Trang chủ » Blog » Học công nghệ thông tin trường nào tốt nhất tại Việt Nam

Học công nghệ thông tin trường nào tốt nhất tại Việt Nam

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Chọn trường nào để theo học công nghệ thông tin tốt nhất là nỗi băn khoăn của nhiều bạn trẻ hiện nay. Nhất là những bạn thí sinh thi đại học năm 2021. Và liệu bản thân có phù hợp với môi trường đào tạo ở đó hay không? Trong bài viết hôm nay cùng CodeGym đi tìm hiểu trường tốt cho ngành CNTT nhé!

Vai trò “điểm số” trong việc chọn trường học công nghệ thông tin tốt nhất

cong-nghe-thong-tin-truong-nao-tot-nhat-6

Trong suy nghĩ của nhiều người thì ngôi trường tốt sẽ có điểm số đầu vào cao. Và với mỗi khối ngành khác nhau thì Top trường tốt cũng có sự thay đổi. Bởi vì mỗi trường sẽ có những đặc thù giảng dạy và tạo được tiếng vang riêng. Khối ngành kinh tế ta nghe nhiều tới Ngoại thương, Kinh tế quốc dân,… Khối ngành kỹ thuật có đại học Bách khoa, hay Giao thông vận tải,… Còn khối ngành về công nghệ thông tin có những trường được đánh giá tốt dưới đây:

> Xem thêm:

1/ Đại học FPT

Là ngôi trường tư thuộc tập đoàn FPT có tiếng và lâu đời về chất lượng. Chương trình giảng dạy CNTT được thiết kế dựa trên tham khảo gợi ý chương trình của Hiệp hội máy tính, các trường hàng đầu của Mĩ. Đặc biệt sự hỗ trợ của chuyên gia phần mềm trong các tổ chức và doanh nghiệp CNTT chất lượng cao tại Việt Nam. Đây cũng là trường có mức học phí cao. Nhưng chất lượng kiến thức kỹ năng sau khi tốt nghiệp rất xứng đáng với mức học phí và sự nỗ lực không ngừng của bạn

cong-nghe-thong-tin-truong-nao-tot-nhat-4

2/ Đại học Bách khoa – TP.HCM

Đây là ngôi trường hàng đầu trong nhiều khối ngành. Thể hiện qua mức điểm đầu vào rất cao ở hầu hết các khối ngành đào tạo. Sinh viên Bách khoa được đào tạo kiến thức, kỹ năng và cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Hầu hết sinh viên sau khi tốt nghệp đều được nhà tuyển dụng đánh giá cao và được nhận việc ở những tập đoàn lớn, môi trường đãi ngộ tốt.

3/ Đại học Bách khoa Hà Nội

Là ngôi trường tại Thủ đô Hà Nội thu hút nhiều sinh viên giỏi có đam mê về công nghệ, kỹ thuật tại khu vực phía bắc. Chất lượng đào tạo được đánh giá cao. Tại nhiều chương trình truyền hình sinh viên Bách Khoa đã chứng tỏ phẩm chất nhạy bén, kiến thức chuyên sâu của mình. Học đại học Bách khoa có nhiều cơ hội phát triển. Áp lực về việc học vừa là thách thức, cũng là cơ hội để đánh giá được sự cố gắng hoàn thiện của sinh viên qua từng năm học.

4/ Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM

CNTT là một trong những khoa đầu tiên của Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TPHCM. Giảng viên dày dặn kinh nghiệm, trình độ cao, có tâm huyết với giáo dục. Không những vậy, học tại đây sinh viên được bồi dưỡng trình độ chuyên môn tốt và khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh khá. Góp phần giải quyết nhu cầu nhân lực CNTT đang “cấp thiết” trên thị trường lao động hiện nay.

5/ Đại học Công nghệ – Đại học quốc gia Hà Nội

Nếu đam mê công nghệ và muốn gắn bó với nó chắc hẳn bạn đã tìm hiểu tới Đại học công nghệ – Đại học quốc gia Hà Nội. Đây là ngôi trường có mức điểm và học phí “mềm” hơn so với các trường khác cùng khối ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên chất lượng đào tạo vẫn được đánh giá cao. Thế mạnh của trường là đào tạo chuyên sâu với số lượng sinh viên được chọn lọc và mỗi lớp đào tạo số lượng ít.

Lựa chọn khác để học công nghệ thông tin

Được đánh giá là một ngành tốt có thu nhập cao hiện nay. Song CNTT là ngành học có yêu cầu khắt khe về đầu vào và năng lực phù hợp. Do vậy không phải ai cũng có thể học và làm việc ngành ngành này. Có những người mất nhiều thời gian học tập nhưng khi ra làm việc lại không thể phát triển. Nhưng những học viên CodeGym chỉ mất 6 tháng theo chương trình đào tạo chuẩn để học và ra nghề.

Lý do vì sao? Bởi vì họ biết xác định về sở thích, đam mê và năng lực bản thân. Để lựa chọn một môi trường phát triển phù hợp. Khóa học tại CodeGym đã mang đến nhiều trải nghiệm về kiến thức, thực hành, cả những lỗi sai và cách khắc phục. Do vậy nâng cao tay nghề một cách rõ rệt. Tư duy sâu mang đến ngày càng nhiều cơ hội tốt cho bạn.

>> Xem thêm: Khóa học lập trình dành cho người mới bắt đầu

Tổng kết

Chọn trường tốt cho ngành công nghệ thông tin là hợp lý. Tuy nhiên bạn cần biết mình đang ở vị trí nào và muốn là ai làm gì trong tương lai tại ngành CNTT. Còn nếu chỉ mơ mộng và không cố gắng thì học bất kỳ trường nào cũng sẽ trở nên lãng phí và không có kết quả tốt. CodeGym chúc bạn có được lựa chọn tất nhất cho riêng mình.

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 15 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM