Trang chủ » Blog » Học công nghệ phần mềm ra làm gì? Bạn đã biết chưa?

Học công nghệ phần mềm ra làm gì? Bạn đã biết chưa?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Với xu hướng thời đại số phát triển mạnh mẽ, công nghệ ngày một quan trọng hơn hết. Muốn doanh nghiệp phát triển, thành công thì nhất thiết phải có công nghệ trang bị mạnh mẽ và tối ưu hóa nhiều vấn đề. Những sinh viên đang theo học về công nghệ thì chắc chắn là một điều đúng đắn. Đặc biệt là chuyên ngành công nghệ phần mềm hiện nay đang được các doanh nghiệp đề cao nhất. Vậy để hiểu được “học công nghệ phần mềm ra làm gì?”, hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của CodeGym nhé!

Công nghệ phần mềm?

Trước hết, chúng ta cần phải hiểu được rõ ý nghĩa của công nghệ phần mềm. Công nghệ phần mềm hay kỹ thuật phần mềm (tiếng Anh: software engineering) là sự áp dụng một cách tiếp cận có hệ thống, có kỷ luật, và định lượng được cho việc phát triển, sử dụng và bảo trì phần mềm. Khi chúng ta lập trình xong sẽ có một thanh quả tạo nên đó được gọi là “Phần mềm” hoặc “Ứng dụng“.

Công nghệ phần mềm không còn quá xa lạ với chúng ta. Chứng minh cho điều đó là ta có thể thấy là nó ở khắp mọi nơi ở đời sống. Một số ví dụ về phần mềm, ứng dụng như: Các trang mạng xã hội Facebook, Instagram cho đến các trình duyệt website Chrome, Cốc cốc Firefox,… Thậm chí cả những phần mềm thiết kế như AI, Ps, Pr,… Không đâu xa, ngay cả hệ điều hành Windows cũng là một phần mềm.

Qua đó, ta hiểu được sức mạnh của công nghệ phần mềm và  nó như là sự thiết yếu trong cuộc sống của mỗi người. Biết được những điều này, chắc hẳn bạn đã ngờ ngợ “học công nghệ phần mềm ra làm gì?” rồi phải không. Nhưng để hiểu được chi tiết hơn về quá trình học tập về công nghệ phần mềm. Đừng bỏ qua phần viết dưới mà hãy lướt xuống đọc tiếp…

Tìm hiểu thêm >>>: Công nghệ thông tin là gì? học xong ra làm gì?

Ngành công nghệ phần mềm đào tạo ra sao?

Về quá trình đào tạo

Các học viên, sinh viên sẽ được đào tạo, trang bị kiến thức chuyên sâu về công nghệ phần mềm để xây dựng lên một nền tảng vững chắc. Quy trình này bao gồm: Kỹ năng cơ bản về phần mềm, Kỹ năng sử dụng công cụ tiện ích đã có vào phần mềm và quy trình phát triển phần mềm. Và những kiến thức liên quan để hoàn thành một dự án học tập như: Lập trình, thiết kế, chạy thử sản phẩm, thu nhập yêu cầu, phân tích dữ liệu, quá trình vận hành và bảo trì phần mềm.

Với những kiến thức trên, để làm tốt được mọi điều trong quá trình học. Thì là cả một hành trình gian nan vất vả với mỗi người theo học ngành này. Để sau cùng, sản phẩm mà chính chúng ta tạo ra sẽ được xã hội công nhận và áp dụng tiện ích cho đời sống. Đó là một thành công đáng mơ ước của mọi kỹ sư phần mềm.

Về bộ môn của ngành công nghệ phần mềm

Công nghệ phần mềm sẽ được chia thành 2 bộ môn khác nhau gồm: phát triển phần mềm và phát triển game, môi trường ảo. Với 2 bộ môn này, các bạn sẽ được học xuyên suốt về những gì mà công nghệ phần mềm có. Từ những kiến thức cơ bản nhất cho đến những kiến thức nâng cao. Nắm chắc được những kiến thức chuyên sâu của 2 bộ môn này thì với bạn, việc khởi nghiệp tương đối dễ dàng.

Hiểu biết về phần mềm rồi, biết mình học cái này mai sau áp dụng vào đâu rồi. Vậy “học công nghệ phần mềm ra làm gì?” chắc hẳn bạn đã câu trả lời rồi phải không?. Nhưng sự đời không bao giờ dễ dàng như vậy. Học một đằng hành một nẻo đó là chuyện thường thấy ở thời đại hiện nay. Và để biết được rõ nhất sau này mình làm về gì khi học chuyên ngành này thì đừng bỏ lỡ phần cuối cùng nhé. Lướt và đọc tiếp thôi!.

Học công nghệ phần mềm ra làm gì?

Để nói đến công việc của những kỹ sư phần mềm là rất đa dạng và có nhiều lựa chọn thích ứng của từng người. Nhưng quan trọng nhất, chỉ có chính bạn mới biết bạn sẽ làm gì sau khi ra trường mà thôi. Hãy nghĩ xem, với một tư duy logic để học ngành này. Chắc hẳn, bạn có thể dễ thấy mình cần hướng đến mục đích cuối cùng là gì. Và quá trình đi đến mục đích đó mình có điểm mạnh nào cần phát huy, điểm yếu nào cần cố gắng. Hãy đi theo vế mạnh của mình để sau khi học xong. Ra trường với một công việc ổn định, mức lương cao và quan trọng đó là sở trưởng của mình. Sau đây sẽ là một bài gợi ý về công việc của kỹ sư phần mềm, mời bạn tham khảo:

  • Phát triển phần mềm app, thiết kế web, lập trình game. Vận hành và phát triển CNTT trong các trường học, cơ quan, ngân hàng, nhà máy,…
  • Thiết kế, cài đặt phần mềm, phân tích dữ liệu, đa quản trị và bảo trì vận hành các phần mềm trên windows.
  • Làm trong các công ty nước ngoài về sản xuất, chế tạo phần mềm
  • Tự tạo ra một sản phẩm cho riêng mình như game, website,…

Kết luận

Phía trên là câu trả lời dành cho : “Học công nghệ phần mềm ra làm gì?”. Mong rằng bài viết sẽ mang lại sự hữu ích nhất cho bạn. Với chương trình đào tạo CodeGym CareerCodeGym Accelerator của CodeGym. Cho dù bạn là ai, chỉ cần có đam mê về công nghệ. Thì việc trở thành một ITer cừ khôi chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Tìm hiểu thêm >>>:

 

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 14 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM