Trang chủ » Blog » Những website tự học lập trình game cơ bản

Những website tự học lập trình game cơ bản

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:00 | Blog

Lập trình game đang dần trở thành xu hướng mà nhiều người theo đuổi ngày nay. Bên cạnh cơ hội việc làm rộng mở, các lập trình viên có khả năng tạo ra thu nhập cực lớn. Vậy hiện nay có những website học lập trình game cơ bản nào? Bài viết này, CodeGym sẽ chia sẻ một số thông tin về website học lập trình game cơ bản cho những người mới bắt đầu nhé.

Giới thiệu về lập trình game

Lập trình game là một công việc phát triển, tạo ra rất nhiều các khía cạnh sáng tạo của các loại trò chơi trên nền tảng di động, máy tính,… Công việc này đòi hỏi kiến thức lập trình rất nhiều, lập trình viên được gọi là Game Developer.

Các Game Developer có khả năng biến những khái niệm hay suy nghĩ trở thành hiện thực. Mọi người lập trình ra một thế giới trò chơi như cơ chế, hành vi AI, đồ họa. Họ tạo dựng nên nền tảng để trò chơi này để có thể hoạt động và đảm bảo tất cả những khía cạnh lập trình sẽ phù hợp với thông số kỹ thuật của trò chơi.

> Xem thêm: Lập trình game là gì? Cơ hội nghề nghiệp của ngành lập trình game

học lập trình game cơ bản online

Một số kiểu lập trình game thông dụng

Lập trình game hiện nay đã được chia ra thành nhiều mảng khác nhau. Với những công ty càng lớn thì sự chuyên biệt thể hiện càng cao. Ngày này, lập trình viên được chia thành nhiều loại như sau:

  • Game programmer
  • AI programmer
  • Engine programmer
  • Network engineer
  • Graphics programmer

Các nhóm hay công ty nhỏ với ít nhân lực, họ sẽ sử dụng một Framework có sẵn và mỗi thành viên sẽ đảm nhận vào trò và các vai trò trên game. Mọi người cần tự update kiến thức với sự thay đổi liên tục không nhất định.

Các website học lập trình game cơ bản

Học lập trình game cơ bản online: Lazy Foo

Website này có một hệ thống, giao diện điều hành cực kỳ thú vị và chứa nguồn tài nguyên vô cùng phong phú, đa dạng. Tài nguyên này có ích trong việc học lập trình game. Những bài hướng dẫn được thể hiện ở cả hai thư viện đồ họa đa nền tảng là SDL và OpenGL.

Các tác giả sử dụng ngôn ngữ chính là C++. Hơn nữa, kỹ thuật dựng, xử lý đồ họa 2D, 3D được thể hiện cực kỳ dễ hiểu, rõ ràng.

học lập trình game cơ bản online

Học lập trình game cơ bản online: Aaron Cox

Aaron Cox là trang web có nguồn tài nguyên quan trọng để lập trình game mà mọi người cần trải nghiệm. Những bài hướng dẫn tập trung vào lập trình game 2D, sử dụng thư viện đồ họa SDL kết hợp với những tài liệu của website Lazy Foo để việc học trở nên hiệu quả hơn.

Đặc biệt, đây là phần chứa toàn bộ trò chơi mẫu được tạo bằng cách sử dụng SDL. Chính vì vậy, mọi người sẽ phát triển nhiều về game logic, draw calls, entity classes, code organization, và nhiều thứ khác nữa.

Học lập trình game cơ bản online: Game Development @ Tuts+

Đến với Game Development@Tuts+ là một trang blog với nội dung về phát triển game phong phú. Nội dung được thiết kế từ thấp đến cao vô cùng dễ hiểu, chi tiết: cách tổ chức, viết code game, test game, lỗi trong game,… Điều này giúp người học có thể dễ dàng tiếp thu và thực hành ngay. Đặc biệt, kiến thức và tài nguyên tại website này rất đa dạng dù lập trình game chỉ là một phần lĩnh vực phụ.

học lập trình game cơ bản online

Học lập trình game cơ bản online: GameDev.Net

Một website học lập trình game cơ bản mà chúng tôi muốn giới thiệu đến mọi người nữa là GameDev, đây là cộng đồng trực tuyến của các nhà phát triển game trên toàn thế giới. Đặc biệt, trang web này tồn tại đã gần 15 năm và ngày càng phát triển lớn mạnh.

Ở đây, mọi người dễ dàng tìm được các bài viết dành cho người lập trình game mới. Rất nhiều chủ đề thảo luận về lập trình game mà bạn có thể học hỏi, cũng như tìm kiếm sự giúp đỡ của các lập trình viên. Chắc chắn mọi người sẽ mê mẩn với trang web này vì khối lượng tài nguyên cực kỳ lớn và thú vị.

học lập trình game cơ bản online

Kết luận

Bài viết trên đây chúng tôi đã chỉ ra những website học lập trình game cơ bản hiện nay được nhiều người lựa chọn. Hy vọng với những chia sẽ trên đây sẽ hữu ích và bạn sẽ nắm được một số kiến thức cơ bản. Chúc mọi người thành công trong lĩnh vực lập trình này nhé.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM