Trang chủ » Blog » Học nghề gì để xin việc dễ dàng mà không lo thất nghiệp?

Học nghề gì để xin việc dễ dàng mà không lo thất nghiệp?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Với tình trạng sinh viên ra trường không có việc làm thất nghiệp như hiện nay. Vấn đề về học nghề gì để xin việc một cách dễ dàng và không lo thất nghiệp là mối quan tâm của rất nhiều người hiện nay. Đặc biệt là các bạn trẻ. Vì vậy, rất nhiều người băn khoăn khi lựa chọn ngành nghề để theo học. Để giải đáp những lo lắng băn khoăn đó. Hãy cùng CodeGym đi giải đáp vấn đề đó nhé.

1. Nên học nghề gì để xin việc dễ dàng, không lo thất nghiệp?

Để có một công việc ổn định, việc lựa chọn ngành nghề là điều rất quan trọng. Chúng ta phải xem xét sự phát triển và xu hướng của các ngành nghề trong tương lai để tránh gặp phải tình trạng khó xin việc, thất nghiệp. Vậy nên học nghề gì để dễ xin việc và không lo thất nghiệp?

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trên toàn cầu. Ngành công nghệ thông tin là một lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn học nghề để dễ xin việc và không lo thất nghiệp kể cả sau khi học xong và trong tương lai.

Bởi theo VietnamWorks, nhu cầu nhân lực ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam ba năm vừa qua tăng trung bình 47%/năm. Nguyên nhân chính là do các công ty tuyển dụng về công nghệ thông tin tăng 69% vào năm 2016 so với năm 2012. Trong đó, số lượng các công ty phần mềm tăng đến 124%. Nhưng tuy nhiên, số lượng nhân sự cung ứng cho ngành này chỉ ở mức trung bình 8%/năm. Do vậy, đến năn 2020, ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam cần 1,2 triệu nhân lực.

Do đó, sau khi học công nghệ thông tin, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm và tương lai mở ra cho bạn. Mà không cần lo lắng về thất nghiệp sau khi học xong.

2. Những công việc của ngành công nghệ thông tin sau khi học xong

Sau khi học xong về ngành công nghệ thông tin này. Bạn có thể ứng tuyển, làm việc ở nhiều vị trí công việc khác nhau. Với những mức lương khác nhau. Và đồng thời với nhiều cơ hội về công việc và tương lai khác nhau như:

  • Lập trình viên. Nếu bạn là một lập trình viên. Bạn sẽ phải tạo ra những sản phẩm công nghệ, hệ thống thông tin, phần mềm khác nhau.
  • Chuyên viên kiểm tra chất lượng của phần mềm. Với công việc này, bạn sẽ phải trực tiếp kiểm tra, kiểm duyệt chất lượng các sản phẩm phần mềm do lập trình viên tạo ra.
  • Chuyên viên phân tích hệ thống, phân tích dữ liệu.
  • Quản trị dữ liệu.
  • Quản trị mạng, an ninh mạng.
  • Điều phối, quản lý dự án công nghệ thông tin.
  • Giảng dạy công nghệ thông tin.

Với những công việc trên, bạn có thể có nhiều cơ hội làm việc ở các công ty trong nước, ngoài nước. Nếu bạn có một trình độ cao, kinh nghiệm về công nghệ thông tin. Bạn cũng có thể sẽ có cơ hội làm việc ở các công ty lớn trên thế giới về công nghệ thông tin.

3. Nên theo học công nghệ thông tin ở đâu?

Với câu trả lời cho nỗi băn khoăn nên học nghề gì để xin việc dễ dàng mà không lo thất nghiệp. Và cùng với những công việc khi học xong ngành công nghệ thông tin như ở trên. Vậy nên theo học công nghệ thông tin ở đâu để có thể đảm bảo chất lượng, uy tín?

Hiện nay có rất nhiều trường đại học, cao đẳng và các trung tâm được mở ra để giảng dạy. Và đào tạo về ngành công nghệ thông tin. Ví dụ như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công nghiệp, Đại học xây dựng… Tuy nhiên, không phải trường nào hay trung tâm nào cũng đảm bảo được được chất lượng giảng dạy và đầu ra. Đồng thời vấn đề thời gian. Bởi nhiều bạn muốn đẩy nhanh tiến độ học tập để có thể ra ngoài và làm việc.

Vì vậy, để đáp ứng những vấn đề đó. CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình viện hiện đại đã áp dụng mô hình Coding Bootcamp vào việc đào tạo. Đây là một mô hình đào tạo lập trình viên với một cường độ cao. Nó giúp cho học viên có thể nhanh chóng trưởng thành. Và đạt trình độ sẵn sàng tham gia vào thị trường việc làm.

 Với mô hình Coding Bootcamp mà CodeGym áp dụng. CodeGym sẽ đưa bạn từ con số 0 đến với nghề nghiệp mà bạn mơ ước. Nhờ những điểm ưu việt của mô hình này đó là:

  • Đào tạo trong thời gian ngắn
  • Cường độ huấn luyện cao (8 tiếng/ngày)
  • Huấn luyện thực chiến, học trong môi trường làm việc thật
  • Mô hình kèm 1-1
  • Được hỗ trợ tối đa trong quá trình học đến khi làm

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã đưa đến bạn nên học nghề gì để xin việc dễ dàng mà không lo thất nghiệp. Chắc hẳn bạn đã lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp rồi phải không? Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp ích đến cho bạn.

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 14 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM