Trang chủ » Blog » Học nghề gì cho nam, xu hướng học nghề ngày nay?

Học nghề gì cho nam, xu hướng học nghề ngày nay?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Ngày nay, nam giới nên học nghề gì dễ lập nghiệp và có nhiều việc làm nhất. Học nghề gì cho nam? nó đã và đang trở thành một câu hỏi  vô cùng nhức nhối. Và đó là vấn đề mà đa số người thuộc phái mạnh đều quan tâm và rất đau đầu khi đưa ra lựa chọn. Bài viết này sẽ tư vấn và đưa ra những ngành nghề mà bạn nên lựa chọn ở thời điểm hiện tại để theo học.

Xu hướng học nghệ của phái mạnh? – Học nghề gì cho nam?

Về cơ bản, những ngành nghề dài hạn như bác sĩ, kế toán, giáo viên, kỹ sư,… Nó thực sự vẫn còn rất đang là những ngành hấp dẫn và cơ hội thăng tiến cao. Công việc lại rất ổn định và khá nhàn hạ. Nhưng quá trình đào tạo phải mất lên đến tận 4 – 7 năm. Có nhiều sinh viên ra trường cùng một lúc nên khủng hoảng, thất nghiệp đã là chuyện cơm bữa. Vậy nên Học nghề gì cho nam ở thời điểm hiện tại là hợp lý?

Những rào cản như vậy đã biến các ngành nghề có hệ đào tạo ngắn bạn, Có nhiều môi trường đào tạo để lựa chọn trở thành xu hướng ở xã hội thời đại số. Đó là những ngành nghề thực học thực làm. Có thể kiếm tiền ngay khi học tập để trang trải cuộc sống, phụ giúp gia đình. Hơn hẳn, xu hướng này cũng có một đòn đẩy rất lớn khi cơ hội việc làm cao, làm việc trong môi trường năng động, sáng tạo. Và có nhiều cơ hội để  chứng minh được bản thân. Dưới đây sẽ là một số gợi ý cho bạn, hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé.

1. Công nghệ thông tin (IT)

Như bạn đã biết đấy, sống ở xã hội thời đại số thì cái quan trọng nhất đó chính là công nghệ. Và đặc biệt là công nghệ thông tin. Nó giúp mọi người kết nối với nhau dễ dàng hơn, đưa ra nhiều thông tin để giúp con người ở mọi lĩnh vực, giải trí thư giãn được đơn giản hóa.  Nên vậy, nhu cầu gần như là vô tận.. Các doanh nghiệp, công ty đã rất chú trọng nhân sự làm về công nghệ thông tin và luôn trả một mức lương cao vượt trội với các nhân sự khác.

Nắm bắt được sự thiết yếu ấy, nhiều cơ sở đào tạo cũng đã được thành lập. Với giá trị cốt lõi là muốn truyền đại, muốn dạy nghề một cách nhanh chóng mà hiệu quả nhất. Các cơ sở đào tạo đang được nhiều giới trẻ lựa chọn theo học như: CodeGym, TechMaster Việt nam, VTC Academy,… Tuy nhiên, khi chọn ngành nghề này hãy chắc chắn rằng bạn nên là một người năng động, đầy sáng tạo và tinh logic trong mọi việc. Chắc hẳn, bạn đã bắt đầu suy nghĩ rộng mở hơn khi nghĩ về vấn đề “học nghề gì cho nam” rồi phải không!

Mức lương trung bình: 25 – 30 triệu

Tìm hiểu thêm: Công nghệ thông tin là gì? Học xong ra làm gì?

2. Digital marketing

Ngành nghề này mới xâm nhập Việt Nam không lâu nhưng đến nay đã chiếm phần vô cùng quan trọng với các doanh nghiệp, công ty. Muốn phát triển nhanh chóng về mọi mặt thì không thể thiếu các nhân sự về Digital Marketing. Đôi khi, người làm digital còn là chủ chốt để phát triển trong mọi lĩnh vực. Cơ hội việc làm cao lại đi kèm mức lương hấp dẫn. Đó là lý do vì sao ngành này cũng đang là một xu hướng của thời đại số này. Bạn cũng hãy cân nhắc về bản thân mình trước khi chọn nghề này. Vì mỗi nghề luôn có một đặc thù riêng và đôi khi còn kén người theo học.

Mức lương trung bình: 10 – 15 triệu

3. Thiết kế Đồ họa

Người ta thường nói với nhau rằng: ” Nhà to cửa rộng mà không có sự thẩm mỹ nhất định về màu sắc, phong cách thiết kế và sự hòa hợp hài hòa thì đó là một ngôi nhà bỏ đi”. Và doanh nghiệp hay công ty cũng vậy, khi không có được mảng nhân sự về thiết kế thì quả là một thiếu sót đáng trách. Ngoài ra, là một designer bạn cũng có thể tự lập làm riêng cho bản thân mình. Cơ hội việc làm cao và công việc luôn tràn đầy những sáng tạo mới mẻ. Designer sẽ rất phù hợp với bạn nào không ưa sự gò bó, dập khuôn trong công việc. Các chương trình đào tạo cũng rất đa dạng, chuyên sâu về mọi mặt. Thời gian đào tạo lại nhanh gọn thường sẽ thực hiện qua việc thực học thực làm.

Mức lương trung bình: 10 – 15 triệu

4. Quản trị nhà hàng, khách sạn

Ngành dịch vụ ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là dịch vụ du lịch của nước nhà. Nắm bắt được xu thế nên rất nhiều các nhà hàng, khách sạn được mở ra để đáp ứng nhu cầu. Với một lợi thế vô cùng lớn, nhất là đối với các bạn nữ sẽ và đang theo học chuyên ngành Quản trị khách sạn, nhà hàng sẽ không phải lo về việc làm sau khi ra trường. Chuyên ngành này cũng rất nhàn hạ, môi trường làm việc năng động, sang trọng và lương lại rất cao. Đây cũng là ngành nghề cuối cùng bài trong bài giải đáp cho câu hỏi ” Học nghề gì cho nam, Xu hướng học là gì?”

Mức lương trung bình: 15 – 20 triệu

Lời kết – Học nghề gì cho nam?

Mong rằng qua bài viết về “Học nghề gì cho nam, Xu hướng học là gì?” sẽ đem lại cho bạn những kiến thức bổ ích nhất định. Chúc các bạn thành công trên con đường bạn chọn.

Xem thêm : Tư vấn học nghề cho nam dễ xin việc làm nhất ngày nay!

Download - Giáo trình thuật toán

9 + 15 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM