Trang chủ » Blog » Hướng dẫn học lập trình Front-end online cho người mới

Hướng dẫn học lập trình Front-end online cho người mới

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:59 | Blog

Đối với những bạn không chuyên nhưng đam mê lập trình thì đa số là tự học và sẽ khó nắm được cốt lõi. Nắm được tình hình chung này, CodeGym sẽ giúp bạn có một phương hướng rõ ràng hơn trong bài viết dưới đây. Sau đây là lộ trình học lập trình Front-end online và các khóa học cần thiết cho từng bước trong lộ trình này nhé.

Học HTML & CSS

Việc đầu tiên trong lộ trình học lập trình Front-end đó là bạn cần học HTML & CSS. Thành thạo hai ngôn ngữ phía client này sẽ giúp bạn trong việc giao diện cho website. Thông thường, sau khi nhận một file thiết kế bằng Photoshop (PSD) bạn sẽ cắt chúng ra thành một file .html và kết hợp với CSS để tạo ra giao diện y hệt như file PSD.

học lập trình Front-end online

Nói một cách dễ hiểu thì khi xây một căn nhà thì bạn sẽ cần các vật liệu như ximăng, gạch, cát… và sau đó bạn sẽ dùng các đồ trang trí nội thất, sơn tường để làm cho căn nhà đẹp hơn. Ở đây, HTML sẽ giống như các vật liệu xây dựng và CSS là phần trang trí nội thất. Như vậy, trong một trang web, HTML sẽ giúp hiển thị dữ liệu ở mức đơn giản và CSS sẽ giúp trang web hiển thị một cách đẹp hơn.

Do đó, khi kết thúc bước đầu tiên của lộ trình, bạn cần phải nắm vững cách cắt một file PSD sang file CSS.

Xem khóa học HTML tại CodeGym: https://online.codegym.vn/khoa-hoc-html-css-mien-phi-cho-nguoi-moi-bat-dau/

Tham khảo tool hỗ trợ như SASS, GIT

Công cụ tiếp theo bạn cần phải học thành thạo chính là các tool hỗ trợ như SASS và GIT. Git là công cụ hỗ trợ theo mình nghĩ đa số các công ty sẽ bắt buộc phải biết, còn các công ty chuyên nghiệp thì có thể họ sẽ yêu cầu bạn sử dụng thêm SASS. SASS được xem như là ngôn ngữ lập trình CSS, ngoài ra còn có LESS nhưng SASS được sử dụng phổ biến hơn.

Xem chi tiết khóa học: Nhập môn Git và Github

học lập trình Front-end online

Học lập trình Front-end online: ES6

Bước tiếp theo trong việc học lập trình Front-end online cho người mới bắt đầu là một là bước nhảy đánh dấu sự nghiệp của bạn. Bạn cần tìm hiểu và học về ES6 để học thêm các Framework JS như React JS hay React Native, Angular, VueJS…

Nếu công việc của bạn yêu cầu học thêm về code front-end chuyên sâu thì bạn cần học thêm các framework trên. Còn công việc của bạn đơn thuần chỉ là cắt HTML thì không cần thiết lắm.

Học lập trình Front-end online: JS Framework

Đây là bước học nâng cao thêm. Đối với học JS Framework thì mình nghĩ sẽ phụ thuộc vào môi trường và định hướng mà bạn đang làm việc. Bước này thì thường bạn sẽ học theo yêu cầu của công ty mà bạn đang làm. Ví dụ: công ty bạn đòi hỏi bạn phải làm React JS thì bạn sẽ phải học React JS còn công ty bạn đang sử dụng Angular thì bạn sẽ phải học Angular. Khi học tới bước này bạn đã có đủ kiến thức để quyết định công nghệ mà bản thân cần phải học thêm.

Học lập trình Front-end online: React JS

React JS là một thư viện dùng để xây dựng giao diện người dùng (user interface – UI) và được viết bằng ngôn ngữ Javascript. Dễ hiểu hơn thì nó dùng để xây dựng giao diện phía ngoài của người dùng.

Khi dùng JS bạn phải kết hợp một ngôn ngữ khác như PHP, NodeJS, ASP vì JS là một thư viện dùng tạo UI nên nó không thể tự kết nối lên server. Hiện nay các khóa học về React JS còn khá hạn chế vì nó chỉ mới nổi gần đây khoảng 2 năm nay.

Tham khảo khóa học về React JS TẠI ĐÂY

học lập trình Front-end online

Các khóa học cần thiết cho lộ trình học lập trình Front-end online

Thiết kế giao diện Website bằng Bootstrap

Với khóa học Bootstrap online miễn phí sẽ giúp cho học viên có thể tạo được một giao diện của trang web với các thành phần đầy đủ, tiết kiệm được thời gian và có thể hoạt động trên mọi kích thước màn hình khác nhau. Mỗi bài học được CodeGym thiết kế theo hướng project-base, và học viên dễ dàng thấy được sản phẩm của mình ngay sau mỗi bài học tương ứng với một phần của trang web.

Xem chi tiết tại: https://online.codegym.vn/khoa-hoc-bootstrap-mien-phi/

học lập trình Front-end online

Xây dựng website với HTML/CSS căn bản

Đến với khóa học “Xây dựng website với HTML/CSS căn bản” giúp mọi người đạt được các kiến thức và rèn luyện được những kỹ năng về xây dựng trang web với ngôn ngữ HTML và CSS. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng framework Bootstrap và Sass, cũng như có kiến thức cơ bản về UI/UX dễ dàng. Kết thúc khóa học, mọi học viên có thể có đủ trình độ để thiết kế được những website hiện đại, khả năng tương tác cao và đặc biệt tương thích với mọi trình duyệt, hiển thị trên mọi thiết bị.

Chi tiết khóa học xem tại đây: https://online.codegym.vn/khoa-hoc-xay-dung-website-voi-html-css-can-ban/

Lập trình Front-end

Đến với khóa học này sẽ giúp cho mọi người có thể làm chủ các kiến thức lập trình nói chung và Web Front-end nói riêng. Sau khi kết thúc khóa học này, học viên có đầy đủ năng lực của một lập trình viên chuyên nghiệp và có thể tham gia trực tiếp vào những dự án phần mềm hoặc tự xây dựng ứng dụng để phục vụ mục đích của chính mình.

Tham khảo bài viết dưới đây: https://online.codegym.vn/khoa-hoc-lap-trinh-web-front-end/

học lập trình Front-end online

Kết luận

Như vậy bài viết trên đã chia sẻ và giới thiệu cho các bạn về lộ trình học lập trình Front-end online cho người mới từ A-Z. Bạn nên học từ từ theo từng bước trong lộ trình để nắm vững và không có lỗ hổng kiến thức nhé. Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

14 + 15 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM