Trang chủ » Blog » Những khóa học lập trình Android miễn phí bạn nên biết

Những khóa học lập trình Android miễn phí bạn nên biết

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:00 | Blog

Nghề lập trình android đã và đang là một công việc vô cùng được săn đón. Chính vì vậy mà nhu cầu học các khóa lập trình android ngày một tăng. Bài viết dưới đây CodeGym sẽ giới thiệu một số khóa học lập trình android miễn phí dành cho tất cả mọi người mà bạn nên biết.

Học lập trình Android cần chuẩn bị những gì?

Trước khi tham gia vào những khóa học lập trình android thì chúng ta cần phải chuẩn bị một số điều quan trọng dưới đây để có thể thu được hiệu quả tốt nhất:

Đối với thiết bị

Nên sắm cho mình máy tính có cấu hình mạnh để có thể làm được lâu dài. Đây là công cụ cực kỳ cần thiết cho nghề lập trình viên và gắn bó chặt chẽ với nghề lập trình. Vì vậy mà mọi người không nên mua những dòng máy rẻ tiền, có cấu hình yếu sẽ dễ bị hư mà còn phải mua máy mới trong thời gian ngắn.

khóa học lập trình android miễn phí

Phần mềm

Để trở thành một người lập trình viên Android thì mọi người cần phải biết những ngôn ngữ lập trình căn bản như Java và XML. Hơn nữa, bạn còn cần phải cài đặt phần mềm lập trình Eclipse trên máy tính dành riêng cho lập trình android.

Về phần mềm Eclipse là một công cụ lập trình sử dụng nhiều loại ngôn ngữ khác nhau như PHP, C+, Java hay HTML,…Đặc biệt, mọi người có thể dễ dàng tải được bản tương thích với hệ điều hành mà mình đang sử dụng như Macbook hay Windows đều được.

>> Tham khảo: Gợi ý khóa học lập trình web online miễn phí

Tư tưởng của người học

Mọi người cần phải xác định được mục đích học của mình và đưa ra lộ trình học tập hợp lý. Hãy tìm hiểu về lập trình cơ bản trên mạng internet mà chúng tôi liệt kê dưới đây, trước khi tham gia những khóa học trực tiếp ở lớp để trang bị cho mình một số kiến thức cơ bản.

Ưu và nhược điểm của học lập trình Android

Nền tảng Android được Google công bố ra mắt phiên bản đầu tiên bắt đầu từ ngày 5 tháng 11 năm 2007. Kể từ đó, Google đã cho ra nhiều phiên bản Androd khác nhau như Banana Bread, Cupcake, Donut, Eclair, marshmallow , Nougat, Oreo,…và những tính năng được bổ sung mới phù hợp hơn với người dùng theo từng phiên bản.

Ưu điểm

  • Hệ điều hành mã nguồn mở, chính vì vậy mà có một cộng đồng lớn để hỗ trợ
  • Ứng dụng có hỗ trợ chạy song song trên một màn hình
  • Phát hành ứng dụng Android trong cửa hàng của Google Play dễ dàng hơn
  • Thiết kế của ứng dụng Android theo các nguyên tắc từ Google, giúp laappj trình viên dễ tạo ra các ứng dụng người dùng trực quan hơn.

Nhược điểm

  • Nhiều thiết bị sử dụng hệ điều hành Android khác nhau nên việc thử ứng dụng trở nên khó khăn hơn
  • Thử nghiệm và phát triển tốn nhiều thời gian, điều này dẫn tới chi phí của ứng dụng có thể tăng lên nhiều hơn

Một số khóa học lập trình android miễn phí

Khóa học lập trình Android online trên youtube của Khoapham

Khoapham là một trung tâm đào tạo nghề lập trình viên vô cùng nổi tiếng, đặc biệt là các bài học trên kênh youtube cực kỳ đầy đủ chi tiết. Kho tài liệu có hơn 200 video với các độ dài cũng như kiến thức mới vô cùng phong phú, giúp học viên có thể tìm hiểu được mọi kiến thức về lập trình. Đặc biệt, đây là khóa học lập trình android online miễn phí mà bạn không nên bỏ qua để bổ sung lượng kiến thức mới cho mình

Khóa học lập trình Android online của tailieu.vn

Tailieu.vn sở hữu các khóa học lập trình android ở dạng file PDF. Việc này gây một chút khó khăn cho mọi người vì không thể chỉnh sửa hay copy bài học, mà nếu muốn thực hành thì phải viết ra bằng tay. Tuy nhiên, khi viết tay sẽ giúp bạn nhớ bài học một cách lâu dài hơn.

khóa học lập trình android miễn phí

Khóa học lập trình Android online của Udacity

Udacity có các khóa học Android app kéo dài lên đến 60 giờ. Đây là một website của nước ngoài miễn phí, bao gồm kiến thức lý thuyết và có cả các bài thực hành. Khi học tại đây, mọi người không chỉ được học về Android app mà còn có thể có thêm cả kiến thức về Social Network. Tại Udacity sẽ có các bài học dưới dạng video câu đố kèm với các bài tập để luyện tập, giúp mọi người củng cố kiến thức hơn là chỉ xem mỗi video.

>> Tham khảo: Gợi ý 5 địa chỉ học lập trình web trực tuyến miễn phí

Khóa học lập trình Android online của Android Tutorials and Insights

Đây là website chia sẻ những tutorial và các bài viết chất lượng về lập trình ứng dụng Android. Tại đây có rất nhiều kiến thức và đặc biệt là được cung cấp với các chuyên gia hàng đầu, chính vì vậy mà kiến thức đều ngắn gọn và dễ hiểu cho người học lập trình.

Khóa học lập trình Android online của XML Basics

Đây là trang web chuyên về XML là một ngôn ngữ lập trình cực kỳ quan trọng. Loại ngôn ngữ này giúp cho mọi người trong việc tạo layout. Đặc biệt, ngôn ngữ XML là ngôn ngữ lập trình dễ học và tốn rất ít thời gian nên ưu tiên học đầu tiên.

Kết  luận

Bài viết trên CodeGym đã cung cấp các thông tin về học lập trình android và những khóa học lập trình Android miễn phí bạn nên biết. Hy vọng mọi người sẽ có thêm những thông tin bổ ích giúp cho việc học lập trình của mình tốt hơn.

Download - Giáo trình thuật toán

9 + 2 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM