Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Chưa biết lập trình có học được Coding Bootcamp không?

Chưa biết lập trình có học được Coding Bootcamp không?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:18 | Blog | Coding Bootcamp

Theo dòng chảy của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những năm gần đây, công nghệ thông tin đã phát triển một cách chóng mặt. Cùng với sự phát triển ấy, hàng loạt các công ty công nghệ mọc lên kéo theo bài toán về nguồn nhân lực về CNTT. Trước sức ép về nguồn nhân lực CNTT trên thế giới nói chung, và Việt Nam nói riêng, Coding Bootcamp xuất hiện và được giới chuyên gia đánh giá là “cỗ máy sản xuất lập trình viên”. Đi đôi với nó, luôn xuất hiện những câu hỏi. Cụ thể là: Chưa biết lập trình có học được Coding Bootcamp không? Trong bài viết này, mời các bạn cùng CodeGym đi giải đáp thắc mắc này nhé.

Vậy Coding Bootcamp là gì – Chưa biết lập trình có học được Coding Bootcamp không?

coding-bootcamp-la-gi

Trước khi đi tìm hiểu về câu hỏi: Chưa biết lập trình có học được Coding Bootcamp không?, hãy cùng nhau hiểu sâu về Coding Bootcamp nhé.

Ra đời năm 2011 khi thị trường CNTT có nhu cầu lớn về nhân lực, Coding Bootcamp nhanh chóng phát triển và được ưa chuộng tại một số nước Châu Âu, Mĩ và Nhật Bản… Coding Bootcamp được xem là mô hình đào tạo lập trình viên dưới dạng “trại huấn luyện”, với cường độ luyện tập cao, thời gian đào tạo ngắn và chủ yếu là thực hành – thực chiến.  Đây là phương thức đào tạo khá mới của Việt Nam, và CodeGym là đơn vị tiên phong trong việc triển khai mô hình đào tạo này.

Coding Bootcamo có sự khác biệt với cách đào tạo truyền thống. Uu điểm và thế mạnh của mô hình này là: Thời gian đào tạo ngắn, chỉ trong vòng 4 tháng, học viên đã có thể đi làm ngay. Cường độ đào tạo và luyện tập: 8 tiếng/1 ngày và chỉ tập trung code và code… Nội dung chương trình học gắn sát với yêu cầu thực tế của các doanh nghiệp; phương pháp đào tạo: học qua làm, học trong môi trường đào tạo thật, huấn luyện học viên thực chiến… giống như khi làm việc tại các doanh nghiệp.

Chưa biết lập trình có học được Coding Bootcamp không?

chua-biet-lap-trinh-co-hoc-duoc-coding-bootcamp-khong

Mô hình Coding Bootcamp được xây dựng phù hợp với mọi đối tượng. Từ người chưa biết gì về lập trình, học sinh đang theo học các ngành CNTT, một lập trình viên muốn nâng cao tay nghề… đều có thể theo học lập trình tại Coding Bootcamp để trở thành một lập trình viên.

Đi sâu vào câu hỏi: Chưa biết lập trình có học được Coding Bootcamp không? Đối với người chưa biết hoặc mới học lập trình. Coding Bootcamp giúp xây dựng một lộ trình học phù hợp ngay từ những ngày đầu. Đây là chương trình đào tạo được thiết kế theo sát học viên dựa trên nền tảng cá nhân của từng người. Quá trình huấn luyện luôn được sát sao, hỗ trợ và giải đáp mọi vấn đề mà học viên gặp phải.

Học viên phải trải qua hình thức đào tạo nghiêm khắc và bài bản của Coding Bootcamp. Việc này giúp cho học viên tạo thói quen và học tập chỉnh chu và tính kỉ luật. Cường độ đào tạo và luyện tập cao: 8 tiếng/1 ngày giúp học viên rèn luyện tính tập trung, học tập nghiêm túc để đạt hiệu quả cao nhất.

Cần trang bị những gì – Chưa biết lập trình có học được Coding Bootcamp không?

Những điều cuối cùng trong câu hỏi: “Chưa biết lập trình có học được Coding Bootcamp không?” là những kĩ năng cần có của người lập trình viên mà bạn cần phải chuẩn bị.

Xem thêm: Phương pháp học hiệu quả cho người chuyển sang nghề lập trình.

Cần trang bị những gì?

can-trang-bi-nhung-gi-codegym

  • Trước hết bạn cần loại bỏ những hoạt động ảnh hưởng đến sự tập trung trong thời gian học việc.
  • Nâng cao khả năng giải quyết vấn đề: Việc học lập trình cũng như việc ráp các miếng ghép lại với nhau: Bạn cần hiểu việc ghép một phần chương trình này với những mảnh ghép khác. Điều đó không dễ dàng chút nào vì thế chìa khóa ở đây là bạn phải thực hành thật nhiều để nâng cao khả năng này.
  • Dành tối thiểu 8-12 giờ học mỗi ngày: Hãy dành nhiều thời gian hơn để luyện tập kĩ năng lập trình.
  • Đảm bảo đủ sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần để hoàn thành các hoạt động hằng ngày.
  • Hãy bỏ qua cảm xúc cá nhân: Chuyến hành trình để trở thành một lập trình viên không dễ dàng. Bạn có thể gặp hàng trăm nghìn lần những thông báo lỗi. Bạn có thể mệt mỏi và phát điên với chúng nhưng đừng vì thế mà buông bỏ. Thất bại luôn là một phần thiết yếu trên con đường thành công. Hãy dẹp bỏ cảm xúc cá nhân của bạn sang một bên. Nhẹ nhàng click chuột vào nút OK và cố gắng tìm ra lỗi.
  • Không ngừng học hỏi: Công nghệ luôn thay đổi, đòi hỏi người lập trình viên cũng phải thay đổi theo. Tự học cũng là một phần kĩ năng học tập và phát triển bản thân mỗi ngày.
  • Ngoài ra còn những kĩ năng khác không thể thiếu với người Coder là: Teamwork (Làm việc theo nhóm), kĩ năng Tiếng Anh, và một số kĩ năng mềm…

nang-cao-kha-nang-giai-quyet-van-de

Tổng kết

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có cho mình câu trả lời cho câu hỏi: Chưa biết lập trình có học được Coding Bootcamp không? Việc học lập trình không dễ mà cũng không khó, chỉ cần bạn đủ đam mê và quyết tâm thì chắc chắn moi chuyện sẽ theo ý bạn. Hãy là người đầu tư cho bản thân một cách thông minh: Đầu tư nhỏ, hoàn vốn nhanh, xin việc không mất tiền. Qua bài viết này, nếu bạn là người đam mê lập trình. Thì hãy đăng kí ngay cho mình một khóa học Coding Bootcamp tai CodeGym để theo đuổi niềm đam mê và khát khao của mình nhé

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM