Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Coding Bootcamp tại Mỹ đã thành công như thế nào? Bạn đã biết?

Coding Bootcamp tại Mỹ đã thành công như thế nào? Bạn đã biết?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:18 | Blog | Coding Bootcamp

Trước sự phổ biến của mô hình đào tạo lập trình Coding Bootcamp hiện nay, chắc hẳn, bạn đang đặt ra cho mình câu hỏi: “Liệu Coding Bootcamp đã thành công như thế nào, phát triển ra sao? Hay Coding Bootcamp tại Mỹ đã thành công như thế nào?”. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi và thắc mắc đó, hãy cùng CodeGym khám phá về sự thành công của Coding Bootcamp tại Mỹ nhé.

1. Coding Bootcamp là gì?

Coding Bootcamp là một mô hình đào tạo lập trình viên với cường độ cao. Với mục đích hướng đến việc nâng cao hiệu quả học tập dưới mô hình “trại huấn luyện code”. Học viên sẽ được huấn luyện với cường độ cao, được học trong môi trường thực chiến, gắn sát với thực tế. Giúp cho học viên có thể nhanh chóng trưởng thành và đạt được trình độ sẵn sàng tham gia vào thị trường việc làm.

Mô hình này được xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 2011. Và nó cũng đã chứng minh được tính hiệu quả và phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Tại Việt Nam, CodeGym là đơn vị đầu tiên áp dụng mô hình này vào việc giảng dạy và đào tạo của mình.

2. Coding Bootcamp tại Mỹ đã thành công thế nào?

Với mô hình đào tạo thực chiến theo mô hình “trại huấn luyện Code“. Coding Bootcamp ngày càng phát triển và đã thành công, trở nên phổ biến ở một số nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản và một số nước ở Châu Âu.

Coding Bootcamp ngày càng phát triển hơn khi nền công nghiệp ngày càng phát triển hơn tại các cường quốc. Và không ít người đã đổ xô theo học Coding Bootcamp.

Vậy mô hình Coding Bootcamp tại Mỹ đã thành công như thế nào? Tại Mỹ, vào năm 2019, các chuyên gia kinh tế đã định giá 309 triệu USD cho “ngành công nghiệp” Coding Bootcamp. Với sự xuất hiện của Coding Bootcamp vào năm 2011. Số học viên tốt nghiệp tại Coding Bootcamp tại Mỹ đã tăng đến 23000 nguời. Với hơn 100 lò đào tạo Coding Bootcamp. Sự phát triển của Coding Bootcamp tại Mỹ đã phát triển đột phá trong những năm gần đây. Với số lượng học viên tăng 34%. Từ 15429 tăng lên tới 23043 trong khoảng từ năm 2018 đến năm 2019 theo Course Report.

Coding Bootcamp tại Mỹ đã thành công như thế nào

3. Coding Bootcamp tại Việt Nam

Tại Việt Nam, CodeGym là đơn vị đầu tiên đã áp dụng mô hình Coding Bootcamp vào việc đào tạo và giảng dạy của mình. Với mô hình Coding Bootcamp, học viên sẽ được huấn luyện thực chiến, nội dung đào tạo thực tế, gắn sát với nhu cầu của doanh nghiệp. Giúp học viên có thể nhanh chóng làm được việc và tham gia vào thị trường việc làm. Hiện nay, CodeGym cũng đã có gần 1000 học viên tốt nghiệp và đảm nhận các vị trí lập trình viên full-stack tại nhiều công ty công nghệ thông tin và phần mềm trong cả nước.

Trước tình hình thiếu hụt nguồn nhân lực về ngành công nghệ thông tin, CodeGym là một đơn vị góp phần vào giải quyết bài toán nhân lực cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin. Hiện nay, CodeGym sở hữu hệ thống 4 trung tâm đào tạo tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, và 1 văn phòng tuyển sinh đặt tại thành phố Vinh, Nghệ An.

4. Ai có thể theo học Coding Bootcamp?

Như ở trên, chúng tôi đã nói đến Coding Bootcamp tại Mỹ đã thành công như thế nào. Và với sự phát triển và ngày càng phổ biến của mô hình Coding Bootcamp . Ai cũng có thể theo học được mô hình Coding Bootcamp. Kể cả những người chưa biết gì về lập trình. Và những lập trình viên đào tạo tại Coding Bootcamp chủ yến là dân non-tech. Hay một số ít đã hiểu biết cơ bản về lập trình.

Thế nhưng không phải ai có đủ điều kiện về tài chính và thời gian thì đều có thể theo học và hoàn thành tốt một khóa học Coding Bootcamp. Bởi khi theo học yếu tố mà bạn cần phải lưu ý để có thể học tốt. Đó chính là khả năng tư duy, tiếp thu. Và yếu tố về sức khỏe cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý.

5. Những lưu ý khi theo học mô hình này 

Để có thể theo học tốt khóa học Coding Bootcamp. Học viên cần phải xây dựng cho mình những phương pháp, mục tiêu và nguyên tắc dành cho bản thân. Và để có thể học tốt, bạn cũng nên lưu ý những điều sau:

  • Tập trung vào việc học. Loại bỏ đi những yếu tố ảnh hưởng đến sự tập trung và việc học của bạn.
  • Dành nhiều thời gian nhất có thể cho việc học. Tối thiểu 8-12 tiếng mỗi ngày.
  • Dành nhiều thời gian để luyện tập cho mình kỹ năng lập trình.
  • Tích cực tham gia vào các hoạt động học tập tại Coding Bootcamp.
  • Tạo ra những sản phẩm nhỏ cho mình để khẳng định năng lực của bản thân và chúng minh sự tiến bộ của mình.
  • Đi đến các doanh nghiệp, công ty về công nghệ, phần mềm để học hỏi về môi trường cũng như cách làm việc tại đó.
  • Chú ý đến sức khỏe của bản thâm. Cả sức khỏe về thể chất cũng như sức khỏe về tinh thần của bạn. Luôn đảm bảo đủ động lực và sức lực để hoàn thành công việc hàng ngày và việc học.
  • Thường xuyên đánh giá lại bản thân để có thể biết mình có tiến bộ hay không. Nếu chưa tiế bộ thì tìm ra nguyên nhân tại sao mình chưa tiến bộ. Hay mình gặp khó khăn gì trong quá trình theo học.
  • Tìm kiếm cho mình sự hỗ trợ nhiều nhất từ giảng viên và người hướng dẫn. Để có thể giải đáp cho mình những thắc mắc hay những nút thắt khó gỡ trong khi học  và làm để có thể mất ít thời gian nhất có thể.

Coding Bootcamp tại Mỹ đã thành công như thế nào

Tổng kết

Trên đây, CodeGym chúng tôi đã đưa đến bạn về Coding Bootcamp tại Mỹ đã thành công như thế nào. Và những điều bạn cần biết khi theo học Coding Bootcamp. Hy vọng với bài viết và những thông tin chúng tôi chia sẻ đã giúp ích đến cho bạn.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM