Trang chủ » Blog » Top 10 những trang web học lập trình miễn phí tiếng Việt

Top 10 những trang web học lập trình miễn phí tiếng Việt

bởi CodeGym | 26/01/2024 15:55 | Blog

Những trang web học lập trình miễn phí tiếng Việt rất hữu ích với các bạn mới bắt đầu học lập trình. Tại bài viết dưới đây, CodeGym sẽ gợi ý Top 10 những trang web học lập trình miễn phí tiếng Việt cực kỳ uy tín. Có rất nhiều tài liệu từ cơ bản đến nâng cao, đa dạng hình thức: blog, video, sách… cho mọi người tham khảo.

>> Xem thêm: TÀI LIỆU LẬP TRÌNH CĂN BẢN – ĐƠN GIẢN, DỄ HỌC!

1. CodeGym

Ở CodeGym có các khóa học đa dạng, dành cho tất cả những người yêu thích nghề lập trình viên, cũng như những người muốn nâng cao tay nghề của mình. Tài nguyên học lập trình tại đây từ cơ bản đến nâng cao, gồm hơn 200+ kho sách, slide và video hướng dẫn học lập trình hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, mọi học viên khi học online miễn phí tại đây có thể được luyện tập và thực hành ở một số trang web nổi bật. Hơn 150 bài thực hành, 50+ tài liệu và sách cùng 30+ videos, 5+ websites sẽ giúp các lập trình viên nâng cao trình độ một cách tối ưu.

Các bạn có thêm tham khảo các tài nguyên học lập trình của CodeGym tại đây: https://codegym.vn/tai-nguyen-hoc-lap-trinh/

Ngoài những tài nguyên học lập trình, tại CodeGym còn có các khóa học cả online và offline.

>> Tham khảo các khóa học online của CodeGym TẠI ĐÂY!

>> Tham khảo các khóa offline theo mô hình Coding Bootcamp của CodeGym TẠI ĐÂY!

những trang web học lập trình miễn phí tiếng Việt

CodeGym là 1 trong những website học lập trình miễn phí

2. Codecademy

Codecademy dạy cho học viên tất cả mọi thứ từ cơ bản cho các lập trình viên. Trang web này tổ chức các khóa học cụ thể và cung cấp nhiều nguyên liệu để học theo chủ đề của mọi người lựa chọn. Tại đây có rất nhiều đề tài từ học ngôn ngữ HTML, Python, Java cho đến học cách để viết nên một website. Đặc biệt, nếu yêu thích trang web Codecademy mọi người có thể mua các gói học để mở những khóa học mà học viên cần.

3. edX

edX là một website chuyên cung cấp tất cả khóa học theo yêu cầu của người lập trình, trang web này có khá nhiều những khóa học lập trình máy tính ở trong thư viện.

Web edX được thành lập bởi hai trường đại học hàng đầu thế giới là Harvard và MIT vào năm 2012, chính vì vậy mà chắc chắn chất lượng các khóa học được nâng cao, đặc biệt học viên có thể tự chọn được giảng viên cho riêng mình.

4. MIT Open Courseware

MIT Open Courseware có các chương trình học trực tuyến cực kỳ nổi tiếng. Mọi người có thể tìm những bài học trong thư viện hoặc duyệt trong mục khóa học máy tính để tìm được những khóa học liên quan. Tại trang web này có khá nhiều chương trình như: Nhập môn khoa học máy tính, C++ primer và đặc biệt là đều được miễn phí. Tuy nhiên, học viên cần phải tải về các nguyên liệu thô thay vì những video hay các bài học so với những website lập trình miễn phí khác.

5. Free Code Camp

Free Code Camp được đánh giá là một website cực kỳ thú vị vì học viên có thể học trực tuyến cùng họ. Sau khoảng 1 năm học tập thì mọi người có thể tham gia phát triển các dự án nguồn mở cho những tổ chức phi lợi nhuận.

Đặc biệt là bạn có thể sử dụng thời gian cũng như kinh nghiệm đã học tập tại Free Code Camp để chuyển hóa thành những danh mục ngoài đời thực, giúp học viên tìm được việc làm một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần phải tạo tài khoản GitHub trong quá trình đăng ký.

6. MyClass

MyClass là website dạy lập trình hoàn toàn bằng Tiếng Việt, được thành lập từ năm 2014. Học viên có thể tiếp cận với cực kỳ nhiều những kiến thức lập trình căn bản trực tuyến như: C++, C#, Android, Java, JSP, SQL, HTML, WordPress,…Đặc biệt, website này có khá nhiều những gói học theo dự án và theo nghề.

  • Học theo dự án áp dụng đối với những người đang chạy các dự án lập trình, muốn có thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm để phục vụ cho dự án
  • Học theo nghề là học thêm những kiến thức lập trình theo ngành học hoặc mảng lập trình mà chúng ta cần bồi dưỡng thêm kinh nghiệm.

Ngoài ra, tại MyClass còn có những lớp học lập trình miễn phí để đáp ứng nhu cầu phổ cập kiến thức lập trình tại Việt Nam.

những trang web học lập trình miễn phí tiếng Việt

MyClass là website dạy lập trình hoàn toàn bằng Tiếng Việt

7. TechMaster

TeshMaster cũng giống như MyClass có chương trình dạy lập trình bằng Tiếng Việt với các tài liệu học tập rất phong phú. Các bạn có thể tham gia tìm hiểu và ứng dụng nhiều loại ngôn ngữ lập trình căn bản như: Objective-C, Web cơ bản HTML, CSS, PHP 7, Python, ArrowJS, C++, Swift,….

Ưu điểm của website này là một trung tâm đào tạo công nghệ thông tin do chính nhóm chuyên gia CNTT, lập trình viên giàu kinh nghiệm làm việc ở tập đoàn Microsoft nổi tiếng.

8. Khoapham

Khoapham là một trung tâm đào tạo, dạy lập trình căn bản trực tuyến và được thành lập vào năm 2014. Người thành lập chính là thầy Khoa Phạm – người được Apple mời đến tham dự Hội nghị lập trình WWDC vào năm 2015. Website cung cấp tương đối đầy đủ và cập nhật liên tục những khóa học lập trình cho những người yêu lập trình và công nghệ.

Tại Khoapham có các khóa học nổi tiếng như: Android (Java), Swift, lập trình Game Sprite Kit (Swift), PHP & MySQL, Laravel, Unity Game 3D.

9. Code.Org

Code.Org là một website dạy lập trình của nước ngoài nhưng có hỗ trợ Tiếng Việt ở giao diện học lập trình của người dùng. Ở trang web này những học viên sẽ được tiếp cận với các phương pháp học lập trình mới, hơn nữa sẽ có sự chỉ dẫn tận tình của các chuyên gia trong lĩnh vực này và bạn sẽ có khả năng tự lập trình trực tiếp ngay tại website này.

10. Coursera

Đây là trang web học lập trình online miễn phí mang tới cho bạn những kiến thức nền tảng về ngôn ngữ lập trình như: Java, HTML, CSS… và các ngôn ngữ lập trình di động. Các khóa học ở đây thường được tổ chức theo tuần dành cho tất cả các học viên. Muốn tìm hiểu nâng cao có thể đăng kí tham gia những khóa học mất phí tại web này.

Kết luận

Trên đây là top 10 những trang web học lập trình miễn phí tiếng Việt mà chúng tôi gợi ý cho các bạn. Chúc mọi người sẽ tìm được một địa chỉ tin cậy để có thể phát triển được niềm đam mê lập trình của mình.

>> Ngoài ra, nếu như bạn còn nhiều băn khoăn khác muốn được giải đáp hoặc định hướng chuyên sâu, xây dựng lộ trình học tối ưu cho cá nhân thì có thể tham gia phiên Tư vấn 1-1 cùng chuyên gia, hình thức online và hoàn toàn miễn phí nhé! >> XEM THÊM TẠI ĐÂY<<

Tham khảo các video về lập trình tại CodeGym tại:

[CodeGym] Livestream "Clean Code - Trở thành một lập trình viên tốt hơn"

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 5 =

Tags:

1 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM