Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Người lớn tuổi có nên theo học coding Bootcamp không?

Người lớn tuổi có nên theo học coding Bootcamp không?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:41 | Blog | Coding Bootcamp

Có một đam mê với lập trình viên. Thế nhưng bạn đã bao giờ tìm hiểu về việc học code đặc biệt là những mô hình Coding Bootcamp dành cho mình hay chưa? Một trích dẫn nổi tiếng của của Walt Disney như thế này: ” Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu ước mơ!” Vậy thì người lớn tuổi có nên theo học Coding Bootcamp không? Bài viết này CodeGym sẽ trả lời giúp bạn.

1. Coding BootCamp là gì?

Coding Bootcamp là các chương trình đào tạo lập trình viên trong thời gian ngắn, cường độ cao, chương trình học chuyên sâu. Các mô hình Coding Bootcamp hướng đến việc nâng cao hiệu quả học tập thông qua các tổ chức môi trường học tập dưới dạng các “ trại huấn luyện”.

Nghe thì có vẻ khá mởi mẻ với mô hình này. Nhưng thực chất Mô hình Coding BootCamp đã và đang phát triển mạnh mẽ tại Mỹ cũng như khu vực Châu Mỹ, Châu Âu.

2. Người lớn tuổi có nên theo học Coding Bootcamp không ?

CodeGym muốn bạn nhìn lại những ngành hot nhất trong xu hướng hiện nay. Lập trình là một trong những ngành hot. Có thể khẳng định rằng lập trình sẽ còn phát triển nhiều hơn thế nữa. Chính vì điều đó, ngành lập trình là lựa chọn của nhiều người trong sự nghiệp của họ. Với mô hình Coding Bootcamp bạn hoàn toàn có thể trở thành lập trình viên giỏi khi bắt đầu từ con số 0.

Ai có thể theo học tại Coding Bootcamp? Coding Bootcamp mở rộng cảnh cửa đối với tất cả mọi người. Những người lớn tuổi hoàn toàn có thể theo học Coding Bootcamp.  Thậm chí bạn không cần phải trải qua kỳ thi đại học để trở thành sinh viên CNTT. Bạn có thể bắt đầu từ con số 0 với đam mê của mình. Tại Coding Bootcamp kể cả dân non-tech hay số ít đã biết ít nhiều về lập trình sẽ vẫn được học cùng nhau.

người lớn tuổi có nên theo học coding bootcamp không?

Người lớn tuổi có nên theo học coding bootcamp không?-Bạn hoàn toàn có thể.

Vậy thì học lập trình Coding Bootcamp có khó không đối với những người lớn tuổi. Ở mỗi mô hình Coding Bootcamp cần ở bạn là thời gian, đam mê, tư duy và độ tập trung. Thế nên, nếu như bạn có lo lắng rằng người lớn tuổi có nên theo học Coding Bootcamp không thì chắc chắn là có. Ở Coding Bootcamp điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

3. Coding Bootcamp – Điều gì tốt cho bạn?

Theo bạn người lớn tuổi có nên theo học Coding Bootcamp không? Để trả lời cho câu hỏi này CodeGym sẽ chia sẻ cho bạn biết rằng với Coding Bootcamp thì điều gì là tốt cho bạn:

Thời gian

Một khóa học Coding Bootcamp thường kéo dài từ 14 đến 20 tuần với lịch học full-time. Với những hình thức học part-time thì koas học có thể kéo dài từ 8 cho đến 12 tháng tùy vào từng đơn vị đào tạo. Theo báo cáo thực hiện bởi Course Report thì một Bootcamp trung bình dài 12 tuần.

Tại Coding Bootcamp học viên phải tập trung thời gian của mình cho việc học.  Chính vì vậy kể cả những người lớn tuổi có nên theo học Coding Bootcamp hay không thì vẫn yêu cầu bạn phải có mức độ tập trung vào học và  phát triên kĩ năng.

người lớn tuổi có nên theo học Coding Bootcamp không

Người lớn tuổi theo học Coding Bootcamp rút ngắn được thời gian

Chương trình đào tạo hiện đại tại Coding Bootcamp

Coding Bootcamp như một lò đào tạo kể cả những người từ con số 0 trở thành một lập trình viên trong thời gian ngắn và cường độ cao. Vậy nên cách dạy cũng như học ở Coding Bootcamp  cũng hoàn toàn mới. Ở các Coding Bootcamp sẽ có nhiều những tutor và mentor để hỗ trợ toàn thời gian co học viên, giúp cho họ vượt qua những thử thách. Đòi hỏi ở những người học viên phải yêu và luôn giữ nhiệt với ngành lập trình trong người. Xao lãng và bỏ bê cũng chính là tự bạn đào thải với phương pháp học tại Coding Bootcamp.

Tham gia Coding Bootcamp bạn sẽ được thực học và thực chiến. Trở thành những nhân viên tập sự, được tham gia vào các dự án như những lập trình viên thực thụ tại doanh nghiệp.

người lớn tuổi học coding bootcamp

Học tại Coding bootcamp với chương trình đào tạo hiện đại. Như vậy Người lớn tuổi có nên theo học tại Coding Bootcamp không?

Cơ hội nghề nghiệp với những người lớn tuổi 

Sau mỗi khóa học Coding Bootcamp, học viên được đào tạo cho sự nghiệp mới của họ trong ngành công nghệ, trở thành những lập trình viên kinh nghiệm. Theo báo cáo của Course report 80% học viên tốt nghiệp Coding Bootcamp được khảo sát nói rằng , công việc của họ đòi hỏi các kĩ năng, kĩ thuật lien quan tới những gì học tại Coding Bootcamp. Mức lương tăng trung bình họ nhận được là 49% hoặc 21.000 đô la. Thêm vào đấy, mức lương khởi điểm trung bình của một Coding Bootcamp là $64,528. Những con số trên chứng tỏ rằng những lập trình viên luôn luôn đực săn đón với mức lương cao.

Ở Viêt Nam, lập trình viên sau khi tốt nghiệp tại Coding Bootcamp có mức lương khởi điểm trung bình là 7-9tr/tháng. Tùy vào năng lực cá nhân, những người đã có kinh nghiệm 2- 3 năm mức lương lên đến 1000- 2000$.

Với một triển vọng nghề nghiệp như này thì chắc chắn rồi “người lớn tuổi có nên theo học Coding Bootcamp không” là điều hoàn toàn có thể .

người lớn tuổi theo học tại coding bootcamp

Lời kết

Người lớn tuổi có nên theo học Coding Bootcamp không?– câu trả lời là thể. Mô hình Coding Bootcamp dành cho tất cả mọi người, những người có đam mê, có nhiệt huyết, có thời gian tập trung cho học và phát triển. Bạn hoàn toàn có thể trở thành một lập trình viên giỏi ở độ tuổi mà bạn coi như là lớn. Nhưng người khác nhìn vào bạn lúc đấy sẽ là độ tuổi của thành công. CodeGym chúc bạn có lựa chọn đúng đắn với ngành lập trình viên.

 

 

 

 

 

 

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 10 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM