Trang chủ » Blog » Học nghề sửa chữa máy tính – Công việc lương 1000$ mỗi tháng

Học nghề sửa chữa máy tính – Công việc lương 1000$ mỗi tháng

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Ngày nay, khi chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ số. Các thiết bị công nghệ đang dần là một điều thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt là những chiếc máy tính, laptop đang có sự tăng trưởng nhanh trong những năm gần đây. Nhưng các sự cố diễn khi sử dụng máy tính là vô cùng lớn. Vì các yếu tố về công nghệ nên cần đến những người hiểu biết về vấn đề này. Từ đó mà học nghề sửa chữa máy tính được sinh ra với nhu cầu việc làm vô cùng lớn. Cùng CodeGym lướt xuống tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Các vấn đề về máy tính

Thoạt nhìn, chúng ta đều biết và nhận ra rằng một điều là ảnh hưởng tinh tế máy tính đến với cuộc sống. Ngày nay, hầu hết mọi hoạt động của người hiện đại đều cần sử dụng máy tính trong các hoạt động từ học tập, giải trí, công việc… và các hoạt động cực kỳ quan trọng khác như: lưu trữ tài nguyên, dữ liệu thông tin, hình ảnh… được chúng ta sử dụng thông qua máy tính.

Vì thế mà chiếc máy tính ngày một trở nên quan trọng trong cuộc sống. Nhưng vấn đề xoay quanh nó cũng không hề ít. Bởi lẽ, chúng ta có thể hiểu đơn giản như khi máy tính có bị hỏng hoặc bị virus sẽ làm bạn mất đi dữ liệu quan trọng và trì trệ công việc. Và vô số những vấn đề nhỏ lẻ khác nữa. Điều đó sẽ khiến bạn mất việc một cách đáng tiếc. Nên thế mà học nghề sửa chữa máy tính lại “hot” đến vậy.  Các chủ nhân của những chiếc máy tính “hư” này sẽ tìm đến bạn nhanh thôi.

2. Công việc của học nghề sửa chữa máy tính

Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên sẽ có thể thực hiện các tác vụ sau:

  • Cài đặt phần mềm, lắp ráp, nâng cấp và bảo trì máy tính
  • Cứu dữ liệu bị hỏng hoặc mất
  • Sửa chữa bo mạch chủ của máy tính
  • Sửa chữa laptop
  • Bảo trì máy in

Các kỹ năng và kiến thức khi bạn theo học có thể giúp bạn xin việc ở bất kỳ trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng cá nhân nào. Ngoài ra, nếu bạn có vốn kinh tế, bạn có thể mở ngay cho mình một hàng buôn bán và sửa chữa máy tính. Học nghề sửa chữa máy tính rất dễ để lập nghiệp và xin việc phải không nào.

3. Mức thu nhập của nghề sửa máy tính

Ngày nay, các chuyên viên máy tính đang có mức tuyển dụng rất đắt hàng. Nhu cầu sử dụng máy tính lớn thì đồng nghĩa với gặp phải các vấn đề lớn. Các cửa hàng ngày càng nổi lên nhiều hơn, các trung tâm bảo hành cũng không kém phần. Sự logic trên đồng nghĩa với việc cần một lượng chuyên viên lớn để đáp ứng. Mức lương mới vào nghề sẽ từ 4 đến 5 triệu đồng và khi đã có kinh nghiệm sẽ tăng lên 8 đến 10 triệu đồng. Ngoài ra, khi bạn đã có cửa hàng riêng thì trung bình việc sửa chữa máy tính có mức thu nhập từ 50.000 VNĐ cho đến 100.000 VNĐ cho các công việc đơn giản. Từ 100.000 VNĐ đến tiền triệu là những công việc liên quan đến phần mềm, thay sửa linh kiện máy tính.

Tính sơ sơ, với 7 khách là bạn có thể kiếm 300.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ (trừ chi phí) một ngày rồi. Khi có uy tín thì thu nhập càng tăng, cuộc sống của bạn sẽ ổn định hơn. Các công việc về máy tính tuy khá nhàn hạ nhưng cần đến sự kiên trì và tính học hỏi không ngừng. Thực tế cho thấy, bản chất của công nghệ đã là phát triển không ngừng rồi nên bạn cũng phải thay đổi, học hỏi theo nó. Để có được lượng kiến thức thực tế nhất để áp dụng vào công việc của chính mình, của tương lại bản thân.

4. Những gì cần thiết để thành thợ sửa máy tính

Để có một công việc ổn định thì đương nhiên bạn phải cần có những kỹ năng cần thiết nhất về nó rồi. Với sửa chữa máy tính cũng vậy, nó đòi hỏi bạn cần phải luôn học hỏi, tìm tòi và tìm hiểu các kiến thức mới. Bởi lẽ, công nghệ máy tính luôn có sự tinh vi khôn lường, nhiều vấn đề cần bạn phải học hỏi mới biết được. Ngoài ra, bạn cũng cần hiểu biết thêm về chút lập trình code, nghiên cứu phần mềm trên máy tính. Thực tế cho thấy rằng, khi bạn biết làm cái này nhưng cũng hiểu biết thêm về cái kia liên quan đến việc mình đang làm. Bạn sẽ thăng tiến cấp bội và có tương lai sáng ngời.

Qua những chia sẻ về “Học nghề sửa chữa máy tính”. Mong rằng bạn sẽ hiểu rõ được công việc này và đi đúng hướng để có một tương lai tươi sáng. Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 7 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM