Trang chủ » Blog » Ngành công nghệ thông tin học những môn gì? Cơ hội việc làm?

Ngành công nghệ thông tin học những môn gì? Cơ hội việc làm?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Công nghệ thông tin là một ngành khá hot hiện nay. Bởi sự phát triển của internet và công nghệ hiện nay. Do đó, nó được rất nhiều người tìm hiểu và theo học. Thế nhưng ngành công nghệ thông tin học những môn gì? Đây là thắc mắc của nhiều bạn khi muốn tìm hiểu và theo học ngành này. Để biết thêm về điều đó. Hãy cùng CodeGym giải đáp nhé.

1. Ngành công nghệ thông tin học những môn gì khi học?

Học công nghệ thông tin. Bạn sẽ được học những môn học khác nhau tùy vào chuyên ngành thuộc công nghệ thông tin. Bạn sẽ được đào tạo những kỹ năng cần thiết để có thể sử dụng công nghệ như phần mềm, phần cứng…

Tuy nhiên, khi học ngành nào của công nghệ thông tin. Bạn cũng sẽ được đào tạo những kỹ năng nền tảng về máy tính, hệ thống thông tin, phần mềm…

Tùy thuộc vào ngành bạn chọn mà bạn sẽ được học những kiến thức chuyên sâu. Và được học hỏi, tiếp nhận các kiến thức về nghiên cứu, phát triển ứng dụng, hệ thống phần mềm, cài đặt phần mềm… và nhiều kiến thức khác bạn sẽ được học.

Tổng quát lại, bạn sẽ được học những kiến thức về:

  • Kiến thức cơ bản về máy tính
  • Kiến thức căn bản về công nghệ thông tin
  • Ngôn ngữ lập trình
  • Ngoài ra bạn còn được học nhiều kiến thức khác về công nghệ thông tin.

2. Cơ hội việc làm của ngành công nghệ thông tin

Sau khi học xong ngành công nghệ thông tin, bạn có rất nhiều cơ hội về việc làm khi học xong. Bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí công việc như:

2.1. Lập trình viên

Với công việc lập trình viên, bạn sẽ phải làm các công việc như: kiểm tra, xử lý các vấn đề của chương trình máy tính. Ngoài ra cũng có thể nâng cấp và sửa chữa chương trình máy tính. Đối với công việc này, bạn có thể làm trong các công ty lập trình, phần mềm…

2.2. Chuyên gia phân tích hệ thống

Khi là một chuyên gia phân tích hệ thống. Bạn sẽ phải lên kế hoạch để khảo sát, phân tích và phát triển, triển khai các tài nguyên máy tính của công ty để có thể sử dụng một cách tốt nhất.

2.3. Quản trị cơ sở dữ liệu

Một quản trị cơ sở dữ liệu. Bạn sẽ phải sử dụng các phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu để xác định cách thức tổ chức và truy cập dữ liệu của công ty một cách chính xác, hiệu quả nhất. Đồng thời cũng đảm bảo tính bảo mật của cơ sở dữ liệu và hệ thống sao lưu. Ngành quản trị cơ sở dữ liệu hiện nay đang ngày một phát triển và mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho bạn.

2.4. Kỹ sư phần mềm

Là một kỹ sư phần mềm. Bạn sẽ có nhiệm vụ phân tích yêu cầu của người dùng, tạo ra các phần mềm ứng dụng. Với công việc này, bạ  sẽ phải là một người thành thạo về lập trình và chuyên sâu về thiết kế, phát triển phần mềm.

2.5. Quản trị Web

Quản trị web là một việc phát triển, duy trì trang web cũng như tài nguyên của trang web. Công việc này đòi hỏi người quản trị web phải có trách nhiệm sao lưu trang web của công ty. Cập nhật tài nguyên và xây dựng tài nguyên mới cho trang web. Đồng thời thiết kế và phát triển trang web. Và giám sát lượng khách truy cập trên trang web. Tìm các phương pháp để tăng lượng truy cập trên trang web.

Một quản trị web cũng có thể cộng tác với nhân viên marketing. Để tìm ra các giải pháp tăng lượng truy cập cho trang web.

2.6. Kỹ thuật viên máy tính

Cài đặt, sửa chữa máy tính, hệ thống máy tính là một công việc của kỹ thuật viên máy tính. Với công việc này, bạn sẽ phải làm việc trên mọi thiết bị máy tính. Nhằm cài đặt, duy trì mạng máy tính. Và ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển, do đó hệ thống máy tính cũng sẽ ngày càng phức tạp hơn. Điều đó dẫn đến nhu cầu nhân lực ngành này sẽ càng tăng lên.

3. Nên học công nghệ thông tin ở đâu uy tín?

Với những thông tin về ngành công nghệ thông tin học những môn gì, cơ hội việc làm của ngành công nghệ thông tin như chúng tôi đã đưa ra. Vậy, nên học công nghệ thông tin ở đâu uy tín?

Hiện nay, có rất nhiều trường, trung tâm dạy về công nghệ thông tin. Thế nhưng, không phải trường học, trung tâm nào cũng đảm bảo về chất lượng giảng dạy, thời gian giảng dạy. Vì vậy, đó là vấn đề quan tâm của rất nhiều người hiện nay muốn theo học công nghệ thông tin.

Để đáp ứng những yêu cầu và làm giảm đi nỗi băn khoăn của nhiều người về địa chỉ học công nghệ thông tin hiện nay. CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình viên hiện đại đã áp dụng mô hình Coding Bootcamp vào việc giảng dạy. Đây là mô hình “trại huấn luyện code” xuất hiện lần đầu tiên ở Mỹ vào năm 2011. Mô hình này đã chứng minh được tính hiệu quả và ngày càng phổ biến nhiều nước trên thế giới.

Với phương pháp đào tạo này của CodeGym. Bạn sẽ được học tập với phương pháp ưu việt:

  • Với thời gian đào tạo ngắn.
  • Cường độ huấn luyện cao. Với 8 tiếng/ngày bạn chỉ code, code và code.
  • Phương pháp huấn luyện theo thực chiến. Được học trong một môi trường làm việc thật.
  • Nội dung giảng dạy gắn liền với thực tế, cô đọng.
  • Hỗ trợ tối đa trong quá trình học đến khi làm được việc.
  • Mô hình kèm 1 – 1.

Ngoài ra, CodeGym cũng sẽ hoàn lại 100% học phí nếu học viên không có việc làm trong vòng 45 ngày sau khi tốt nghiệp.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã đưa đến bạn câu trả lời ngành công nghệ thông tin học những môn gì. Đồng thời cũng đưa đến bạn những cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp ích đến cho bạn.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM