Trang chủ » Blog » Nên học nghề gì cho nam năm 2023 dễ lập nghiệp?

Nên học nghề gì cho nam năm 2023 dễ lập nghiệp?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Nên học nghề gì cho nam năm 2023? Chắc hẳn đây là sự thắc mắc của các bạn nam đang có nhu cầu đang đi học nghề. Hoặc là những bạn học sinh chuẩn bị kết thúc thời học sinh của mình trong năm 2023. Học nghề đang dần trở thành xu hướng của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là các bạn nam. Học nghề có thể giúp bạn nhanh kết thúc chương trình học và trong quá trình học sẽ được thực hành nhiều hơn. Tuy nhiên, các bạn lại không có định hướng học nghề sao cho phù hợp với thời đại hiện nay.

Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với các bạn những nghề đang là xu hướng phát triển trong năm 2023. Các bạn có thể tham khảo qua bài viết dưới đây của CodeGym để đưa ra những sự lựa chọn phù hợp cho mình nhé.

Nên học nghề gì cho nam: Nghề đầu bếp

Ngày nay, xu hướng về thưởng thức ẩm thực của con người ngày càng phát triển. Xu hướng ngày nay càng nhiều người đổ về những nhà hàng để trải nghiệm những món ăn ngon. Hay có thể những nhà hàng có thể là những nơi giúp cho những ông chủ kí kết hợp đồng. Chính vì những điều này những nhà hàng mọc lên như nấm. Cũng đồng nghĩa với nhu cầu nguồn đầu bếp chất lượng ngày càng cao.

Không bằng cấp nên học nghề gì

Với nghề đầu bếp bạn cần phải đảm bảo có một sức khỏe tđốt, một cái duyên với ẩm thực. Cùng với đó là những đức tính kiên trì và tỉ mỉ không thể thiếu trong nghề này. Nghề đầu bếp hiện nay đang dần trở thành một nghề hot là được nhiều các bạn nam lựa chọn. Đặc biệt thù lao được trả trong ngành đầu bếp rất cao so với các nghề khác trong xã hội. “Nên chọn nghề gì cho nam năm 2023?” đây cũng là một gợi ý nho nhỏ cho các bạn nhé.

Học nghề điện lạnh

Bạn hãy để ý xem trong bất kì các hộ gia đình nào có thể thiếu được những chiếc máy lạnh và những chiếc tủ lạnh hay không. Câu trả lời chắc chắn là không thể thiếu phải không. Trong quá trình sử dụng chắc chắn những thiết bị đồ điện lạnh đó sẽ xảy ra những sự cố. Vì vậy, nhu cầu sửa chữa đồ điện lạnh của các hộ gia đình là rất lớn. Tuy nhiên người lực thợ kĩ thuật ngày nay còn rất hạn chế. Nếu bạn nắm bắt được điều này mà đi học điện lạnh thật chăm chỉ để có tay nghề cao. Thì chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ có một mức thu nhập khủng. Thậm chí bạn có thể mở được một trung tâm sửa chữa – điều mà bạn không nghĩ tới.

Bạn cũng nên lưu ý bạn cần đảm bảo sức khỏe để có thể tham gia lĩnh vực nghề này. Nghề điện lạnh đòi hỏi bạn có một sức khỏe rất tốt vì bạn luôn phải leo trèo ở trên cao. Đồng thời bạn cũng cần sự nhạy bén để tiếp thu những kiến thức và kĩ thuật mới.

Học nghề quản trị khách sạn – nhà hàng

Cũng như nghề đầu bếp mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên. Những nhà hàng khách sạn đang mọc lên như nấm. Cũng chính vì vậy, trong thị trường này cũng đòi hỏi một lực lượng nhân viên thật là dày. Thì mới có thể đáp ứng được nhu cầu việc làm của nó. Bạn cũng có thể lựa chọn những nghề này để bắt đầu sự nghiệp. Một lợi thế khi bạn học nghề quản trị khách sạn nhà hàng là bạn có thể đi thực hành luôn. Tại những nhà hàng lớn để kiếm thêm thu nhập rất nhanh.

Lộ trình thăng tiến của nghề này rất tốt. Chỉ cần sau một vài tháng bạn làm việc tốt là bạn sẽ được cất nhắc lên vị trí quản lí ngay. Đồng thời những nghề này, bạn sẽ luôn được mặc đồ đẹp và làm việc trong môi trường sang trọng. Hãy yên tâm về công việc sau khi học nghề này nhé.

Học nghề công nghệ thông tin

Ngày nay, công nghệ thông tin đang dẫn đầu xu thế của thị trường. Bây giờ mọi người nói cái gì cũng công nghệ 4.0 hay là trí thông minh nhân tạo AI. Tất tất cả mọi thứ bây giờ đều được tích hợp công nghệ thông tin. Internet có khắp ở mọi nơi và không thể thiếu đối với cuộc sống con người hiện nay. Khi bạn tham gia vào lĩnh vực nghề này thì cơ hội thăng tiến của bạn sẽ rất cao.

Ngành CNTT chưa bao giờ ngừng “cơn khát” nhân lực. Năm 2023, Việt Nam sẽ thiếu khoảng 500.000 nhân lực về CNTT. Trong khi đó, mỗi năm chỉ có 32.000 sinh viên tốt nghiệp CNTT và các ngành có liên quan. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng trả mức lương trên $1000 cho các lập trình viên. Chính lý do đó khiến ngành CNTT trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nam.

Nên học nghề gì cho nam? Câu trả lời của chúng tôi là học công nghệ thông tin. Tuy nhiên bạn cần đáp ứng được những yêu cầu về tư duy logic, sự nhạy bén công nghệ. Hiện nay có rất nhiều đơn vị đào tạo lĩnh vực này. Các cơ sở đào tạo chính quy thường sẽ có thời gian rất dài để đào tạo. Đôi khi sẽ khiến bạn chán nản và bỏ học.

Người ta thấy trước rằng nhu cầu đào tạo nghề là rất lớn. Nhiều cơ sở đào tạo ngắn hạn chuyên sâu đã xuất hiện và cam kết tìm việc ngay sau ngày nghiên cứu. Quá trình học tập chỉ mất khoảng 20 tuần. Sử dụng phương pháp giảng dạy khoa học, xin vui lòng áp dụng nó ngay lập tức. Có một số cơ sở đào tạo tốt trên thị trường, như CodeGym, TechMaster, VTC Academy, MindX…

Lời kết – Nên học nghề gì cho nam

Câu hỏi: “ Nên học nghề gì cho nam năm 2023” đã được chúng tôi trả lời. Rất mong những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có thể lựa chọn được một ngành nghề phù hợp nhé.

Download - Giáo trình thuật toán

15 + 9 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM