Trang chủ » Blog » Mách bạn bí quyết cực hay để tự học lập trình cho người chưa biết gì?

Mách bạn bí quyết cực hay để tự học lập trình cho người chưa biết gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Bạn là người có đam mê cuồng nhiệt với công nghệ. Và dành tình yêu đặc biệt với ngành nghề công nghệ thông tin. Nói chính xác thì những người quyết tâm theo nghề này. Là những người sáng suốt trong lựa chọn. Bạn sẽ không còn phải lo đến hai từ “thất nghiệp”. Vì dù cho kinh tế, hay xã hội thay đổi. Thì công nghệ thông tin là ngành chịu ít tác động nhất. Chỉ cần máy tính và internet ngày càng phổ biết. Thì nghề công nghệ thông tin vẫn luôn là sức hút không dùng với giới trẻ. Và trong bài viết dưới đây CodeGym sẽ bật mí cho bạn những bí quyết tự “học lập trình cho người chưa biết gì”. Vô cùng hiệu quả mà không phải ai cũng biết!

học lập trình cho người chưa biết gì

Bí quyết học lập trình cho người chưa biết gì?

1.  Bắt đầu bằng ngôn ngữ đơn giản

Muốn đi được những bước đi lớn hãy bắt đầu từ bước đi nhỏ. Muốn học được những điều to tắt hãy bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất. Tôi chắc rằng một lập trình viên thường thành thạo khá nhiều ngôn ngữ khác nhau. Dù là ngôn ngữ đó khó như thế nào. Nhưng chắc chắn điểm chung của họ là đều xuất phát từ việc học một ngôn ngữ lập trình đơn giản nhất. Đó có thể là C, C#, C++ hay Java… Ngôn ngữ nền tảng đầu tiên bao giờ cũng quan trọng. Nó là bệ phóng cho các ngôn ngữ sau mà bạn học tiếp.

2. Làm theo các ví dụ bạn thấy

Làm theo ví dụ là cách làm khá tốt để bạn thích nghi dần dần với code. Đây cũng là cách được khá nhiều lập trình viên khuyên làm theo với “học lập trình cho người chưa biết gì?”. Hay nói cách khác là bạn đang đi tham khảo cách làm và hướng giải quyết của người khác. Làm theo những ví dụ, biết đâu một ngày bạn lại gặp chính bài này.

3.  Đọc thêm các Blogs

học lập trình cho người chưa biết gì

Những Blogs chia sẻ về câu chuyện lập trình. Và những lời giải khó, dễ là điều thật sự tuyệt vời đối với bạn. Thi thoảng bạn nên trải mình với những câu chuyện của người khác. Bạn có thể học được cách họ giải quyết vấn đề như thế nào? Và họ làm gì để xử lí  khó khăn đó. Nghề công nghệ thông tin đôi lúc sẽ khiến bạn phải đau đầu và mệt mỏi đây. Hãy tìm thấy sự tích cực từ những người đồng nghiệp nhé!

4. Tìm người thầy giỏi

Tự học là rất quan trọng. Tự học giúp phát triển trí tuệ tốt. Nhưng với tốc độ công nghiệp hóa nhanh và mạnh như hiện nay. Bạn không thể đi một mình được. Bạn nên có một cố vấn giỏi. Để học và được truyền đạt năng lượng từ họ. Bạn có thể tìm được một cố  vấn chuyên môn cao tại các trung tâm đào tạo uy tín.

5. Học nhóm

Một người thầy giỏi chưa đủ, bạn cần có đồng đội. “Thua thầy một vạn không bằng kém bạn một li”, sự thật là thế bạn bè giúp bạn tạo các mối quan hệ mới. Cũng là người cố vấn tuyệt vời. Và bạn bè là cán cân cho bạn biết trình độ của bạn ở đâu.

6. Kết hợp nhiều thứ lại

Các bài giảng thường rất hấp dẫn, nhưng chúng thường là các khái niệm cụ thể. Là các cách hướng dẫn mà chỉ chăm chú nghe thôi bạn vẫn có thể quên. Lúc này đây, video hướng dẫn sẽ khai sáng bạn, sách là “cây bút” tuyệt vời. Và đọc sách không thôi chưa đủ để thực hành. Hãy kết hợp từ sách đến video. Chịu khó tìm tòi trên nhiều phương tiện khác nhau.

7. Học nhiều hơn một ngôn ngữ

học lập trình cho người chưa biết gì

Như ban đầu chúng tôi đã nói. Một lập trình biết một ngôn ngữ không thôi là chưa đủ. Thành thạo một ngôn ngữ đơn giản. sau đó bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc học ngôn ngữ lập trình tiếp theo. Đối với người lập trình biết nhiều ngôn ngữ lập trình là lợi thế vô cùng lớn. Cơ hội việc làm tốt và mức lương ổn định cũng mở rộng hơn. Vì thế đừng tự hào rằng mình đã thành thạo một ngôn ngữ nào nhé!

Hãy tiến xa hơn mục tiêu kỳ vọng

Chờ đợi đôi khi là một biểu hiện tốt. Nhưng trong lập trình chờ đợi là mất tất cả. Bạn nên tự đặt ra cho mình những mực tiêu cần có được. Và hãy hành động theo sự quyết tâm có được nó. Cho dù ngủ muộn hay hơn không có ngày nghỉ… Đừng nghĩ bản thân cần “thanh toán” cho mục tiêu. Đây là cách bạn tạo lên sự khác biệt cho công việc.  Cũng đừng bao giờ dùng lại khi đã đạt được mục tiêu đó. Bạn đủ khả năng để tiến xa hơn mà. Chúc bạn thành công!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM