Trang chủ » Blog » Nên học nghề gì 2023 để tốt cho tương lai, dễ xin việc?

Nên học nghề gì 2023 để tốt cho tương lai, dễ xin việc?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Hiện nay, nhu cầu về việc làm ngày càng tăng cao. Vì vậy, rất nhiều người quan tâm đến nên học nghề gì để có thể phù hợp với tương lai, và sau khi học xong có thể dễ dàng xin việc. Đặc biệt là nên học nghề gì 2023 tốt nhất cho tương lai. Để giải đáp những vấn đề đó. Sau đây, hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu để trả lời cho câu hỏi này nhé.

1. Nên học nghề gì 2023 để tốt cho tương lai?

Với xã hội hiện nay. Ngành nghề mà được nhiều người quan tâm và chú trọng. Đó chính là ngành công nghệ thông tin – một ngành không thể thiếu trong các lĩnh vực, ngành nghề hiện nay.

Với sự bùng nổ và phát triển của cuộc cách mạng 4.0 và sự bùng nổ của mạng xã hội trên thế giới. Cùng với đó là sự phát triển của các thiết bị điện tử ngày càng trở nên phổ biến. Ngành công nghệ thông tin không còn là một ngành xa lạ với nhiều người hiện nay. Nó là ngành nên học và là câu trả lời cho câu hỏi nên học nghề gì 2023 để tốt cho tương lai. Nhưng trình độ phát triển của nó hiện nay ở nước ta vẫn còn đang ở mức hạn chế.

Theo thống kê của Viện chiến lược và truyền thông về ngành công nghệ thông tin, hiện nay ngành công nghệ thông tin chỉ có 15% sinh viên sau khi ra trường đáp ứng được yêu cầu năng lực vè ngành này. Và đặc biệt, đến năm 2020, nguồn nhân lực về ngành công nghệ thông tin của nước ta sẽ thiếu khoảng 500.000 nhân lực. Vì vậy, ngành công nghệ thông tin là một ngành bạn nên học 2023 để có thể có một mức lương và cơ hội việc làm tốt trong tương lai.

2. Cơ hội việc làm của ngành công nghệ thông tin trong năm 2023

Với con số thống kê ở trên. Chắc hẳn, bạn đã cảm thấy thích thú về ngành công nghệ thông tin rồi phải không. Với sự thiếu hụt về nguồn nhân lực như vậy. Ngành công nghệ thông tin này trong năm 2023, đồng thời trong các năm sắp tới về cơ hội việc làm. Nó sẽ mở ra rất nhiều cơ hội về việc làm và tương lai nếu bạn lựa chọn ngành công nghệ thông tin. Và đặc biệt là một mức lương khá hấp dẫn về ngành nghề này.

Sau khi học công nghệ thông tin, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn vào các vị trí với một mức lương cao như:

  • Lập trình viên. Với công việc này, bạn sẽ phải thiết kế, xây dựng và bảo trì các chương trình trên máy tính. Bạn sẽ phải thành thạo về các ngôn ngữ lập trình để có thể thiết kế, xây dựng và khắc phục lỗi được.
  • Chuyên viên kiểm tra, kiểm duyệt chất lượng phần mềm. Trực tiếp kiểm tra chất lượng phần mềm được tạo ra.
  • An toàn thông tin, bảo mật mang. Ngành này, bạn sẽ phải đảm bảo an toàn cho mạng và hệ thống.
  • Quản lý, điều phối các dự án và hoạt động về công nghệ thông tin.
  • Giảng dạy, nghiên cứu về công nghệ thông tin.Với các công việc về lĩnh vực công nghệ thông tin, bạn có thể được làm việc với các công ty nước ngoài hoặc công ty trong nước với một mức lương khá hấp dẫn.

3. Những lưu ý khi học ngành công nghệ thông tin

Với ngành công nghệ thông tin. Khi bước chân vào học ngành nghề này. Điều trọng nhất đó chính là đam nêm với công nghệ. Với sự đam mê đó. Nó sẽ là yếu tố giúp cho bạn có thể vượt qua được mọi khó khăn và áp lực khi học ngành nghề này. Bạn sẽ không cảm thấy chán nản khi phải ngồi trước máy tính hàng giờ.

Thứ hai, đó chính là bạn phải có một đầu óc thông minh, sáng tạo. Nếu bạn thông minh, sáng tạo. Nó sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng thành công với ngành công nghệ thông tin. Bởi ngành nghề này, đòi hỏi bạn phải có một đầu óc tư duy và sáng tạo.

Tính chính xác trong công việc là một điều mà công việc nào cũng yêu cầu cần phải có. Nếu trong quá trình xây dựng một ứng dụng, phần mềm. Chỉ cần xảy ra một sai xót nhỏ cũng khiến cho hệ thống đó không hoạt động.

Có khả năng về ngoại ngữ. Nếu bạn thành thạo một ngoại ngữ. Nó sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng trong công việc cũng như trong học tập. Đặc biệt là tiếng anh.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã đưa đến bạn câu trả lời nên học nghề gì 2023 để tốt cho tương lai và dễ xin việc. Hy vọng, với bài viết trên bạn đã lựa chọn cho mình được một ngành nghề phù hợp.

Download - Giáo trình thuật toán

11 + 5 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM