Trang chủ » Blog » Học nghề gì nhanh kiếm tiền nhất mà không lo thất nghiệp?

Học nghề gì nhanh kiếm tiền nhất mà không lo thất nghiệp?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Theo một thống kê cho thấy có tới 90% tìm kiếm tốt nghiệp đang bị thất nghiệp. Một cuộc khảo sát chỉ ra rằng sinh viên tốt nghiệp đại học là đối tượng có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất. Lớn gấp hai lần so với tỷ lệ thất nghiệp của nhân lực cả nước. Và lớn gấp 2,4 lần so với tỷ lệ thất nghiệp của nhân lực có trình độ trung cấp 2. Học đại học không quan trọng vấn đề là chúng ta học thế nào. Nếu thực sự yêu nghề muốn gắn bó với nghề thì chắc chắn bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công. Và bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn học nghề gì nhanh kiếm tiền nhất.

Chọn nghề nghiệp sao cho đúng

Học nghề gì nhanh kiếm tiền nhất

Làm sao để chúng ta có thể tìm được một công việc phù hợp. Hay nên học nghề gì nhanh kiếm tiền nhất mà không lo thất nghiệp? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ đặt ra mà chưa có hồi đáp.
Có một giải thiết cho thất khi mà tất cả chúng ta bắt đầu nghĩ đến việc lựa chọn công việc.  Là thời kỳ khi chúng ta mới 10 tuổi. Nhưng hầu hết những nghề nghiệp tự chọn ở độ tuổi này đều mang tính chất mơ mộng bay bổng. Và phụ thuộc rất nhiều vào giới tính của mỗi người.  Và từ độ tuổi từ 11 đến 17 khi chúng ta bắt đầu có những suy nghĩ chiều tầm hơn và cuộc sống. Thì lúc này các bạn sẽ có xu hướng lựa chọn công việc dựa trên 3 tiêu chí. 
Thứ nhất là sở thích thật hay là khả năng nổi trội. Tiếp theo là giá trị mà cùng việc đó đem lại. Và cuối cùng là trách nhiệm của bản thân.
Sau đó những người bắt đầu bước đến độ tuổi trưởng thành. Từ 18 đến 25 có suy nghĩ thực tế hơn về cuộc sống hiện tại. Thì cách mà chúng ta lựa chọn công việc sẽ không chỉ đơn thuần hơn. Đó là phụ thuộc vào sở thích của cá nhân và những yếu tố thị trường. Nếu như chúng ta đã hình dung ra được việc chọn trường sao cho đúng. Thì hãy bắt đầu đi tới câu hỏi “Trong tương lai học nghề gì nhanh kiếm tiền nhất”?

Học nghề gì nhanh kiếm tiền nhất

1. Kỹ sư phần mềm (CNTT)

Học nghề gì nhanh kiếm tiền nhất 

Không thể phủ định độ nóng của ngành Công nghệ thông tin. Ngành công nghệ thông tin, lập trình phần mềm còn được đánh giá là một trong số ít ngành nghề có khả năng miễn dịch khủng hoảng kinh tế hiện nay.  Theo hãng tin CNBC đánh giá bất kỳ suy thoái kinh tế có xảy ra hay không. Nhưng trung bình những lập trình viên máy tính rất ít chịu tác động. Chỉ cần máy tính là tâm điểm trong đời sống công việc và sinh hoạt của mọi người. Thì kỹ sư phần mềm vẫn còn bất chấp tình hình.
Mức lương của các kỹ sư phần mềm nhận được cũng khá cao. So với các ngành nghề khác từ 1.000 đến 1.500 USD một tháng. Với những người có vị trí giám sát mức lương từ 3.000 đến 4.000 USD một tháng. Ngoài ra những kỹ sư biết chương trình phần mềm đơn giản thu nhập mỗi tháng khoảng 800 đến 900 USD. Hoặc là 1200 USD. Kỹ sư phần mềm – công việc được coi là sáng tạo và khó khăn bậc nhất. Cũng là những con át chủ bài trong “học nghề gì nhanh kiếm tiền nhất?”

2. Bác sĩ y học cổ truyền

Học nghề gì nhanh kiếm tiền nhất 

Thực tế y học cổ truyền ngày nay không  bao giờ lỗi thời.  Dành cho các bạn sinh viên học lực giỏi 2020 – 2022. Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của khối ngành chăm sóc sức khỏe. Vai trò của nó lớn cần với sự phát triển của xã hội. Dù ở thời đại nào học ngành y dược cũng không bao giờ lỗi thời.

Với các bạn lớp 12, có lẽ vẫn đang có rất nhiều băn khoăn nhiều trăn trở trong việc lựa chọn ngành nghề. Hãy đăng ký học Y dược để trở thành những y sĩ dược sĩ. Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Bạn sẽ được rất nhiều. Và cái lớn nhất bạn có được là cơ hội chăm sóc sức khỏe cho những người thân yêu nhất trong gia đình của mình. Cơ hội nghề nghiệp mở rộng. Bạn có thể xin vào các bệnh viện nhà nước. Các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân. Còn với các bạn học dược thì có thể trở thành những dược sĩ với mức lương vô cùng hấp dẫn.

3. Chăm sóc sắc đẹp

Học nghề gì nhanh kiếm tiền nhất 

Xã hội ngày càng phát triển. Con người ngành càng chú ý đến vẻ bề ngoài. Rất nhiều các chị em phụ nữ quan tâm đến chăm sóc và làm đẹp.  Sau đó để đáp ứng tối đa nhu cầu của một nửa thế giới. Nghề chăm sóc sắc đẹp trở nên phát triển mạnh mẽ. Các Spa thẩm mỹ mọc lên như nấm và cần đến nguồn nhân lực dồi dào. Do đó các ngành nghề liên quan đến chăm sóc sắc đẹp cũng là một trong các ngành nghề vô cùng hot. Vì vậy mà ngành chăm sóc làm đẹp là ngành rất đáng học trong ” Học nghề gì nhanh kiếm tiền nhất trong tương lai?” 

4. Nghề sửa chữa điện thoại

Hiện nước ta đang có khoảng 22 triệu người sử dụng smartphone. Tức là cứ bốn người Việt Nam lại có một người sử dụng điện thoại thông minh. Khi lượng người dùng Smartphone và máy tính tăng nhanh. Nhu cầu sửa chữa, cài đặt nâng cấp các thiết bị cũng tăng theo. Do đó nghề sửa chữa điện thoại được xem là nghề thời thượng dễ kiếm nhiều tiền.

Tổng kết!

Trên đây là tất cả thông tin chúng tôi muốn gửi đến bạn. Chúc bạn thành công!

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM