Trang chủ » Blog » Nên học nghề gì lương cao và có mức thu nhập ổn định?

Nên học nghề gì lương cao và có mức thu nhập ổn định?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Nghề nghiệp lương cao, thu nhập ổn định là một điều mà ai cũng mơ ước. Vậy để có lương cao, thu nhập ổn định. Việc đầu tiên bạn phải làm đó là xác định cho mình nên học nghề gì lương cao để có thể bắt đầu học và phát triển. Thế nhưng bạn lại đang băn khoăn không biết nên học ngành gì. Đừng lo lắng về điều đó. Sau đây CodeGym sẽ đưa đến bạn nên học nghề gì lương cao, thu nhập ổn định nhé.

1. Nên học nghề gì lương cao, thu nhập ổn định?

Với sự phát triển ngày nay, để có một công việc với mức lương cao và ổn định là một điều mà bất cứ ai cũng quan tâm đến. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ và internet, ngành công nghệ thông tin ngày càng phát triển và được xem là một ngành quan trọng, ngành mũi nhọn của nước ta. Và là một ngành nên học để có lương cao.

Bởi ngành nghề, lĩnh vực nào hiện nay cũng cần đến công nghệ thông tin để phát triển. Nó sẽ giúp cho các công ty, doanh nghiệp hay các tổ chức có thể phát triển. Và có thể giúp tiết kiệm chi phí về nguồn nhân lực, chi phí, thời gian giao dịch đồng thời cũng giúp tăng doanh thu của công ty, doanh nghiệp…

Sau khi học xong về ngành công nghệ thông tin, bạn có thể làm việc ở nhiều công ty, doanh nghiệp. Và có thể làm những công việc khác nhau về ngành công nghệ thông tin với một mức lương khá cao và ổn định. Mà không phải lo về việc làm sau khi học xong và tình trạng thất nghiệp. Do hiện nay, theo thống kê của VietnamWorks. Trong năm 2015, nguồn nhân lực của ngành công nghệ thông tin nước ta đang chỉ tăng 8%/năm. Đây là một con số khá thấp. Trong khi đó, việc làm của ngành công nghệ thông tin lại tăng khá lớn, 47%/năm. Theo thống kê trên, tính đến năm 2020. Ngành công nghệ thông tin ở nước ta sẽ thiếu khoảng 500.000 nhân lực trong ngành này.

2. Học công nghệ thông tin xong có thể làm những công việc gì?

Với sự hấp dẫn về số liệu nhân lực và việc làm như trên. Chắc hẳn bạn đang muốn biết xem nếu như học công nghệ thông tin thì sau khi học xong có thể làm những công việc gì phải không? Sau đây là những công việc mà bạn có thể làm sau khi học xong công nghệ thông tin, tùy vào từng chuyên ngành thuộc công nghệ thông tin mà bạn học. Để bạn có thể lựa chọn cho mình để trả lời cho câu hỏi nên học nghề gì lương cao.

2.1. Lâp trình viên.

Là một lập trình viên, bạn sẽ phải tạo ra, kiểm tra, xử lý các chương trình máy tính. Ngoài ra, bạn cũng phải làm nhiệm vụ sửa chữa, nâng cấp các chương trình đó.

2.2. Chuyên gia phân tích hệ thống

Với một chuyên gia phân tích hệ thống, bạn sẽ phải lên kế hoạch thiết kế các hệ thống. Đồng thời cũng có thể tổ chức lại các tài nguyên máy tính của công ty để có thể sử dụng một cách tốt nhất, hợp lý nhất.

2.3. Quản trị cơ sở dữ liệu

Với công việc của một quản trị cơ sở sữ liệu. Bạn sẽ phải sử dụng các phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu để có thể xác định được cách thức tổ chức và truy cập dữ liệu của công ty một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, bạn cũng phải chịu trách nhiệm về sự bảo mật của cơ sở dữ liệu và sao lưu trên hệ thống.

2.4. Chuyên gia mật mã

Là một chuyên gia mật mã, bạn sẽ phải thiết kế hệ thống mật mã. Đồng thời cũng phải phá vỡ hệ thống mật mã, nghiên cứu về mật mã… Những chuyên gia mật mã hầu hết đều là những nhà toán học, chuyên về việc giải mật mã hay tạo mật mã.

2.5. Quản trị mạng

Khi là quản trị mạng, bạn phải có trách nhiệm thiết kế, cài đặt và duy trì các hoạt động mạng. Ngoài ra, bạn cũng phải đảm bảo được sư hoạt động của các phần cứng, phần mềm sử dụng của công ty.

2.6. Kỹ sư phần mềm

Với một kỹ sư phần mềm. Công việc chính đó là phân tích yêu cầu của người dùng. Và tạo ra phần mềm ứng dụng. Công việc này thương yêu cầu phải có kinh nghiệm về lập trình. Và chủ yếu tập trung vào việc thiết kế và phát triển phần mềm trên các nguyên lý hay kỹ thuật.

2.7. Quản trị Website

Đây là một công việc phát triển và duy trì website cũng như các nội dung, tài nguyên website. Quản trị Website thường tham gia vào việc thiết kế, phát triển website. Đồng thời cũng phải quản lý, giám sát lưu lượng truy cập vào trang web để tìm ra các biện pháp thích hợp để phát triển web.

2.8. Kỹ thuật viên máy tính

Là một người chuyên sửa chữa, cài đặt hệ thống và các thành phần máy tính. Ngoài ra, một số kỹ thuật viên sẽ có trách nhiệm cài đặt, duy trì mạng máy tính.

3. Nên học công nghệ thông tin ở đâu đảm bảo uy tín, chất lượng?

Với những công việc bạn có thể làm sau khi học xong công nghệ thông tin để có một công việc ổn định, mức lương cao như trên. Vậy nên học công nghệ thông tin ở đâu để đảm bảo chất lượng và uy tín? Hiện nay có rất nhiều trường đại học cao đẳng, đại học, trung tâm giảng dạy về lĩnh vực về công nghệ thông tin. Thế nhưng nên học ở đâu?

Để đảm bảo độ uy tín, tin cậy về chất lượng và thời gian đào tạo. CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình viên hiện đại đã áp dụng mô hình Coding Bootcamp vào việc giảng dạy và đào tạo. Đây là một đơn vị đầu tiên tại Việt Nam áp dụng phương pháp đào tạo này vào giảng dạy. Phương pháp đào tạo này có nhiều điểm ưu việt như:

  • Đào tạo trong thời gian ngắn. Chỉ 5 – 6 tháng.
  • Huấn luyện với cường độ cao (8 tiếng/ngày).
  • Huấn luyện thực chiến trong môi trường làm việc thật.
  • Nội dung cô đọng, gắn sát thực tế.
  • Hỗ trợ tối đa trong quá trình học cho đến khi làm được việc.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã câu trả lời cho bạn về nên học nghề gì lương cao, thu nhập ổn đinh. Hy vọng với bài viết trên, bạn đã lựa chọn cho mình một nghề nghiệp phù hợp với mình mà có mức lương cao, ổn định.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM