Trang chủ » Blog » Có nên học lập trình Android? Xu hướng hiện nay là gì?

Có nên học lập trình Android? Xu hướng hiện nay là gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:41 | Blog

Đối với các bạn trẻ bắt đầu theo học ngành công nghệ thông tin. Việc suy nghĩ “có nên học lập trình Android” hay “học lập trình web” nhận được khá nhiều lượt tìm kiếm trên mạng. Để biết được câu trả lời khách quan nhất “có nên học lập trình Android” hay không? Mời bạn tham khảo ngay ý kiến từ CodeGym đưa ra dưới đây nhé!

Học lập trình Android có khó không?

Có nên học lập trình Android

Thực chất, không có ngành nghề nào khó hay dễ cả. Chỉ là nó có phụ thuộc vào ý chí của bạn như thế nào. Khi học lập trình Android, bạn cần phải biết khá nhiều ngôn ngữ lập trình như Java, C, C++… Để xây dựng phần mềm, công cụ tiện ích cho các hệ điều hành như Android, IOS, Window hay là MacOS.

Học lập trình ứng dụng khá là khó. Nhưng bạn sẽ không phải cạnh tranh quá cao như các ngôn ngữ lập trình khác. Ví dụ như lập trình web. Trên thì trường hiện nay có hàng nghìn các app. Website cho phép những người không biết gì về web cũng có thể làm được một cái web cho riêng mình. Nó đang len lỏi tới mọi ngõ ngách trên toàn cầu. Không khó để bạn có thể bắt gặp những TVC quảng cáo về việc này.

Nổi bất nhất trong số các công cụ làm web cho người không biết code là WordPress. WordPress cho phép bạn kéo thả những gì bạn muốn vào web. Giúp bạn có thể tùy biến sâu và bạn có thể up thẳng lên hosting. Sửa dễ dàng mọi lúc mọi nơi mà không cần biết database ở đâu. Điều đáng gờm nhất là nó miễn phí.

Còn lập trình Android thì gần như không có web nào, app nào cho phép bạn tự làm app cho riêng mình. chúng cần hàm lượng chuyên môn rất cao và phải đạt các quy chuẩn của Google hay Apple để có thể tải lên Appstore.

Học lập trình Android cần những gì?

Có nên học lập trình Android

Đầu tiên, học bất cứ ngôn ngữ lập trình nào thì điều kiện cần là bạn phải có một chiếc laptop để học. Tiếp theo đó, bạn nên sắm cho mình những cuốn sách về lập trình. Tham khảo nhiều khóa học lập trình Android. Chắc chắn bạn sẽ thấy học lập trình không bao giờ là đủ và nó tốn rất nhiều thời gian và công sức của bạn để đạt được kết quả mong muốn.

Tiếp theo, để lập trình Android thì điều tất yếu là bạn cần chọn một môi trường làm việc để có thể lập trình trên đó. EClipse là một mội trường khá phổ biến cho Hàm Java, IDE. Eclipse cũng hỗ trợ trên mọi nền tảng Window, MacOS hay thậm chí là Linux.

Học lập trình Android có dễ xin việc không?

Có nên học lập trình Android

Đây chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. “Có nên học lập trình android không?”

Thì trường app trên các nền tảng Android, IOS chưa bao giờ là hết “hot”. Nếu bạn có ý tưởng, có sự kiên trì thì bạn hoàn toàn có thể tạo ra được thu nhập từ chình những app mà mình đã tạo ra. Điển hình cho hướng đi này là anh Nguyễn Hà Đông – người tạo nên cơn sốt chấn động toàn thế giới với game Flappy Bird. Rất nhiều trang bảo trong và ngoài nước đã đưa những dự đoán về doanh thu mà anh nhận lại được. Con số chắc chắn sẽ chênh lệch nhau nhưng  luôn cao hơn vài tỉ đồng.

Nếu bạn không có ý tưởng hay không có khả năng về đồ họa. Đừng lo, hàng trăm công ty ngoài kia có ý tưởng và chờ bạn tới gia công những ý tưởng đó cho họ. Chỉ cần như vậy thôi thì mức lương của bạn đã có thể đạt được mức 8 số rồi.

Ưu điểm mà mọi công ty tuyển dụng cần để ý là bạn có thành thạo nhiều ngôn ngữ lập trình không. Trau dồi cho bản thân nhiều kiến thức hơn chưa bao giờ là thiệt. Bạn hoàn toàn có thể theo học các khóa học online về các ngôn ngữ như: C++, Swift, Objectibe-C.

Nhược điểm lớn nhất khi học CodeMobile là gì?

Có nên học lập trình Android

Điều khó khăn nhất là lập trình mobile kiếm soát giữ liệu cực kỳ chặt. Nên nếu code không logic thì ứng dụng sẽ không hoạt động. Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này. Công nghệ ngày một phát triển để hướng tới cuộc sống dễ dàng hơn. Code cũng vậy. Google công bố họ đang nghiên cứu một ngôn ngữ lập trình mới giúp các lập trình viên tiết kiệm thời gian hơn. nó không phải mới hoàn toàn tới mức các lập trình viên phải học lại ngôn ngữ mới này. Đơn giản nó chỉ là sự rút ngắn của các ngôn ngữ đang có hiện nay như java hay C++.

Thứ hai, Không ai muốn đứa con của mình bị bẩn. Apple hay Google đều rất chặt chẽ trong việc xét duyệt ứng dụng. Chỉ một lỗi nhỏ là ứng dụng của bạn hoàn toàn nằm trong “danh sách đen” của hai ông lớn này. Vậy nên, Bạn sẽ phải hoàn toàn tuân thủ theo những quy chuẩn mà hai ông lớn này đặt ra.

Tổng Kết!

Trên đây là tất cả những thông tin mà CodeGym chọn lọc để gửi đến bạn. Chúc bạn thành công.

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 2 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM