Trang chủ » Blog » Trượt đại học nên học nghề gì? Bạn có biết?

Trượt đại học nên học nghề gì? Bạn có biết?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

“Trượt đại học” – Nghe thôi sao thấy não lòng não ruột lên mất rồi. Không phải ai cũng may mắn vào được cánh cửa đại học, không phải ai cũng có một điểm số như mình mong muốn. Nhưng vẫn là câu nói ấy, đại học không phải là con đường duy nhất để đến thành công. Nhưng Trượt đại học nên học nghề gì? Bạn có biết?. Vấn đề cần giải quyết ở đây là gì? Bài viết dưới đây sẽ tư vấn và chia sẻ những ngành nghề đang có triển vọng rất cao.

Đại học không còn là con đường duy nhất?

Thực tế, việc trượt Đại học luôn khiến nhiều bạn trẻ suy sụp và mất phương hướng. Nó cũng gây nhiều áp lực cho những thí sinh kém may mắn do dự kỳ vọng của bạn bè cũng như gia đình. Nhưng lúc này, việc bạn nên làm không phải là ủ rũ, tủi hờn, mặc cảm với chính bản thân mình. Đừng bao giờ cho rằng mình kém cỏi, thua thiệt. Thất bại lần này có thể do bạn đã chọn sai phương pháp học tập và thiếu sự may mắn. Hãy tự mở cho mình một phương thức mới, nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo hơn. Sự thật là không có kỳ thi nào có thể quyết định cuộc đời bạn, chỉ là bạn có chấp nhận điều đó hay không mà thôi.

Trượt đại học nên học nghề gì? – Xu hướng học nghề cao đẳng, trung cấp

Ngày nay, xu hướng học nghề với hình thức là Thực học – Thực làm rất được phổ biến. Các ngành nghề giảng dạy theo phương thức này thường sẽ không lấy điểm đầu vào mà xét thẳng từ bằng cấp 3. Rất phù hợp với hoàn cảnh bạn đang trải qua. Thậm chí, việc thực học thực làm đôi khi còn tốt hơn những phương pháp dạy truyền thống. Sau đây sẽ là một số gợi ý về ngành nghề cho bạn:

Học về điện, điện lạnh

Ngày nay, công nghệ đã dần là một thứ thiết yếu trong cuộc sống của con người. Nhu cầu tiêu dùng lớn nên vấn đề xảy ra với nó cũng lớn. Nắm bắt được nhu cầu của thị trường lớn, ngành nghề điện và điện lạnh vẫn chưa được giới trẻ hướng đến nhiều. Đây sẽ là cơ hội lớn cho bạn nếu bắt tay học từ ngay hôm nay. Quá trình đào tạo ngắn, nhiều phương thức học khác nhau. Việc thực học – thực hành sẽ giúp bạn nắm bắt được nghề nghiệp dễ dàng hơn. Mức lương lại hấp dẫn và chắc chắn là không bao giờ thiếu việc làm. Trượt đại học nên học nghề gì? – Còn rất nhiều giải đáp phía dưới. Tìm hiểu tiếp thôi nào!

Mức lương trung bình: 8 – 10 triệu

Trượt đại học nên học nghề gì? – Học designer

Designer –  hay được hiểu là nhà thiết kế đồ họa, luôn sáng tạo ra những điều mới lạ trong nghệ thuật thiết kế ảnh, video,.. Ngày nay, công ty hay doanh nghiệp nào về kinh doanh cũng đều phải có các nhân sự về thiết kế. Ngoài ra, là một designer bạn cũng có thể tự lập làm riêng cho bản thân mình. Cơ hội việc làm cao và công việc luôn tràn đầy những sáng tạo mới mẻ. Designer sẽ rất phù hợp với bạn nào không ưa sự gò bó, dập khuôn trong công việc. Các chương trình đào tạo cũng rất đa dạng, chuyên sâu về mọi mặt. Thời gian đào tạo lại nhanh gọn thường sẽ thực hiện qua việc thực học thực làm.

Mức lương trung bình: 10 triệu

Học Digital marketing

Sống trong thời đại số, công nghệ chưa phải là một thứ phải triển mạnh mẽ duy nhất. Nói đến chuyên ngành về kinh tế, chắc chắn rằng chẳng thể thiếu chuyên ngành Digital Marketing (Thương mại điện tử). Hay còn được hiểu là tiếp thị số. Với hành vi mua hàng, hoạt động hằng ngày, các nhu cầu cá nhân,… của NTD trên mạng internet chiếm đến 7 tiếng mỗi ngày. Và chưa có dấu hiệu dừng. Với một nhu cầu sử dụng lớn như vậy, các cá thể, công ty, doanh nghiệp đều tiến mạnh và đầu tư vào thị trường này.

Từ đó mà các nhà làm Digital trở nên hot như vậy. Đặc thù của chuyên ngành này là học trên sách vở chưa bao giờ là đủ. Phải cần những chương trình dạy Thực học – Thực làm. Thực tế cho thấy, các cơ sở tạo tốt về chương trình này thường sẽ là các cơ sở Cao đẳng, Trung cấp và các trung tâm đào tạo. Theo học ở các cơ sở đào tạo này, bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT. Quá trình đào tạo ngắn, học gì lắm nấy và áp dụng vào công việc ngay. Thường thì sẽ cam kết 100% việc làm cho học viên khi ra đào tạo xong.

Mức lương trung bình: 10 – 15 triệu

Học thiết kế web, lập trình

Ở ngành kinh tế, quan trọng nhất là chiến lược, định hướng. Nhưng để áp dụng được thì không thể thiếu các công cụ, nền tảng hỗ trợ. Chúng ta có thể hiểu rằng Các nhà thiết kế web, lập trình code sẽ xây lên một ngôi nhà xinh đẹp. Còn người mang khách hàng đến là các nhà làm marketing. Đúng như vậy, chúng chẳng thể thiếu nhau. Chuyên ngành về công nghệ thông tin vẫn nổi trội hơn.  Nên vì thế mà nó dẫn đầu trong cuộc đua thị trường ngày nay.

Học thiết kế web, học lập trình bạn sẽ không nhất phải học đại học. Thay vào đó, hình thức thực học – thực làm sẽ giúp bạn tiến gần đến hơn với chuyên ngành rất nhiều. Các chương trình đào tạo chuyên sâu, áp dụng vào công việc ngay. Điều này giúp bạn nắm chắc được các kiến thức cơ bản cho đến nâng cao trong công việc. Cơ hội việc làm thì khỏi phải bàn rồi, mức lương trung bình sẽ từ 12 triệu trở lên. Sẽ tăng gấp bội nếu bạn biết cách “nổi bật”. Trượt đại học nên học nghề gì? Chắc hẳn đến đây, bạn đã có câu trả lời rồi nhỉ.

Mức lương trung bình: 15 – 20 triệu

Học thiết kế web lập trình ở đâu?

Có nhiều cơ sở đào tạo theo hình thức này, nhưng nếu bạn không chọn đúng nơi, đúng phương pháp. Thì điều này rất nguy hiểm đến việc học tập của bạn, khiến bạn chán nản và bỏ học. Việc chọn thầy đã quan trọng nhưng thầy dạy như nào còn quan trọng hơn. Nếu bạn muốn “khác biệt” hãy học khác biệt. Giải pháp ở đây là chương trình dạy hoàn toàn mới, đúng chất của công nghệ hiện đại. Cần phải có một mô hình đào tạo độc đáo, ưu việt dành riêng cho bạn: mô hình Coding Bootcamp. Tại Việt Nam, CodeGym là đơn vị hàng đầu tiên phong áp dụng mô hình Coding Bootcamp. Chỉ sau 20 tuần học, bạn có việc làm trong vòng 45 ngày kể từ khi tốt nghiệp. CodeGym cam kết hoàn 100% học phí nếu học viên không tìm được việc.

Lời kết – Trượt đại học nên học nghề gì?

Qua bài viết ” Trượt đại học nên học nghề gì? Bạn có biết?” , mong rằng bạn sẽ bớt đau lòng về chuyện “trượt đại học”. Các ngành nghề phía trên đều là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Mong rằng bạn sẽ tìm chọn được ngành nghề mà mình sẽ theo học. Chúc bạn thành công!

Xem thêm : Học nghề gì dễ kiếm việc làm nhất ngày nay?

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 3 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM