Trang chủ » Blog » Học lập trình Python online ở đâu tốt nhất?

Học lập trình Python online ở đâu tốt nhất?

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:59 | Blog

Học lập trình Python online ở đâu tốt nhất? Đây có lẽ là câu hỏi chung của đa số các bạn trẻ mới bắt đầu học lập trình. Bởi Python đang là một ngôn ngữ lập trình xu hướng, phổ biến, ứng dụng cao và tương đối đơn giản. Trong bài viết này, CodeGym sẽ giới thiệu tới bạn những tài liệu, website và khoá học Python online uy tín nhất. Qua đó các bạn có thể từ bước đầu tìm hiểu, luyện tập đến tự tin chinh phục ngôn ngữ Python.

học lập trình python online ở đâu

1. Vì sao nên học lập trình Python online?

1.1. Đơn giản, dễ học

Python sở hữu cú pháp rất đơn giản, rõ ràng, ngắn gọn (code Python ngắn hơn Java 3-5 lần, hơn C++ 5-10 lần). Nó dễ đọc và viết hơn rất nhiều so với một số ngôn ngữ lập trình khác như C++, Java, C#. Hơn nữa, Python có tốc độ xử lý nhanh hơn so với ngôn ngữ PHP.

1.2. Miễn phí, mã nguồn mở

Chúng ta hoàn toàn có thể tự do sử dụng và phân phối Python. Là mã nguồn mở, Python cho phép bạn vừa có thể sử dụng các phần mềm, chương trình được viết, vừa có thể thay đổi mã nguồn của nó.

1.3. Hướng đối tượng

Một ưu điểm nữa của Python là hướng đối tượng. Lập trình hướng đối tượng (OOP) giúp các lập trình viên giải quyết vấn đề phức tạp một cách trực quan. Bởi bạn có thể chia nhỏ những vấn đề phức tạp thành những tập nhỏ hơn bằng cách tạo ra các đối tượng.

1.4. Bảo mật

Python sở hữu tính năng bảo mật rất cao. Chính vì vậy, các hacker thường sử dụng Python để thâm nhập và viết phần mềm…. Nếu bạn muốn học và tìm hiểu về bảo mật thì Python chính là một sự lựa chọn tốt.

1.5. Thư viện tài liệu tham khảo đa dạng

Python có một số lượng lớn thư viện tiêu chuẩn giúp cho công việc lập trình của bạn trở nên dễ thở hơn rất nhiều, đơn giản vì không phải tự viết tất cả code. Ví dụ: Bạn cần kết nối cơ sở dữ liệu MySQL trên Web server? Bạn có thể nhập thư viện MySQLdb và sử dụng nó. Những thư viện này được kiểm tra kỹ lưỡng và được sử dụng bởi hàng trăm người. Vì vậy, bạn có thể chắc chắn rằng nó sẽ không làm hỏng code hay ứng dụng của mình.

2. Tài liệu học Python miễn phí – Học lập trình Python online ở đâu tốt nhất?

Hiện nay, tài liệu về Python tương đối nhiều nhưng tài liệu Python tiếng Việt lại khá ít. Dưới đây, CodeGym sẽ tổng hợp cả tài liệu Python tiếng Việt và tiếng Anh để các bạn có nhiều sự lựa chọn.

2.1. Tài liệu học Python căn bản cho người mới bắt đầu

Python cơ bản (tài liệu Python tiếng Việt)

“Python cơ bản” là cuốn Ebook Python bằng tiếng Việt siêu cơ bản của tác giả Võ Duy Tuấn.

học lập trình python online ở đâu

  • Dễ đọc, dễ nhớ: Nội dung mỗi chương được trình bày theo 8 mục: mục tiêu, giới thiệu, khái niệm, bài thực hành, bài kiểm tra và tổng kết. Cấu trúc rõ ràng, khoa học giúp bạn dễ dàng nắm bắt và tiếp thu.
  • Tổng hợp kiến thức: Cung cấp đầy đủ tri thức tạo nền tảng lập trình từ lý thuyết đến thực hành. Kết cấu nội dung từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp giúp bạn nâng dần năng lực qua mỗi phần.
  • Đánh giá năng lực: Thông qua các bài kiểm tra ở cuối mỗi chương, bạn có thể đánh giá mức độ ghi nhớ và áp dụng kiến thức để tập trung củng cố những phần yếu, tiếp tục ôn tập những phần còn lại.

Bạn có thể xem chi tiết và DOWNLOAD cuốn “Python cơ bản” tại đây.

A Byte of Python (tài liệu Python tiếng Anh)

A byte of Python là quyển sách lập trình Python miễn phí. Sách được xem như tài liệu hướng dẫn cho những người mới bắt đầu với ngôn ngữ Python. Nếu như bạn chỉ biết mỗi việc lưu các tệp văn bản trên máy tính thì đây chính là quyển sách dành cho bạn.

  • Dành cho người hoàn toàn chưa có kiến thức về lập trình
  • Cung cấp các chỉ dẫn và tutorial chi tiết để bạn bước đầu làm quen với Python

Think Python (tài liệu Python tiếng Anh)

Think Python là một cuốn sách giới thiệu về lập trình Python cho những người mới bắt đầu.

Ở tài liệu, bạn sẽ tìm thấy các khái niệm cơ bản về lập trình và các phần chi tiết hơn như đệ quy và lập trình hướng đối tượng. Chúng được chia thành một chuỗi các bước nhỏ hơn và được giới thiệu trong một số chương.

2.2. Tài liệu học Python nâng cao 

Effective Python

Đây là tài liệu Python dành cho những người có trình độ trung cấp và nâng cao.

Sách chia làm nhiều phần nội dung. Mỗi phần, bạn có thể hoàn thành xong trong vòng 20-30 phút. Đặc biệt, cuối mỗi phần đều có tóm tắt những điểm chính cần ghi nhớ. Thêm một ưu điểm nữa là các tips đưa ra rất hữu dụng và các ví dụ minh họa đơn giản, dễ hiểu.

Python Cookbook

Nếu bạn muốn hiểu ngôn ngữ lập trình Python một cách tường tận nhất, hãy đọc “Python Cookbook”. Có một nền tảng vững chắc, hiểu sâu về Python sẽ giúp bạn có thể tối ưu hóa code nhanh hơn, sạch hơn. Sách được trình bày chặt chẽ, rõ ràng nên thuận tiện để tra cứu.

Top 5 website học lập trình Python online – Học lập trình Python online ở đâu tốt nhất?

CodeGym Online 

CodeGym Online với mô hình đào tạo lập trình trực tuyến từ xa cùng giảng viên. CodeGym Online phát triển nhiều khoá học đa dạng về công nghệ, phù hợp với nhu cầu của người học nhiều trình độ. Hướng mục tiêu giúp người học nhanh chóng đạt được kỳ vọng học tập, chi phí thấp và thời gian linh hoạt. Hiện nay, CodeGym Online cung cấp khoá học Python miễn phí và khoá Python căn bản lộ trình 3 tháng (bằng tiếng Việt).

Codelearn

Khóa học lập trình Python cơ bản tại Codelearn cung cấp nhiều bài tập và lý thuyết dễ hiểu, học xong bạn có thể tự tin để tới với các chủ đề nâng cao hơn của Python.

Learnpython.org

Learnpython.org là một trang web cung cấp các bài học online về lập trình Python, từ cơ bản đến nâng cao trên. Sau khi đọc hướng dẫn, bên dưới đều có cửa sổ tương tác để bạn có thể viết code, biên dịch và thấy ngay kết quả

Google’s Python Class

Đây là một lớp học lập trình Python online miễn phí của Google. Lớp học bao gồm tài liệu hướng dẫn, video bài giảng và nhiều bài tập thực hành đi kèm.

Codecademy.com

Codecademy là một trang web dạy lập trình theo phương pháp tương tác. Tức là, bạn sẽ học hiểu thông qua từng bước thực hiện có ví dụ hướng dẫn. Khóa học lập trình Python trên Codecademy có khá trực quan, đơn giản và dễ dùng.

Khoá học lập trình Python online miễn phí

Khóa học Python miễn phí được thiết kế bởi CodeGym Online, cung cấp các kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình Python. Kết thúc khoá học, học viên tạo được những ứng dụng hoặc game đơn giản bằng ngôn ngữ Python và có thể tham gia các khóa học lập trình Python chuyên sâu. Cụ thể bạn sẽ:

  • Sử dụng được IDE Jupyter Notebook
  • Sử dụng được thư viện lập trình Turtle
  • Sử dụng được biến và kiểu dữ liệu
  • Sử dụng được toán tử và biểu thức
  • Sử dụng được cấu trúc điều kiện
  • Sử dụng được cấu trúc lặp
  • Tạo được các ứng dụng cơ bản như bảng cửu chương, tính chu vi, diện tích các hình, vẽ và tô màu các hình cơ bản…
  • Ngoài ra còn có thể làm một vài game đơn giản bằng ngôn ngữ Python.
  • Tham gia vào các khóa học lập trình chuyên sâu

Tham gia học Python miễn phí tại đây.

Xem thêm Khoá học Python căn bản (lộ trình 3 tháng tại CodeGym Online) tại đây.

Lưu ý: Nếu bạn bắt đầu từ con số 0, tức là chưa có kiến thức gì về lập trình, bạn có thể tham khảo các tài liệu và khoá học miễn phí sau:

  • Tài liệu: “Cẩm nang lập trình căn bản” >> DOWNLOAD
  • Khoá học “Nhập môn lập trình” miễn phí >> XEM NGAY

Xem thêm Kho Tài liệu lập trình miễn phíKho Khoá học miễn phí của CodeGym.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM