Trang chủ » Blog » Đánh đổi 4 năm học và tấm bằng Y Dược để trở thành lập trình viên, liệu có đáng?

Đánh đổi 4 năm học và tấm bằng Y Dược để trở thành lập trình viên, liệu có đáng?

Sau 4 năm theo đuổi nghề Y Dược, đến lúc cầm trên tay tấm bằng Đại học, bạn Châu Thị Hồng Thanh lại có một quyết định táo bạo, đó là chuyển sang nghề lập trình. Hãy cùng CodeGym lắng nghe những tâm sự của bạn Hồng Thanh, cựu học viên CodeGym Huế nhé!

Vẫn không thể tin được cái ngày mà mình quyết định theo học lập trình tại CodeGym Huế. Bước vào lớp, trước mặt toàn là các bạn nam! Mặc dù đã chuẩn bị sẵn tinh thần nhưng cũng không khỏi “shock”. Vì trước đó mình học Điều Dưỡng mà, lớp 90% là con gái, giờ thì ngược lại rồi. Sau 4 năm theo đuổi nghề Y Dược, đến lúc cầm trên tay tấm bằng Đại học ngành này, bạn Châu Thị Hồng Thanh lại có một quyết định táo bạo,

Mình là Châu Thị Hồng Thanh, cựu học viên của lớp PHP C0420 tại CodeGym Huế. Trước khi theo đuổi nghề lập trình, mình đã từng tốt nghiệp ngành Điều Dưỡng của một trường đại học tại Huế, trải qua 4 năm học và gắn bó với nghề y. 

Mọi thứ đến với mình thật chóng vánh…

Đó là giai đoạn mà bản thân mình còn đang chênh vênh trước nhiều hướng đi khác nhau. Việc quyết định học lập trình tại CodeGym diễn ra rất nhanh, dường như người thân xung quanh vẫn chưa ủng hộ khi mình lựa chọn chuyển ngành. Bởi lẽ là một sinh viên y, mọi người hầu hết đều có suy nghĩ rằng đây là công việc ổn định, phù hợp với một bạn nữ như mình. Nhưng thực tế sau khi thực tập và đi làm được một vài tháng, cảm xúc của mình là chán! Đây không phải công việc mà mình muốn gắn bó và theo đuổi! 

Trong khoảng thời gian đó, mình cũng đã học tiếng Nhật, làm hồ sơ đi Nhật với hy vọng tìm được một hướng đi mới mẻ hơn, nhiều cơ hội được học hỏi hơn. Nhưng rồi đại dịch Covid-19 bùng lên phá hủy mọi kế hoạch.

Có lẽ, đây mới là lúc mình bị xuống tinh thần và chênh vênh nhất…

Nhưng khi một cánh cửa khép lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra….

Mình tìm hiểu về lập trình và biết đến CodeGym Huế qua một người bạn đang làm IT. Lần đầu tiên tiếp cận với những thông tin về ngành IT thì mình đã cảm thấy có hứng thú. Không những thế, lập trình còn đang là một ngành hot, mức lương và cơ hội làm việc cao. Chỉ có một điều mình là con gái, mà tỷ lệ nữ giới theo IT thì rất ít, nhưng ít chứ lại “chất”! 

Chương trình đào tạo tại CodeGym vừa đúng với nhu cầu mà mình mong muốn và tìm kiếm từ trước đến nay – mô hình Coding Bootcamp học trong thời gian ngắn, sau 5 tháng cam kết có việc làm 100%.

Thời gian đầu vào học lập trình tại CodeGym Huế, mình cũng mất vài buổi để làm quen với môi trường mới. Lớp có mỗi mình là con gái, mọi người đều hỗ trợ và chỉ bảo tận tình, đến mức làm cho mình trở thành cô gái “mít ướt” luôn ấy. Không chỉ trong học tập, mọi người cũng chia sẻ và quan tâm tới nhau cả những vấn đề trong cuộc sống. Mình đã học hỏi được rất nhiều điều từ các bạn trong lớp, anh chị giảng viên và cả nhân viên ở CodeGym nữa. 5 tháng học cũng có rất nhiều kỷ niệm, vui có, buồn cũng có, đối với mình đều rất ý nghĩa.

chuyển nghề lập trình

Nhưng kỷ niệm “nhớ đời” nhất chắc chắn là những lần chạy deadline. Có một sự thật là, học ở CodeGym (theo bản thân mình cảm nhận) còn vất vả hơn cả hồi mình là sinh viên ngành Y nữa chứ. Học liên tục 8 tiếng/ngày, căng thẳng, học và làm việc liên tục cả trên lớp lẫn ở nhà. Có nhiều đêm phải thức đến sáng để hoàn thành case study kết thúc mỗi module (kỳ học), để chuẩn bị thuyết trình trước giảng viên và các bạn về sản phẩm mà mình làm. 

Giờ nghĩ lại đã có những lúc mà bản thân cảm thấy khó khăn và chán nản nhưng không hiểu sao mình đã vượt qua hết. CodeGym đã giúp cho bản thân mình trưởng thành hơn rất nhiều. Cho đến thời điểm này đối với mình, việc lựa chọn chuyển nghề lập trình là quyết định hoàn toàn đúng đắn. 

4 năm học và theo đuổi ngành Điều Dưỡng, quãng thời gian đó có “lãng phí”?

Mình đã dành hơn 4 năm để theo học ngành Y Dược tại Huế, nhiều người bạn đã hỏi mình có hối hận hay cảm thấy phí phạm vì đã không đi đúng hướng hay không? Bản thân mình cảm thấy không hối tiếc điều gì cả, vì đã được học và gắn bó với nghề Y – điều mà trước đó mình đã nỗ lực rất nhiều mới thực hiện được. Mặc dù mình không theo nghề này lâu dài, nhưng những kiến thức học được đã, đang và sẽ giúp ích khá nhiều cho cuộc sống của mình. Giúp bản thân và gia đình có thể chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Nếu nói về tiếc nuối, phải chăng có một chút! Nhưng không phải là bỏ ngang nghề điều dưỡng, mà vì mình đã không tìm hiểu và lựa chọn theo nghề lập trình sớm hơn thôi.

Hiện tại mình đang làm QA (Quality Assurance) tại Deha Software Huế…

Mình cảm thấy rất may mắn khi được làm việc tại công ty hiện tại, anh chị đồng nghiệp luôn hoà đồng và giúp đỡ tận tình, nhất là giai đoạn mình mới vào làm. Tại công ty, mình được tạo điều kiện học tập để nâng cao tay nghề, được thử sức với những điều mới. Ngoài kiến thức chuyên môn, mình đã học được kỹ năng tự học, tinh thần chủ động tại CodeGym Huế, nó giúp mình rất nhiều trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp. 

Đợt này mình thấy tình hình dịch Covid 19 đang diễn ra rất nóng ở các nước trên thế giới, Việt Nam mình cũng không ngoại lệ, lúc trước mình đã có dự định đi Nhật nhưng vì dịch bùng nên mọi thứ dừng lại luôn. Có câu nói này hình như đang là trend của giới trẻ hiện nay “Dịch rồi mà sao còn…” Thôi thì nếu ai có dự định đi nước ngoài để lập nghiệp mà còn vướng mắc nhiều thứ, thì có thể cân nhắc thêm về nghề lập trình và khóa Bootcamp của CodeGym. Chắc chắn sẽ giúp bạn xây dựng nghề nghiệp ổn định, vững vàng hơn trong đợt “bùng nổ thất nghiệp “do ảnh hưởng của dịch bệnh. Mình đã làm được, mình tin bạn cũng sẽ làm được! 

Thông tin về cựu học viên: 

  • Bạn Châu Thị Hồng Thanh
  • Cựu học viên lớp C0420 PHP, CodeGym Huế
  • Lập trình viên tại Deha Software

XEM THÊM NHỮNG CHIA SẺ TỪ HỌC VIÊN, CỰU HỌC VIÊN CODEGYM.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM