Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Học phí Coding Bootcamp có đắt không? Có nên học không?

Học phí Coding Bootcamp có đắt không? Có nên học không?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:18 | Blog | Coding Bootcamp

Bạn đang có ý định học lập trình theo mô hình Coding Bootcamp, một mô hình đào tạo lập trình viên khá nổi tiếng trên thế giới? Hay bạn đang tìm hiểu về nó? Nhưng bạn lại đang thắc mắc học phí của Coding Bootcamp có đắt hay không? Hay thời gian học Coding Bootcamp là bao lâu? Để giải quyết những thắc mắc đó, hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu về nó nhé.

1. Coding Bootcamp là gì?

Coding Bootcamp là một mô hình đào tạo lập trình viên thực chiến trong khoảng thời gian ngắn với cường độ cao. Với mô hình đào tạo này, chương trình học sẽ được thiết kế một cách cô đọng, chuyên sâu, tập trung vào những kiến thức mà một lập trình viên cần có. Nó sẽ giúp cho học viên có thể nhanh chóng đạt được trình độ sẵn sàng tham gia vào thị trường việc làm.

Mô hình này được xem là “trại huấn luyện code” được xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2011 tại Mỹ. Coding Bootcamp cũng đã chứng minh được tính hiệu quả của nó ở rất nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Hiện nay, nó vẫn phát triển rất mạnh mẽ và được ưa chuộng ở các nước như Mỹ, Nhật Bản và một số nước Châu Âu khác. Tại Việt Nam, CodeGym là đơn vị đầu tiên áp dụng mô hình này vào việc đào tạo lập trình viên.

2. Học phí của Coding Bootcamp có đắt không?

Học phí của một khóa Coding Bootcamp được xác định tùy vào địa điểm học tập. Và tùy vào hình thức học tập như học trực tuyến hay học trực tiếp.

Học phí trung bình của một khóa Coding Bootcamp tại Mỹ theo như Course Report vào năm 2018 có mức phí là 11,118$. Đồng thời, khi theo học Coding Bootcamp. Học viên có thể đóng học phí theo nhiều cách khác nhau như trả học phí theo tháng. Hay thanh toán toàn bộ học phí. Hoặc học viên có thể dành học bổng hỗ trợ từ các đơn vị đào tạo hoặc các doanh nghiệp hợp tác.

Thoạt tiên, bạn có thể sẽ giật mình choáng váng bởi số tiền không hề nhỏ. Tuy nhiên, hãy bình tâm và phân tích một cách khách quan. Thứ nhất, chi phí đó được chi trả cho bạn theo học một quá trình rèn luyện liên tục, nhiều ngày, nhiều giờ. Nếu chia nhỏ theo số giờ, chi phí sẽ không còn quá khổng lồ như bạn tưởng. Thứ hai, mô hình Coding Bootcamp giúp bạn tối ưu được thời gian. Chỉ trong vài tháng, bạn đã có thể nắm chắc trong tay một nghề hot, mức lương cao và tương lai phát triển lâu dài. Bạn cũng sẽ tiết kiệm được chi phí sinh hoạt khi học trong thời gian ngắn. Đáng ngạc nhiên hơn, bạn sẽ chỉ bỏ ra 1/10 thời gian và 1/6 chi phí so với các mô hình đào tạo truyền thống kéo dài vài năm.

3. Một khóa Coding Bootcamp mất bao lâu để hoàn thành?

Một khóa Coding Bootcamp mất bao lâu để có thể hoàn thành được? Câu trả lời đó là chương trình học tại Coding Bootcamp thường được kéo dài từ 14 – 20 tuần. Với một lịch học cho học viên đó là full-time. Còn đối với những học viên theo học những khóa học part-time. Khóa học sẽ được kéo dài từ 8 – 12 tháng. Đồng thời, nó cũng còn tùy thuộc vào đơn vị đào tạo. Theo một báo cáo của Course Report tại Mỹ, một khóa học Coding Bootcamp có thời gian trung bình là khoảng 15 tuần.

Với khóa học Coding Bootcamp. Nó đòi hỏi người học phải dành thời gian rất nhiều. Và hầu như toàn bộ thời gian cho việc học và phát triển kỹ năng nghề nghiệp. Bởi mô hình Coding Bootcamp có đặc điểm đó chính là đào tạo liên tục. Và tập trung với cường độ cao. Vì vậy, nếu bạn muốn theo học mô hình Coding Bootcamp này, bạn cần phải hình thành cho mình sự kiên trì, quyết tâm và đam mê để học và trở thành một lập trình viên giỏi.

4. Các đặc điểm của một Coding Bootcamp tốt mà bạn nên theo học

Để theo học và biết thế nào là một khóa học Coding Bootcamp tốt và chất lượng. Đầu tiên, đặc điểm của khóa học chính là một yếu rất quan trọng. Với Coding Bootcamp, đặc điểm chính đó chính là thiết kế chương trình bao gồm quy trình, tài nguyên, con người, công nghệ và công cụ để có thể triển khai được việc đào tạo. Một Coding Bootcamp tốt đó chính là kết hợp được các yếu tố để có thể tạo thành những trải nghiệm về học tập hiệu quả tốt nhất đến cho từng học viên, giúp cho học viên có thể trải nghiệm tốt từ lúc đầu bắt đầu học, trong quá trình theo học và cho đến khi kết thúc khóa học và cả sau khi kết thúc.

Đồng thời, Coding Bootcamp tốt cũng phải đảm bảo được về các yếu tố như:

  • Chất lượng giảng dạy của giảng viên, của người hướng dẫn.
  • Đội ngũ sáng lập viên phải là những người biết về lập trình.
  • Học viên được lập trình ngay từ lúc đầu khi học.
  • Hỗ trợ cho học viên trong suốt quá trình theo học.

5. Khóa học Coding Bootcamp tại Việt Nam

Tại Việt Nam, CodeGym là một đơn vị đầu tiên áp dụng mô hình Coding Bootcamp vào việc giảng dạy của mình. CodeGym sở hữu chương trình học được thiết kế theo hướng cá nhân hóa, phù hợp với mọi học viên, kể cả những người chưa biết gì về lập trình cũng có thể học. Đây là một chương trình đào tạo được gắn sát với thực tế. CodeGym sẽ đưa bạn từ con số 0 đến với nghề nghiệp lập trình viên mơ ước của bạn chỉ trong vòng 20 tuần.  Bạn sẽ được giảng viên và các huấn luyện viên hỗ trợ 1-1 trong suốt quá trình học tập. Bạn cũng có thể học lại hoàn toàn miễn phí tại CodeGym cho đến khi làm được việc.

Đặc biệt, CodeGym cũng cam kết hoàn lại 100% học phí cho học viên nếu học viên không nhận được việc làm trong vòng 45 ngày kể từ khi tốt nghiệp.

Tổng kết

Trên đây, CodeGym đã đưa ra và giải đáp nhưng thắc mắc của các bạn như Coding Bootcamp có đắt không. Hay mất bao lâu để học Coding Bootcamp. Với bài viết trên của chúng tôi đã đưa ra. Hy vọng chúng tôi đã đem lại những thông tin hữu ích đến cho bạn.

Nếu bạn quan tâm về khóa học tại CodeGym, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về lộ trình học và chi phí khóa học phù hợp với bạn nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

14 + 9 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM