Trang chủ » Blog » Lập trình viên ra trường làm gì để thành công?

Lập trình viên ra trường làm gì để thành công?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:30 | Blog

Lập trình viên ra trường làm gì? Đây là nỗi bận tâm rất lớn không chỉ của các bạn trẻ định hướng học lập trình. Mà có thể là nỗi lo của cả những người đang học hoặc đã ra trường. Bởi vì lập trình là một nghề đặc thù về tính chất công việc và kiến thức. Nên nếu theo đuổi lập trình thì bạn phải biết mình sẽ làm gì trong tương lai. Bài viết hôm nay của CodeGym sẽ chia sẻ cho bạn về một số thông tin về nghề lập trình. Và một số công việc lập trình viên có thể đảm nhận.

Thế nào là lập trình viên?

Lập trình viên là những người thiết kế, xây dựng các phần mềm máy tính. Ứng dụng Android, hoặc các thiết bị công nghệ hiện đại số ngày nay. Bằng các ngôn ngữ lập trình khác nhau lập trình viên sẽ tạo ra những sản phẩm công nghệ khác nhau phục vụ cho cuộc sống. Họ không chỉ tạo ra các chương trình mới mà còn phải sửa chữa, nâng cấp và làm tăng hiệu quả cho ứng dụng vào công việc. Các ngôn ngữ lập trình quen thuộc mà lập trình viên hay sử dụng là Java, C++, PHP, ASP, ASP.Net, C# …

lap-trinh-vien-ra-truong-lam-gi-2

Tài liệu lập trình C++ >> DOWNLOAD NGAY

Tại CodeGym đã và đang đào tạo rất nhiều lập trình viên ra nghề có công việc ổn định. Nếu vẫn còn chưa hiểu rõ về lập trình bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin về lập trình và khóa học lập trình tại codegym.vn. Biết đâu chừng bạn lại có mong muốn theo đuổi nghề lập trình. Định hướng tới một tương lai tốt cho bản thân mình.

Lập trình viên ra trường làm gì?

Lập trình viên là một trong những nghề nghiệp đặc thù về tính chất công việc và kiến thức. Không phải ai cũng dễ dàng trở thành lập trình viên. Họ phải được học tập rèn luyện và thực hành rất nhiều. Thì mới có thể làm nghề và kiếm ra thu nhập cho bản thân. Do vậy lập trình viên được đào tạo bài bản tại trường, tại trung tâm hoặc các khóa học Online. Sau khi ra trường và hoàn thành khóa học có thể lựa chọn đảm nhận những công việc sau:

lap-trinh-vien-ra-truong-lam-gi-2-1

>> Xem thêm: Lập trình viên công nghệ thông tin đang được săn đón như thế nào?

1/ Thiết kế và lập trình Website

Hiện nay công ty nào cũng cần có Website để phát triển thương hiệu. Do vậy cơ hội nghề nghiệp cho lập trình Website (thiết kế Web) lớn. Bạn có thể lựa chọ làm tại một doanh nghiệp hoặc Freelancer. Đây là công việc dễ cho nhiều lập trình viên bắt đầu sự nghiệp của mình. Chăm chỉ làm dự án thì thu nhập cũng khá cao.

2/ Lập trình ứng dụng Mobile

Nhiều ứng dụng Mobile được ra đời để phục vụ nhu cầu sử dụng cho người dùng điện thoại thông minh. Bạn có thể lựa chọ làm việc cho một công ty công nghệ, hoặc trực tiếp phát hành ứng dụng của mình trên Google Play.

3/ Thiết kế và lập trình Game

Nhiều lập trình viên Game đã thay đổi cuộc đời mình sau một đêm. Vì phát hành thành công Game hot và được đón nhận của nhiều người chơi. Nhưng để lập trình một Game như vậy cần nhiều thời gian.Để đầu tư nghiên cứu hoặc đột phá sáng tạo. Nếu không bạn cũng chỉ làm việc như những lập trình viên thông thường đi làm 8 tiếng và nhận lương.

4/ Lập trình phần mềm trên máy tính

Các phần mềm quản lý trên máy tính được tạo ra phục vụ cho nhiều hoặt động khác nhau. Tại các doanh nghiệp, cửa hàng hoặc trường học. Lập trình phần mềm không quá phức tạp nhưng để vận hành hiệu quả và tối ưu cho người dùng thì cần một thời gian thử nghiệm dài.

5/ Lập trình full-stack

Nghe Full Stack là bạn có thể nghĩ ngay tới việc lập trình viên có thể làm được mọi việc. Nhưng cũng không hẳn như vậy. Vì lập trình viên full-stack họ biết nhiều, hiểu nhiều. Nên có thể đảm nhận linh hoạt các vị trí công việc khác nhau. Nhưng lại không chuyên sâu vào một mảng nào nên sẽ không quá giỏi như mọi người vẫn nghĩ. Đặc biệt vì làm được nhiều việc nên mức lương cao và được sự săn đón của nhiều chủ doanh nghiệp.

lap-trinh-vien-ra-truong-lam-gi-3

>> Xem thêm: Lập trình viên full stack là gì? Công việc có dễ dàng không?

Phẩm chất mà lập trình viên cần có

Để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp. Bạn phải có khả năng sáng tạo và các kỹ năng phân tích dự án lập trình. Sau khi nghiên cứu đánh giá yêu cầu của dự án bạn sẽ đưa ra phương án thiết kế và lập trình sao cho tiếp cận công nghệ mới phù hợp nhất.

Tố chất trở thành một lập trình viên là suy nghĩa cẩn thận, logic vấn đề, tiếp nhận vấn đề một cách có trình tự khoa học. Biết kết hợp làm việc theo nhóm chủ động trong công việc mọi lúc. Lập trình viên cũng cần biết tự chủ trong công việc và làm việc độc lập khi cần thiết. Đừng bỏ qua kỹ năng thiết kế và quan điểm thẩm mỹ vì nó cũng góp phần giúp bạn phát triển trong nghề lập trình.

lap-trinh-vien-ra-truong-lam-gi-9

Tổng kết

Trên đây là một số gợi ý về vị trí công việc và tố chất của lập trình viên. Nếu bạn sở hữu những tố chất này và đang mong muốn có môt công việc ổn định, lương cao thì lập trình là nghề bạn nên lựa chọn và học tập ngay bây giờ. CodeGym chúc các bạn thành công trên con đường trở thành lập trình viên chuyên nghiệp.

Download - Giáo trình thuật toán

11 + 15 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM