Trang chủ » Blog » [CodeGym là một con đường…] Trần Công Minh: “CodeGym trong tôi là người truyền cảm hứng!”

[CodeGym là một con đường…] Trần Công Minh: “CodeGym trong tôi là người truyền cảm hứng!”

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:36 | Blog

“CodeGym trong tôi giống như một người truyền cảm hứng, tôi không chỉ học được những kỹ năng cứng về lập trình mà còn học và phát triển được rất nhiều kỹ năng mềm khác nữa!”

BÀI DỰ THI: CODEGYM LÀ MỘT CON ĐƯỜNG…

TRẦN CÔNG MINH – HỌC VIÊN LỚP C0520H1

Mặc dù mình gắn bó với CodeGym chưa lâu, nhưng những gì CodeGym đem lại cho mình là những trải nghiệm vô cùng thú vị mà không có bất cứ nơi nào có được…

Lần đầu tiên mình biết đến CodeGym là qua chương trìnhCà phê khởi nghiệp”, mình khá ấn tượng với mô hình đào tạo không cố định mà phát triển theo nhu cầu của doanh nghiệp, vì bản thân mình cũng học CNTT và những kiến thức mình được học trong trường gần như đã lỗi thời khiến cho khi đi làm, những kiến thức mình có còn không qua nổi phỏng vấn chứ nói gì đến đi làm *cười*, dù có tự học nhưng đa phần là vì sở thích nên học khá tạp hoặc do có liên quan đến công việc.

CodeGym

Mình xin tự giới thiệu về mình một chút, mình là Minh, 28 tuổi, hiện đang học lớp C0520H1 tại CodeGym, mình tốt nghiệp chuyên ngành Toán ứng dụng, trường КПІ, Kiev, Ukraine (Tên đầy đủ là Đại học Kỹ thuật Quốc gia Ukraina “Học viện Bách khoa Igor Sikorsky Kyiv”). Thế nhưng hơn 4 năm sau khi tốt nghiệp, mặc dù công việc chính chẳng hề liên quan đến lập trình, nhưng dù ở bất cứ vị trí nào mình đã từng làm việc thì IT nói chung và lập trình nói riêng luôn là một kỹ năng quan trọng và hỗ trợ mình rất nhiều trong công việc.

Vậy tại sao mình lại chọn CodeGym? – Mà không phải bất cứ trường tư, trường công hay một trung tâm giảng dạy nào khác?

Mình có một trò chơi được lập trình rất hay có tên là Fast-Good-Cheap, khi mà bạn chọn 2 lựa chọn bất kỳ thì sẽ không thể lựa chọn cái thứ 3, thế nhưng ở CodeGym bạn sẽ còn tìm thấy nhiều thứ hơn thế nữa:

▶ Fast: Bạn có tin rằng chỉ với 5-6 tháng đào tạo bạn có thể bắt đầu đi làm với mức lương 7-10 triệu trong khi ở bất cứ trường lớp nào đều mất thời gian ít nhất tính bằng năm không? CodeGym dám khẳng định, không chỉ thế CodeGym cam kết 100% học viên ra trường có việc làm, một điều mà chẳng trường nào dám đảm bảo 100% cho bạn.

▶ Cheap: Bạn có biết học phí tối thiểu của ngành IT là ~11,7tr/năm? Một chương trình đào tạo tiêu chuẩn sẽ mất ~20tr/năm, như vậy để học hết 4 năm ĐH số tiền phải bỏ ra không dưới 300tr (tính cả chi phí ăn ở) hoặc không dưới 200tr (nếu bạn chọn trường gần nhà) trong khi chi phí bỏ ra khi bạn học tại CodeGym là chưa đến 100tr (tính cả chi phí ăn ở).

▶ Good:

  • Lớp mình là lớp đầu tiên khai giảng sau đại dịch COVID-19, mình khá ấn tượng về tốc độ xử lý của CodeGym, thay vì đến trung tâm làm bài test và phỏng vấn thì mình được làm bài test online và phỏng vấn online luôn *cười*.
  • Buổi đầu tiên đi học, mình được chính anh Nguyễn Khắc Nhật – Giám đốc đào tạo dắt tay gia nhập môn phái CodeGym, cách đặt vấn đề ấn tượng, cách chia sẻ mộc mạc, bình dị càng khiến động lực trong mình dâng trào, mãi sau này mình mới biết anh Nhật còn có FanClub riêng cơ đấy ^^
  • “Văn hóa CodeGym” là một trong những điều thú vị nhất, ở đây mình cảm thấy gần như không có khoảng cách giữa mọi người, nếu bạn chủ động tiếp chuyện thì bất cứ ai cũng sẵn sàng hỗ trợ bạn, không chỉ mỗi Coach, Instructor, Tutor mà bạn có thể hỏi bất cứ ai nếu bạn không ngại, có thể là những bạn bè cùng lớp, hay bạn bè lớp bên cạnh, thậm chí là Coach, Instructor, Tutor lớp khác luôn 😀
  • Những phiên Seminar riêng của lớp cũng là một văn hóa thú vị, nơi mà cả lớp tha hồ đưa ra ý kiến riêng, các điểm yếu để khắc phục, những điểm mạnh cần phát huy. Hay cả các phiên seminar cộng đồng, nơi mà các anh/chị giảng viên hoặc một học viên nào đó chia sẻ về một vấn đề và các kinh nghiệm, câu chuyện riêng của họ, những câu chuyện thật, những vấp ngã thật sẽ loại trừ những con đường rẽ hay những chướng ngại trên con đường sắp tới.
  • Các nhóm học tập như CodeGym Coding Dojo, CodeGym thuật nơi mà các bạn có thể học thêm về khả năng giải thuật toán, nhằm mục đích nâng cao khả năng tư duy logic và xử lý thông tin cho học viên, cựu học viên CodeGym, từ đó có thể trở thành những lập trình viên “Xịn” và có thể giải quyết các vấn đề gặp phải trong sự nghiệp về lập trình. Còn gì thú vị hơn khi ngồi giải một đề khó rồi anh em kéo nhau đi làm cốc bia, đĩa lạc, chém gió về đủ mọi thứ.. ;)))

Mặc dù mình gắn bó với CodeGym chưa lâu, nhưng những gì CodeGym đem lại cho mình là những trải nghiệm vô cùng thú vị mà không có bất cứ nơi nào có được, mình không mong rằng mình sẽ được đào tạo quá lâu ở CodeGym :v, nhưng mình mong rằng mình sẽ có thời gian để tham gia các buổi CodeGym Coding Dojo và CodeGym thuật, và biết đâu một ngày nào đó mình sẽ được đứng trước các học viên CodeGym và kể cho các bạn câu chuyện của mình “Tôi đã trở thành Developer như thế đấy”.

THAM QUAN PHÒNG TRUYỀN THỐNG CỦA HỌC VIÊN CODEGYM

Đăng ký và download tài liệu “150 thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành IT”

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM