Trang chủ » Blog » 35 tuổi nên học nghề gì để không phải hối hận?

35 tuổi nên học nghề gì để không phải hối hận?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

35 tuổi không phải là tuổi quá già hay quá trẻ. Nhưng ở độ tuổi này người ta thường suy nghĩ về một người đã có công việc và thu nhập ổn định. Và chuyện học hành gần như là không nhắc tới. Nhưng đã có rất nhiều người đặt ra câu hỏi “35 tuổi nên học nghề gì“. Bởi vì mức lương hiện tại chưa đáp ứng được nhu cầu của họ. Hoặc họ muốn thử sức trên các nghề nghiệp khác nhau. Mà học thì không bao giờ là thừa. Dưới đây CodeGym sẽ đưa ra một số gợi ý để thỏa mãn yêu cầu của bạn.

Tại sao bạn lại muốn thay đổi nghề?

35 tuổi nên học nghề gì

Thay đổi để thích ứng và mang lại nhu cầu cho con người là điều thiết yếu. Nghề nghiệp cũ có thể không còn phù hợp hoàn cảnh hiện tại. Và đó là lí do bạn muốn thay đổi. Nhưng trước tiên hãy suy nghĩ cho thật kĩ càng nhé! Vì không ai biết được chuyện gì sẽ đến sau mỗi quyết định của bạn. Đặc biệt là quyết định quan trọng ở tuổi 35 này. Bạn không nên ra quyết định khi bản thân nhàm chán hay áp lực công việc tức thời. Hãy thay đổi nếu công việc không mang lại hứng thú cho bạn. Hoặc là bạn không tìm thấy được niềm vui hay nghị lực nào ở đó.

35 tuổi nên học nghề gì?

“Thôi cứ mưu sinh trước đã, mơ ước tính sau”

Những người có suy nghĩ, tư duy tầm vóc luôn nghĩ họ chọn làm cái mình yêu thích mà vẫn có người trả tiền cho họ.  Người nghèo lại nghĩ, họ phải làm vì mưu sinh mặc dù đó không phải cái họ thích làm. Sự thật nói rằng sẽ chẳng có cơ hội nào cho bạn ở tuổi 35 với tư duy của người nghèo.

Hãy đảm bảo rằng dù ở độ tuổi nào bạn cũng học vì đam mê và niềm yêu thích.

35 tuổi nên học nghề gì

Nhưng trước tiên, hãy lập cho mình một kế hoạch chiến lược cụ thể. Để chuẩn bị cho một chặng đường tiếp theo nhé! Ít, nhiều bạn có thể trả lời những câu hỏi sau:

  • Trong thời gian khởi đầu chắc chắn sẽ tốn kém? Bạn chuẩn bị đủ chứ?
  • Hãy tham khảo những người bạn đang theo lĩnh vực đó.
  • Xét về mặt lâu dài, việc lựa chọn công việc có bảo đảm đủ tài chính để bạn bù đắp khi chuyển sang hoặc thêm công việc mới không.
  • Nhớ chuẩn bị và tìm hiểu thật kĩ mọi hành trang trong bước đi mới này nhé.
  • Xác định rõ khoảng thời gian và chi phí bạn phải bỏ ra để có được kỹ năng cơ bản của công việc mới.
  • Thu thập thêm nhiều nguồn hướng dẫn từ anh, chị, bạn bè.
  • Liệu rằng bạn có phải tham gia các khóa học. Nhớ tìm hiểu trước đầy đủ mọi thông tin về chuyên ngành bạn muốn theo học nhé!

Học lập trình ở tuổi 35

35 tuổi nên học nghề gì

Nếu để nói chính xác rằng “35 tuổi nên học nghề gì” để có việc làm kiếm thêm thu nhập thì đáp án hay nhất có lẽ là công nghệ thông tin. Xét về độ hot thì Công Nghệ Thông Tin bao phủ toàn cầu và xuất hiện trên mọi lĩnh vực. Không phân biệt gái trai, già trẻ. Chỉ cần có kiến thức chuyên môn là bạn có thể bắt đầu làm việc. Mà thời gian đào tạo ngắn, chỉ từ 6 đến 10 tháng là bạn đã có được hầu hết các kiến thức cơ bản về lập trình.

Tham gia với CodeGym để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp. Được học và làm trên mô hình dự án thực tế. Giúp bạn có đầy đủ kỹ năng và kiến thức hỗ trợ bạn sau này.

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 13 =

1 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM