Trang chủ » Blog » 18 tuổi nên học nghề gì có tương lai? – Xu hướng học nghề

18 tuổi nên học nghề gì có tương lai? – Xu hướng học nghề

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

18 tuổi nên học nghề gì có tương lai? – Câu hỏi mà ai đến ngưỡng tuổi này cũng phải đau đầu suy nghĩ, lo toan không ít. Tương lai rồi sẽ ra sao, ngành nghề nào mà mình nên theo học..?. Đứng trước vấn đề này, nhiều bạn không thể tránh khỏi sự bối rối, lo quan. Trong xã hội phát triển mạnh mẽ này, chúng ta bị lạc lõng, không lối thoát. Bài viết này của CodeGym sẽ tư vấn và chia sẻ chi tiết về vấn đề này.

Tuổi 18 – Bạn có gì?

Khi sắp không còn ngồi trên ghế nhà trường nữa. Hãy điểm lại xem, mình đang có điểm mạnh về mảng nào. Thường thì các trường sẽ chia khối thành 2 khối đó là tự nhiên và xã hội. Thì chắc hẳn rằng bạn đang nắm chắc kiến thức của những môn nào hơn. Nếu bạn học khối tự nhiên, các môn toán lý hóa sẽ giúp bạn có một tư duy tốt, sự logic trong vấn đề và giải quyết mọi vấn đề một cách thông minh và nhanh chóng. Còn khi học khối tự nhiên, chắc chắn rằng bạn là một người có văn chương, giỏi hơn về các mặt xã hội, lịch sử cũng như địa lý trong và ngoài thuộc địa.

Hãy xem xem, mình có ưu điểm gì khác nữa về cuộc sống hằng ngày ví dụ như: Hát hay, vẽ giỏi, khéo tay, biết nấu ăn,…Và cả nhược điểm của bản thân bạn cũng nên liệt kê lại chúng. Tất cả những điều đó sẽ nói lên con người bạn và hãy chọn ngành nghề phù hợp với con người ấy. 18 tuổi bạn nên học nghề gì? – Câu hỏi sẽ được chính bạn giải đáp nếu bạn hiểu được bản thân mình đang ở đâu.

Người ta thường nói, tuổi 18 là tuổi mà có một sự bước ngoặt không hề nhỏ. Lúc này, bạn đang là học sinh cuối cấp của trường THPT, việc lựa chọn ngành nghề, con đường đi đến tương lai sẽ quyết định bắc ngoặt của bạn sẽ như thế nào. Việc lựa chọn quan trọng đến thế, bởi lẽ bạn đã chạm đến ngưỡng tuổi sắp phải tự lập, biết suy nghĩ hơn.

18 tuổi nên học nghề gì?

Xu hướng học nghề ngày nay đã và đang rất thịnh hành. Vẫn là câu nói ấy ” Đại học không phải là con đường duy nhất để gặt hát được thành công “. Đa số những ngành nghề nhiều việc làm, mức lương cao, nhiều cơ hội thăng tiến là những ngành nghề thực học – thực làm. Thế nhưng, nên học nghề gì để đảm bảo được tương lai? Lúc này, bạn sẽ phải quan sát nhu cầu của xã hội, điểm mạnh của bản thân.

Thực tế có thấy, các ngành nghề về công nghệ thông tin đang là xu hướng đi đầu trong thị trường. Đặc biệt hơn là lập trình viên code, thiết kế web… Những trụ cột cốt lõi trong mỗi lĩnh vực kinh doanh. Nếu bạn học khối tự nhiên và có sự tư duy logic thì ngành nghề này sẽ cho bạn một tương lai vững chắc. Ngành nghề được coi là “hái ra tiền” hiện nay.

Lập trình code, thiết kế web –  Lựa chọn đúng đắn cho bạn!

Nhu cầu sử dụng các công cụ, app tiện ích, website của người tiêu dùng và doanh nghiệp ngày một tăng cao. Theo học ngành nghề này sẽ là một lợi thế lớn cho bạn. Cơ hội việc làm cao, được làm trong môi trường năng động, tư duy logic, tiếp cận những kiến thức mới,… Quá trình theo học ngắn hạn nếu bạn lựa chọn hình thức học: ” Thực học – Thực làm”. Thường thì với hình thức này, bạn sẽ được đào tạo theo dự án thực tế, học gì làm nấy. Điều này sẽ rất tốt cho bạn sau này khi ra trường. Ngoài ra, các cơ sở đào tạo này cũng cam kết 100% sẽ có việc làm ở đầu ra. Hoàn 100% học phí nếu học viên không có việc làm. 18 tuổi nên học nghề? – Câu trả lời đã được làm sáng rõ một phần!

Học công nghệ thông tin ra trường làm gì

Học lập trình code, thiết kế web ở đâu: : “Thực học  –  Thực làm”?

Nếu bạn muốn “khác biệt” hãy học khác biệt. Giải pháp ở đây là chương trình dạy hoàn toàn mới, đúng chất của công nghệ hiện đại. Cần phải có một mô hình đào tạo độc đáo, ưu việt dành riêng cho bạn: mô hình Coding Bootcamp. Tại Việt Nam, CodeGym là đơn vị hàng đầu tiên phong áp dụng mô hình Coding Bootcamp. Chỉ sau 20 tuần học, bạn có việc làm trong vòng 45 ngày kể từ khi tốt nghiệp. CodeGym cam kết hoàn 100% học phí nếu học viên không tìm được việc.

Lời kết – 18 tuổi nên học nghề gì ?

Qua bài viết ” 18 tuổi nên học nghề gì có tương lai? “.  Mong rằng sự tư vấn và chia sẻ trên sẽ giúp bạn chọn được con đường đúng đắn với bản thân. Hãy để tuổi 18 là một bước ngoặt đáng có với bạn. Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 3 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM