Trang chủ » Blog » DOWNLOAD NGAY trọn bộ giáo trình lập trình C căn bản bằng Tiếng Việt

DOWNLOAD NGAY trọn bộ giáo trình lập trình C căn bản bằng Tiếng Việt

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:04 | Blog

Nhắc đến những ngôn ngữ lập trình đầu đời cơ bản, hầu hết các developer đều biết đến ngôn ngữ lập trình C. “C” được mệnh danh là “ngôn ngữ lập trình mẹ“. Nó cùng với Java là những ngôn ngữ lập trình phổ biến hàng đầu. Và được sử dụng rộng rãi trong giới lập trình hiện đại. Để giúp bạn có thể tìm hiểu ngôn ngữ C hiệu quả, CodeGym xin được giới thiệu bộ giáo trình lập trình C căn bản. Cùng tìm hiểu ngay thôi nhé!

Tổng quan về ngôn ngữ lập trình C

Ngôn ngữ lập trình C được ra đời bởi Dennis M. Ritchie, với mục đích lúc ban đầu, C được thiết kế nhằm lập trình trong môi trường của hệ điều hành Unix nhằm mục đích hỗ trợ cho các công việc lập trình phức tạp. Nhưng về sau, với những nhu cầu phát triển ngày tăng của việc lập trình, C đã vượt qua khuôn khổ của phòng thí nghiệm Bell và nhanh chóng hội nhập vào thế giới lập trình để rồi các công ty lập trình sử dụng một cách rộng rãi.

tai-lieu-lap-trinh-c-4
Ngôn ngữ lập trình C là một ngôn ngữ lập trình hệ thống rất mạnh và rất “mềm dẻo”, có một thư viện gồm rất nhiều các hàm (function) đã được tạo sẵn. Người lập trình có thể tận dụng các hàm này để giải quyết các bài toán mà không cần phải tạo mới. Hơn thế nữa, ngôn ngữ C hỗ trợ rất nhiều phép toán nên phù hợp cho việc giải quyết các bài toán kỹ thuật có nhiều công thức phức tạp.
Ngôn ngữ C có những đặc điểm cơ bản sau:
  1. Cô đọng (compact): C chỉ có 32 từ khóa chuẩn và 40 toán tử chuẩn, nhưng hầu hết đều được biểu diễn bằng những chuỗi ký tự ngắn gọn.
  2. Cấu trúc (structured): C có một tập hợp những chỉ thị của lập trình như cấu trúc lựa chọn, lặp… Từ đó các chương trình viết bằng C được tổ chức rõ ràng, dễ hiểu.
  3. Tương thích (compatible): C có bộ tiền xử lý và một thư viện chuẩn vô cùng phong phú nên khi chuyển từ máy tính này sang máy tính khác các chương trình viết bằng C vẫn hoàn toàn tương thích.
  4. Linh động (flexible): C là một ngôn ngữ rất uyển chuyển và cú pháp, chấp nhận nhiều cách thể hiện, có thể thu gọn kích thước của các mã lệnh làm chương trình chạy nhanh hơn.
  5. Biên dịch (compile): C cho phép biên dịch nhiều tập tin chương trình riêng rẽ thành các tập tin đối tượng (object) và liên kết (link) các đối tượng đó lại với nhau thành một chương trình có thể thực thi được (executable) thống nhất.

Nội dung chính của ebook giáo trình lập trình C

  1. Những khái niệm cơ bản về ngôn ngữ C
  2. Biến, Toán tử và Kiểu dữ liệu
  3. Toán tử và Biểu thức
  4. Nhập và Xuất trong C
  5. Điều kiện
  6. Vòng lặp
  7. Mảng
  8. Con trỏ
  9. Hàm
  10. Chuỗi
  11. Các Kiểu dữ liệu Nâng cao và Sắp xếp
  12. Quản Lý Tập Tin

TẢI NGAY BỘ TÀI LIỆU TẠI ĐÂY:Tải xuống

Tổng kết

CodeGym đã chia sẻ cho bạn bộ giáo trình lập trình C cơ bản bằng Tiếng Việt. Với những tài liệu cơ bản mà CodeGym chia sẻ đến bạn – hy vọng sẽ giúp được phần nào các bạn trẻ đã và đang theo đuổi chinh phục ngôn ngữ lập trình này một cách thuận tiện nhất. Chúc bạn may mắn và quan trọng nhất là học một cách thật vui vẻ!

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 15 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM