Trang chủ » Blog » Công nghệ thông tin tiếng anh là gì? Những điều cần biết về ngành

Công nghệ thông tin tiếng anh là gì? Những điều cần biết về ngành

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:33 | Blog

Công nghệ thông tin là ngành đang rất Hot và được nhiều các bạn trẻ theo học. Vậy ngành công nghệ thông tin tiếng anh là gì? Bạn cần biết gì về ngành này và nên học ở đâu? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây. Tất cả sẽ được giải đáp.

Công nghệ thông tin tiếng anh là gì?

Công nghệ thông tin, viết tắt CNTT, (tiếng Anh: Information technology hay là IT) là một nhánh ngành kỹ thuật sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền tải và thu thập thông tin. (Nguồn: wikipedia)

công nghệ thông tin tiếng anh là gì

công nghệ thông tin tiếng anh là gì

Hiện nay, công nghệ thông tin đang là một ngành mũi nhọn, được đầu tư rất nhiều về tiền bạc và nhân lực. Đặc biệt,  mức lương hấp dẫn trung bình trên 1000 USD cho nhân viên kinh nghiệm. Hứa hẹn của ngành công nghệ rất lớn. Đặc biệt ngành đang thiếu nguồn nhận lực chất lượng cao trầm trọng.

Lộ trình học ngành công nghệ thông tin

Hệ đại học chính quy

Thông thường các trường đại học chính quy sẽ có lộ trình là 4-5 năm. Vậy trong thời gian đấy bạn sẽ học gì?

2 năm đầu: Đây là thời gian để sinh viên làm quen với môi trường đại học, bạn bè, cách học. Sinh viên sẽ được học những môn kỹ năng mềm, đại cương và học từ kiến thức căn bản đến chuyên sâu.

  • Tiếng anh: dù kém hay sợ đến đâu sinh viên vẫn phải học môn chuyên ngành.
  • Kỹ năng mềm: giao tiếp, xử lý tình huống, làm việc nhóm….
  • Kiến thức chuyên ngành

2 năm cuối: Sau khi có mức kiến thức nhất định, sinh viên sẽ được thực tập tại các doanh nghiệp. Nộp CV xin thực tập với đối tác của trường hoặc doanh nghiệp ngoài. Đây cũng là lúc sinh viên cảm nhận được rõ nhất áp lực của công việc. Hoàn tất 2 năm cuối này thì sinh viên thành công ra trường với tấm bằng công nghệ thông tin.

Tại CodeGym

Hoc viên theo học chỉ mất từ 6 tháng để có thể thành thạo nắm chắc tay nghề. Đọc đến đây bạn nghĩ: “học 3,4 năm còn chưa làm được việc, nói gì đến chưa được 1 năm?” Nhưng, 6 tháng đấy thực sự rất hữu ích, với kiến thức được đúc kết dưới dạng tinh chất nhất. Thay vì phải học những môn xa vời kiến thức chuyên ngành như đại cương, những lý thuyết khô khan. Thì tại CodeGym, học viên sẽ vừa học vừa thực hành.

công nghệ thông tin tiếng anh là gì

công nghệ thông tin tiếng anh là gì

Đồng hành với đó là sự hỗ trợ 1-1 của các thầy cô, những người có chuyên môn kĩ thuật cao trong ngành công nghệ thông tin, có kinh nghiệm thực chiến tại doanh nghiệp. Tại đây, sẽ không có chuyện giấu “dốt” nữa. Mọi người đều bình đẳng và trao đổi kiến thức với nhau. Đặc biệt, CodeGym là đơn vị đầu tiên áp dụng phương pháp đào tạo Coding Bootcamp tại Việt Nam

Tìm hiểu thêm về Coding Bootcamp

CodeGym cam kết 100% học viên có việc làm sau khi hoàn thành xong khóa học. Có được sự tự tin đó vì CodeGym là đối tác đáng tin cậy của hơn 50 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Các đối tác của CodeGym

Những yếu tố sinh viên công nghệ thông tin cần có

Sự đam mê: Đây cũng là yếu tố quan trọng nhất. Nếu không đủ đam mê, bạn sẽ không thể theo ngành này. Có thể nói IT là một ngành khá khô khan và đòi hỏi yêu cầu cao, không ngừng học hỏi mỗi giờ. Đã có rất nhiều trường hợp thôi học, thâm chí bỏ nghề vì không chịu được áp lực.

Sự thông minh: Không cần bạn phải quá suất sắc, chỉ cần nhanh nhạy, tư duy logic, thích tìm tòi cái mới. Vì tính chất của công việc, nhân viên IT chủ yếu làm với con số. Chính vì thế, khối tự nhiên có lẽ sẽ phù hợp hơn với ngành này.

Khả năng ngoại ngữ: Ngoại ngữ trong thời buổi này là chìa khóa cho sự thành công. Vì công nghệ luôn cập nhật hàng ngày, diễn ra khắp nơi, chính vì thế có vốn ngoại ngữ sẽ giúp kịp thời học hỏi và update cái mới.

Tính chính xác trong công việc: làm việc với máy móc, số học cần sự tỉ mỉ và chính xác đến từng chi tiết. Chỉ một sai lầm có thể gây nên tê liệt, mất dữ liệu hay lỗi hệ thống máy chủ, gây thiệt hại lớn về mọi mặt.

công nghệ thông tin tiếng anh là gì

Sức khỏe tốt: Hình ảnh của dân IT mắt thâm quầng, đeo kính cận dày, rất béo hoặc rất gầy. Điều này không còn xa lạ với nhiều người. Với cường độ làm việc dài, ngồi cả ngày với chiếc máy tính không vận động nhiều, điều này rất có hại đối với sức khỏe. Chính vì thế bạn cần có 1 sức khỏe tốt.

Tổng kết

Trên đây CodeGym đã chia sẽ cho bạn ngành công nghệ thông tin tiếng anh là gì? Một vài thông tin về ngành. Nếu thấy hay và muốn tìm hiểu thêm về công nghệ thông tin, bạn có thể đọc các bài viết khác của CodeGym.

Download - Giáo trình thuật toán

6 + 5 =

Tags:

0 Lời bình

Trackbacks/Pingbacks

  1. Top 14 Công Nghệ Tiếng Anh Là Gì - KTHN - […] Trích nguồn: … […]

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM