Trang chủ » Blog » Phú Thọ ra mắt Coding Bootcamp – Mô hình đào tạo nghề Công nghệ thông tin ưu việt

Phú Thọ ra mắt Coding Bootcamp – Mô hình đào tạo nghề Công nghệ thông tin ưu việt

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:35 | Blog | Tin Tức & Sự Kiện

Ngày 05/09/2020 vừa qua, Phú Thọ ra mắt Coding Bootcamp – Mô hình đào tạo nghề Công nghệ thông tin ưu việt. Đây là một mô hình được Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) khuyến nghị, hỗ trợ áp dụng để phát triển nghề nghiệp cho lao động trẻ tại các nước. Tại Việt Nam Coding Bootcamp đầu tiên ra mắt chính thức từ năm 2018, đây là mô hình đào tạo của CodeGym đánh dấu một bước đột phá mới và được công nhận thành quả trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nghề CNTT tại Việt Nam.

Phát triển nguồn nhân lực tại Phú Thọ: Nâng cao chất lượng, giảm tỷ lệ thất nghiệp

Là một tỉnh trung du miền núi phía Bắc, Phú Thọ có nhiều tiềm năng và hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế – xã hội. Đặc biệt, Phú Thọ có nguồn nhân lực tương đối dồi dào, một thị trường lao động đang phát triển. Với dân số trên địa bàn tỉnh 1.435 nghìn người, trong đó: Nguồn nhân lực có độ tuổi từ 20 – 44 chiếm 66,5% tổng dân số. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã xác định tập trung phát triển nguồn nhân lực là một trong 4 khâu đột phá chiến lược.

Tuy nhiên, việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Phú Thọ cũng còn bộc lộ không ít khó khăn, hạn chế do chậm đổi mới phương pháp giảng dạy; quá trình đào tạo chưa theo kịp nhu cầu xã hội, dẫn đến sinh viên ra trường khó kiếm được việc làm theo đúng ngành học. Trong khi đó, giáo dục phổ thông cũng chưa gắn chặt với định hướng nghề nghiệp, còn bất cập với yêu cầu của nền kinh tế và thị trường lao động.

Thêm vào đó, dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 1 năm 2020 đã ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình lao động việc làm trong các ngành và tại tất cả các tỉnh, thành phố nói chung và tại Phú Thọ nói riêng. Theo số liệu mới nhất (Quý II/2020) từ Tổng Cục Thống kê: Số người thất nghiệp trong độ tuổi lao động quý II năm 2020 là gần 1,3 triệu người, tăng 192,8 nghìn người so với quý trước và tăng 221 nghìn người so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động quý II năm 2020 là 2,73%, tăng 0,51 điểm phần trăm so với quý trước và tăng 0,57 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Tổng Cục thống kê đưa ra kết luận: Dịch Covid gây ra tình trạng thất nghiệp cao nhất trong 10 năm trở lại đây.

Ngành CNTT là một trong những ngành ít chịu ảnh hưởng nhất: Theo thống kê dựa trên nhu cầu tuyển dụng từ TopCV (2020), Công nghệ thông tin là một trong hai lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng tăng cao nhất trong Quý I/2020. Năm 2020, ngành CNTT thiếu đến 400,000 nhân lực và ước tính tăng lên tới 500.000 vào năm 2021.

Để khắc phục tình trạng trên, thiết nghĩ cần tới một giải pháp đào tạo nghề Công nghệ thông tin ưu việt với chương trình đào tạo bám sát với yêu cầu của doanh nghiệp, bắt kịp xu hường; thời gian đào tạo ngắn hạn để nắm bắt thời thế, nhanh chóng có việc làm; chi phí tối ưu, có tính đầu tư bền vững, có sự cam kết chắc chắn.

Coding Bootcamp – Mô hình đào tạo nghề Công nghệ thông tin ưu việt

Coding Bootcamp là mô hình đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp theo phương pháp huấn luyện thực chiến trong thời gian ngắn, thực hành liên tục và cường độ cao nhằm mục tiêu học viên tốt nghiệp có thể đảm nhận ngay vị trí lập trình viên full-stack tại các công ty. Xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ năm 2011, mô hình “trại huấn luyện code” đã chứng minh được tính hiệu quả và ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới khi đào tạo được lực lượng lập trình viên chất lượng cao chỉ trong một thời gian ngắn. Đặc biệt, Coding Bootcamp được Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) khuyến nghị, hỗ trợ áp dụng để phát triển nghề nghiệp cho lao động trẻ tại các nước đang phát triển.

Đặc điểm nổi bật nhất của Coding Bootcamp là chương trình đào tạo chỉ kéo dài từ 5-6 tháng đối với người bắt đầu từ con số 0 cho đến khi làm được việc tại doanh nghiệp. Để rút ngắn thời gian đào tạo như vậy, nội dung của chương trình rất cô đọng và bám sát nhu cầu của doanh nghiệp, và thời gian học tập thường là toàn thời gian. Học viên tham gia học tập tại các trung tâm với thời lượng 8 giờ/ngày, tương đương thời gian đi làm tại các doanh nghiệp. Với việc dành toàn bộ thời gian để học tập, học viên hết sức tập trung và đạt được sự tăng trưởng nhanh chóng về năng lực. Nhờ yếu tố này, mô hình Coding Bootcamp rất phù hợp cho các đối tượng mong muốn nhanh chóng nắm bắt cơ hội nghề nghiệp hoặc có ý định chuyển đổi nghề nghiệp sang lĩnh vực CNTT.

Giải pháp nghề nghiệp vững chắc – Cam kết 100% việc làm

Là Coding Bootcamp đầu tiên tại Việt Nam, ra mắt chính thức từ năm 2018, mô hình đào tạo của CodeGym đánh dấu một bước đột phá mới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nghề CNTT tại Việt Nam. Tại buổi lễ công bố, đại diện CodeGym Việt Nam khẳng định: “CodeGym mang đến giải pháp đào tạo nghề lập trình tối ưu về thời gian, chi phí, bám sát thị trường và kiểm soát được chất lượng nhân lực đầu ra. Với việc ra mắt mô hình đào tạo tại Phú Thọ, CodeGym mang đến cho thanh niên trẻ một giải pháp nghề nghiệp vững chắc: Học được – Làm được – Cam kết 100% có việc làm ngay; một tương lai tươi sáng khi sở hữu một nghề nghiệp xu thế của thời đại 4.0, mức lương cao, môi trường làm việc hiện đại, mang tính toàn cầu”.

Để đào tạo thành công các học viên ít hoặc không có nền tảng công nghệ thành những lập trình viên full-stack chuyên nghiệp và nhận được việc làm ngay khi học xong chỉ sau 20 tuần, CodeGym đầu tư bài bản cho hoạt động nghiên cứu, phát triển và xây dựng chương trình học riêng phù hợp với đặc điểm người học theo các trình độ khác nhau và yêu cầu thực tế của doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, CodeGym hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp để đánh giá và nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo việc làm. Thông qua công nghệ giáo dục, ứng dụng công nghệ thông tin, lộ trình học tập và huấn luyện được cá nhân hoá đến từng học viên thông qua hệ thống phần mềm học tập hiện đại, các huấn luyện viên và giảng viên kèm 1-1 trong 100% thời gian đào tạo nhằm hỗ trợ và đảm bảo học viên hoàn thành được mục tiêu học tập. Đây là điều mà các mô hình đào tạo truyền thống khác khó có thể làm được.

Bằng việc cam kết 100% việc làm, Coding Bootcamp của CodeGym đưa đến cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ cho những người bắt đầu từ con số 0 chỉ trong vòng 20 tuần. Học viên sẽ nhận được việc làm ngay trong 45 ngày sau khi học xong với mức lương trung bình từ 7-15 triệu. Với những sinh viên ra trường chưa có việc làm, những người đang làm ở những ngành nghề không phù hợp và muốn chuyển việc, những sinh viên công nghệ thông tin đang loay hoay chưa biết làm nghề dù đã sắp học xong, CodeGym mang đến một giải pháp tối ưu cho họ.

Theo thống kê của CodeGym, có đến 47% học viên đang theo học thuộc diện chuyển ngành, chuyển nghề, có nghĩa là xuất phát điểm từ các ngành nghề không liên quan đến CNTT như báo chí, nhân sự, kinh doanh, lao động phổ thông…, bao gồm cả những người chỉ mới tốt nghiệp cấp 3. (Tìm hiểu những câu chuyện thành công của học viên CodeGym tại đây).

Hiện nay CodeGym Việt Nam với hệ thống 5 cơ sở đào tạo và tuyển sinh tại các tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc: Việt Trì, Hà Nội, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Văn phòng tuyển sinh Vinh, CodeGym đã góp phần không nhỏ trong việc đào tạo nghề, định hướng tương lai, nâng tầm sự nghiệp của biết bao thanh niên trên cả nước nói chung và Phú Thọ nói riêng.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM