Trang chủ » Blog » Học nghề gì cho nữ phù hợp nhất? Xu hướng học nghề

Học nghề gì cho nữ phù hợp nhất? Xu hướng học nghề

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Học nghề gì cho nữ phù hợp nhất? – Ngày nay, xu hướng học nghề cho nữ giới đang rất đa dạng và nhiều cơ hội thăng tiến. Nhưng chọn được những nghề nghiệp phù hợp với bản thân thì còn là vấn đề khó. Để chọn được nghề phù hợp, ta cần tổng hợp rất nhiều yếu tố khác nhau để nói lên. Bài viết sau của CodeGym sẽ tư vấn và đưa ra một số ngành nghề mà đang được coi là phù hợp với phụ nữ hiện đại nhất.

Xu hướng học nghề ngày nay

Xu hướng học nghề đã và đang có rất nhiều biến động. Xã hội phát triển mạnh mẽ về mọi lĩnh vực. Các công việc được đa dạng hóa hơn, kiếm tiền cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Sống trong thời đại này, bạn đã đang là một người phụ nữ hiện đại. Vậy nên, những ngành nghề mà phụ nữ hiện đại hướng đến thường sẽ là các ngành ghề liên quan đến công nghệ, tài chính, giảng dậy,…

Những ngành nghề này đều có ưu thế chung đó là Việc nhẹ – Lương cao. Đều được làm việc trong môi trường năng động, điều hòa mát lạnh, ít khi phải sử dụng đến tay chân, việc nặng nhọc. Chung quy những ưu thế lại, các ngành nghề này rất phù hợp với phụ nữ hiện đại. Nhưng để chọn được nghề mà hợp với bản thân, hợp với tính cách và hoàn cảnh của bạn, hãy tiếp tục đến với phần tiếp theo của bài viết “Học nghề gì cho nữ phù hợp nhất?” nhé.

Nên học nghề gì cho nữ?

Trước khi quyết định một vấn đề quan trọng nào đó như chọn ngành nghề. Bạn hãy quan sát, suy nghĩ lại những ưu, nhược điểm của bản thân mình. Với phụ nữ, điều mà quan trọng nhất trước khi chọn nghề là bạn cần phải biết mình đang ở đâu và mình đang cần gì. Công việc đó liệu có theo được đến hết cuộc đời mình không. Ngày này, là một phụ nữ hiện đại, bạn sẽ không phải cần kiếm quá nhiều tiền. Nhưng phải biết cân đối giữa cuộc sống, gia đình và công việc với nhau. Hãy suy nghĩ thoáng lên một chút để có thể chọn được con đường đi đúng đắn. Sau đây sẽ là một số ngành nghề có thể phù hợp với bạn:

Học nghề gì cho nữ? – Giáo viên mầm non

Nếu bạn có một tính cách hiền dịu, một cách quan tâm chu đáo đến người khác, đặc biệt là với trẻ em. Trở thành một giáo viên mầm mon sẽ rất phù hợp với bạn. Với nghề ngày, bạn sẽ có rất nhiều điều lợi cho đem về cho bản thân. Thứ nhất là khi theo học ngành nghề này, bạn sẽ được đào tạo các kỹ năng chăm sóc, dạy học cho trẻ nhỏ. Một điều mà người phụ nữ nào trên thế giới cũng cần đến.

Ngoài dạy các em nhỏ ở trường lớp, bạn cũng có một kỹ năng tốt để dạy con cái ở nhà. Thứ hai, khi là một giáo viên mầm non thì chắc chắn rằng bạn sẽ có một gia đình hạnh phúc, luôn tràn đầy niềm vui. Và cuối cùng, khi làm giáo viên thì bạn sẽ được hưởng lương hưu rất hấp dẫn khi về già. Quả là một ngành nghề hấp dẫn phải không!

Học nghề gì cho nữ? – Kế toán

Khi bạn có một sở thích là tính toán và có một bộ não linh hoạt. Thì kế toán sẽ là một ngành nghề tốt để bạn lựa chọn. Với ngành nghề này, bạn sẽ được học cách quản lý, kiểm kê các loại khoản chi và thu  nơi bạn làm việc. Ngày nay, không công ty hay doanh nghiệp nào không cần nhân viên kế toán cả. Cơ hội việc làm cao mà lại có mức lương hấp dẫn, ổn định việc làm. Ngoài ra, nếu là một nhân viên kế toán, chắc chắn rằng bạn sẽ quản lý tài chính cá nhân cũng như gia đình bạn rất tốt. Ngành nghề này hiện nay cũng đã khá nhiều bạn theo học những sức hấp dẫn của nó vẫn luôn tràn đầy.

Công nghệ thông tin – Tại sao không?

Như bạn đã biết, công nghệ luôn được xã hội ngày nay chú trọng. Công nghệ đã trở thành là một thứ thiết yếu trong cuộc sống. Dù bạn là ai hay ở đâu thì đều cần đến công nghệ. Nên các ngành về công nghệ mới nổi đến như vậy. Đặc biệt là đối với ngành nghề về công nghệ thông tin (CNTT). Người ta thường truyền tai nhau, học CNTT không hợp với học nghề cho nữ giới. Nhưng chẳng ai định hình được lý do đó phải không?

Công nghệ thông tin cần học những gì

Ở chuyên ngành này, người theo học phải cần có một tư duy tốt, cẩn thận ti mỉ trong công việc và cách xử lý tình huống nhanh chóng. Mọi thứ rất phù hợp với các bạn nữ giới Đặc thù của ngành này là thiếu nữ thừa nam. Nên nếu bạn là nữ giới thì chắc chắn rằng bạn đã có một điểm nổi bật ở nơi làm việc rồi. Khi tham gia và theo học ngành này điều mà bạn cần chú ý đến nhất đó là luôn phải làm mới bản thân. Một yều cầu khá nhỏ này chắc sẽ chẳng ảnh hướng đên quyết định của bạn đâu nhỉ?.

Học công nghệ thông tin?

Ngày nay, khi công nghệ thông tin gần như đã bao phủ cả thế giới chứ không riêng ở Việt Nam. Với mức độ tuyển dụng cao, khi bạn học xong thì thường sẽ có việc làm ngay. Mức lương trung bình rơi vào khoảng 11 triệu/tháng. Nhưng để tối ưu nhất quá trình đào tạo, ngày nay việc Thực học – Thực làm đã dần là tâm điểm của xã hội. Thực tế cho thấy, việc thực học thực làm trở nên hiệu quả hơn rất nhiều với phương pháp này. Nhưng đã là xu thế thì luôn có những khó khăn và vấn đề nhất định. Bạn cần một môi trường đào tạo uy tín, một phương pháp dậy thực học thực làm nhưng mới lạ. Muốn khác biệt thì cần phải học điều khác biệt.

Câu trả lời là nằm ở cách thức và phương pháp dậy như thế nào. Cần phải có một mô hình đào tạo độc đáo, ưu việt dành riêng cho bạn: mô hình Coding Bootcamp. Tại Việt Nam, CodeGym là đơn vị hàng đầu tiên phong áp dụng mô hình Coding Bootcamp. Quá trình học với hình thức kèm 1 – 1. Cam kết 100% sau khi kết thúc khóa học có việc làm. Và trong 45 ngày học viên không có việc sẽ hoàn học phí 100%.

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 14 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM