Trang chủ » Blog » Lỗi mới trên Windows 10 có thể khiến máy tính bị hỏng hoàn toàn

Lỗi mới trên Windows 10 có thể khiến máy tính bị hỏng hoàn toàn

bởi CodeGym | 06/12/2023 17:28 | Blog | Tin Tức & Sự Kiện

Chuyên gia bảo mật Jonas Lykkegaard đã phát hiện một lỗi trên hệ điều hành Win 10, xuất hiện trong quá trình điều hướng đến thư mục gốc, có thể khiến máy tính ngừng hoạt động.

Cụ thể, nếu bạn nhập đường dẫn sau: “\\.\globalroot\device\condrv\kernelconnect” (bỏ đi dấu ngoặc kép) vào trình duyệt bất kỳ trên Windows 10, máy tính của bạn sẽ bị ngay lập tức dừng hoạt động. Trên màn hình sẽ hiển thị màn hình xanh (blue screen of death – BSOD) và không khởi động lại được. Hiện vẫn chưa tìm được cách khắc phục lỗi này.

lỗi win 10

Đường dẫn trên thường chỉ được các lập trình viên nhập vào khi cần điều hướng đến thư mục gốc của hệ thống, người dùng thông thường hiếm lúc nào sử dụng đường dẫn này.

Theo Lykkegaard, khi mở đường dẫn trên trong Windows 10, dù người dùng có nắm quyền quản trị hay không thì hệ thống cũng sẽ không thể kiểm tra lỗi chính xác khi cố gắng kết nối với đường dẫn. Tuy nhiên mọi người đều cần nắm rõ lỗi này để đề phòng bị lạm dụng.

Cả Tom’s Guide và BleepingComputer đều đã hy sinh một chiếc PC để thử nghiệm lỗi Win 10. Chiếc của Tom’s Guide bị “mắc kẹt” trong vòng khởi động Sửa chữa Tự động (Automatic Repair). BleepingComputer chưa tiết lộ chiếc máy tính của họ “còn sống” hay không, nhưng xác nhận lỗi xuất hiện trên Windows 10 phiên bản 1709 trở lên.

Lỗi này có thể cung cấp cho tin tặc một phương tiện để thực hiện các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DoS), làm tắt máy tính hoặc mạng, khiến người dùng hoàn toàn không thể truy cập được vào thiết bị. Trong trường hợp này, tin tặc có thể chỉ cần lợi dụng được người dùng nhập đường dẫn trên là có thể đạt được mục đích

Lykkegaard cho biết tin tặc có thể dễ dàng lừa người dùng tải xuống hoặc nhấp vào tệp URL Windows (.url), hệ thống sẽ tự động điều hướng đến đường dẫn trên và khiến máy tính ngừng hoạt động.

lỗi win 10

Khi biết về sự cố, người phát ngôn của Microsoft đã trả lời: “Chúng tôi cam kết sẽ sớm điều tra các vấn đề bảo mật được báo cáo và sẽ cung cấp bản cập nhật cho các thiết bị ảnh hưởng”.

Có vẻ Microsoft đã nắm được vấn đề và đang tìm cách khắc phục. Chưa rõ bao giờ công ty sẽ phát hành bản vá, trong khi chờ đợi bản vá, người dùng tuyệt đối không nên nhập đường dẫn lạ trên, và cảnh giác với các liên kết và tập tin đáng ngờ xuất hiện trong hộp thư đến hoặc bất kỳ nơi nào trên internet.

Tham khảo thêm:Top 5 ngành nghề có nguy cơ thất nghiệp cao 2021

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 7 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM