Trang chủ » Blog » Chọn nghề cho người hướng ngoại – Một số công việc phù hợp

Chọn nghề cho người hướng ngoại – Một số công việc phù hợp

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:02 | Blog

Lĩnh vực mà bạn theo đuổi sẽ chịu sự tác động lớn bởi tính cách của bản thân. Không ngoại trừ một vài yếu tố khác như: sở trường, đam mê, xu hướng xã hội, tác động của gia đình… Hãy cố gắng dung hòa những thứ trên để chọn cho mình một công việc phù hợp. tại bài viết này, chúng ta sẽ cùng phân tích khía cạnh tính cách trong việc chọn nghề. Cùng những gợi ý về việc chọn nghề cho người hướng ngoại.

Chọn nghề cho người hướng ngoại – Phân tích đặc điểm tính cách

Người hướng ngoại có xu hướng nói nhiều. Những người hướng ngoại xử lý suy nghĩ của họ thành tiếng khi họ nói thay vì dành thời gian để suy nghĩ trước khi nói điều gì đó; xu hướng này làm cho những người này nói chung là một nhóm thích giao lưu. Người hướng ngoại phát triển mạnh trong các tình huống xã hội, năng động và thích trở thành trung tâm của sự chú ý. Họ lấy năng lượng của người khác và thường giỏi tham gia vào cuộc trò chuyện và làm việc theo nhóm.

Tham khảo: Chọn ngành nghề phù hợp với tính cách – Mô hình Big Five

Một số nghiên cứu cho thấy rằng người hướng ngoại thường kiếm được nhiều tiền hơn người hướng nội. Tương tự, một phân tích dữ liệu của BBC bởi The Sutton Trust cho thấy những người hướng ngoại cao có 25% cơ hội nắm giữ một vị trí có thu nhập cao. Khả năng tương tác của người hướng ngoại, kết hợp với kỹ năng thuyết phục nâng cao của họ, thường đẩy họ vào các vị trí lãnh đạo. Ngoài ra, những người hướng ngoại có xu hướng xuất sắc trong các công việc bán hàng, những công việc có thể mang lại tiềm năng thu nhập cực cao.

Các công việc phù hợp với người hướng ngoại

Quan hệ công chúng

Một công việc phù hợp trong chọn nghề cho người hướng ngoại đó là quan hệ công chúng .Quan hệ công chúng là tất cả về việc tạo ảnh hưởng và xây dựng mối quan hệ với mọi người trên nhiều nền tảng khác nhau. Các chuyên gia đối mặt với công chúng này thực hiện các cuộc tiếp xúc với giới truyền thông, câu chuyện quảng cáo chiêu hàng, thực hiện các cuộc phỏng vấn và xử lý các tình huống khủng hoảng.

Truyền thông – Marketing

chọn nghề cho người hướng ngoại

Cho dù bạn đang giữ vai trò tiếp thị trên mạng xã hội hay đã xây dựng thương hiệu truyền thông xã hội của riêng mình với tư cách là người có ảnh hưởng, cơ hội tìm kiếm thành công của bạn sẽ tăng lên đáng kể nếu bạn thích tương tác với những người khác và có tính cách hướng ngoại, cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Quản lý kinh doanh

Quản lý liên quan đến việc làm việc hiệu quả với mọi người, bên trong và bên ngoài tổ chức của bạn. Các nhà quản lý thành công trong bất kỳ loại hình kinh doanh nào đều có kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp và giao tiếp cá nhân mạnh mẽ.

Tham khảo: 4 gợi ý cho câu hỏi nên chọn nghề như thế nào là phù hợp?

Bán hàng

Một đề xuất khi chọn nghề cho người hướng ngoại không thể ko nhắc đến đó là bán hàng. Bán hàng cho đến nay là một trong những công việc tốt nhất dành cho những người hướng ngoại. Gọi điện và gặp gỡ khách hàng mới là một chức năng quan trọng của vị trí này, có nghĩa là những người hướng ngoại sẽ phát triển tốt trong những tình huống này. Những cuộc nói chuyện nhỏ đến với họ một cách tự nhiên và sự nhiệt tình bên ngoài đối với những gì họ đang bán có thể truyền niềm tin cho khách hàng.

Tổ chức sự kiện

chọn nghề cho người hướng ngoại

Yêu cầu khá nhiều là những người lập kế hoạch tổ chức cuộc họp và bữa tiệc phải sở hữu những kỹ năng làm người tuyệt vời. Điều phối các cuộc họp thành công và các bữa tiệc xa hoa có nghĩa là làm việc với nhiều nhà cung cấp, khách hàng và nhân viên đồng thời thể hiện khả năng lãnh đạo và tổ chức ấn tượng.

Quản lý dịch vụ khách hàng

Kỹ năng giao tiếp và con người cao cấp là những yêu cầu chính đối với các nhà quản lý dịch vụ khách hàng. Ở vị trí này, bạn có nhiệm vụ xử lý các mối quan tâm của công chúng và bất kỳ vấn đề nào phát sinh với nhân viên hỗ trợ của bạn. Điều quan trọng là bạn phải xây dựng mối quan hệ tích cực với khách hàng, nhân viên và các nhóm quản lý khác.

Và còn rất nhiều ngành nghề khác để chọn nghề cho người hướng ngoại. Vậy nên, cho dù bạn là người hướng ngoại, hướng nội hay ở đâu đó lưng chừng ở giữa, hãy chọn một nghề khiến bạn hạnh phúc. Rất có thể bản chất cá nhân vốn có của bạn sẽ hướng bạn đến nghề nghiệp lý tưởng.

Là một người hướng ngoại năng động, tự tin CodeGym tin rằng bạn sẽ luôn tìm được thành công trên con đường nghề nghiệp của mình.

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 3 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM