Trang chủ » Blog » Con trai nên học nghề gì phù hợp hiện nay?

Con trai nên học nghề gì phù hợp hiện nay?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Con trai nên học nghề gì phù hợp hiện nay? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều bạn trai đặt ra khi đang tìm hiểu ngành học của mình. Nhất là với những bạn sắp học xong cấp 3, đang lựa chọn cho mình ngành nghề học. Sau đây, hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu về điều đó nhé.

1. Con trai nên học nghề gì phù hợp hiện nay?

Với xu hướng xã hội hiện nay, con trai nên học nghề gì phù hợp hiện nay? Xã hội ngành càng phát triển với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Ngành nghề được chú trọng và quan tâm nhiều nhất hiện nay đó chính là ngành công nghệ thông tin.

Khi học công nghệ thông tin, bạn sẽ được trang bị được kiến thức nền tảng và chuyên sâu về công nghệ thông tin. Bạn sẽ được phát triển các kỹ năng về xây dựng, thiết kế, phát triển phần mềm, xây dựng website… Ngoài ra, bạn cũng sẽ được trang bị các kiến thức về bảo mật, an toàn thông tin mạng. Đây là vấn đề và là một lĩnh vực quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin hiện nay.

Học công nghệ thông tin, bạn sẽ được mở ra rất nhiều cơ hội về việc làm và tương lai. Đặc biệt, với con trai, với một đầu óc thông minh và logic nó sẽ là thế mạnh khi học công nghệ thông tin.

2. Cơ hội việc làm sau khi học xong công nghệ thông tin

Sau khi học xong ngành nghề này và đã có câu trả lời con trai nên học nghề gì phù hợp hiện nay. Bạn có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí và công việc khác nhau như:

  • Kỹ thuật phần mềm. Đây là một vị trí mà sau khi học xong bạn có thể làm các công việc như lập trình viên, kiểm tra phần mềm, tiến hành triển khai và quản lý các dự án…
  • Lập trình viên. Với công việc lập trình viên. Bạn sẽ phải thiết kế, xây dựng các chương trình trên máy tính, thiết kế phần mềm và ngoài ra khắc phục các lỗi hệ thống trên máy tính …
  • Chuyên viên kiểm tra, kiểm duyệt phần mềm. Trực tiếp test thử phần mềm của các lập trình tạo ra.
  • An ninh mạng. Đảm bảo an toàn cho hệ thống mạng không bị xâm nhập bởi kẻ xấu, mã độc…
  • Ngoài ra, bạn có thể giảng dạy về công nghệ thông tin tại các trường học, trung tâm.

Bạn có thể ứng tuyển các công việc trên vào các công ty và doanh nghiệp như:

  • Các công ty như: FPT, Esri, TMA… và các công ty phần mềm khác
  • Các đơn vị như: Ngân hàng, bưu điện, siêu thị, trường học, các tập đoàn, doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất lớn như Samsung, IBM, Thế giới di động…

3. Nên học công nghệ thông tin ở đâu?

Với câu trả lời con trai nên học nghề gì phù hợp hiện nay ở trên. Thế nhưng,nên học ngành nghề đó ở đâu? Nên học ở đâu để có thể đảm bảo về chất lượng giảng dạy cũng như quá trình, kiến thức đào tạo?

Hiện nay có rất nhiều trường đại học, cao đẳng và trung tâm đào tạo về công nghệ thông tin. Thế nhưng, các trường đại học thường đào tạo từ 4 – 5 năm. Cùng với đó là khi học, ít được thực hành thực tế. Chỉ những năm cuối thì sẽ được học chuyên ngành. Vì vậy, những bạn muốn học trong thời gian ngắn và muốn được học đi với thực tế thì điều đó rất khó.

Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu đó. CodeGym – hệ thống đào tạo lập trình viên hiện đại đã áp dụng phương pháp đào tạo Coding Bootcamp vào việc đào tạo. CodeGym sẽ đưa bạn từ con số 0 đến với nghề nghiệp mơ ước chỉ trong 16 tuần đào tạo. Với cường độ huấn luyện cao. Chương trình đào tạo sát với nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp tuyển dụng. Ngoài ra, khi học bạn sẽ được huấn luyện viên và giảng viên hỗ trợ 1 – 1 trong suốt khóa học.  CodeGym cũng cam kết sẽ hoàn lại học phí 100% cho học viên. Nếu học viên không có việc làm trong vòng 45 ngày kể từ khi tốt nghiệp.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã đưa ra cho bạn con trai nên học nghề gì phù hợp hiện nay mà bạn nên biết. Hy vọng với bài viết trên, bạn đã chọn cho mình một ngành nghề phù hợp với bạn thân và hợp với xu hướng xã hội hiện nay.

 

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 2 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM