Trang chủ » Blog » Trải nghiệm Coding Bootcamp 8 tiếng/ngày tại CodeGym

Trải nghiệm Coding Bootcamp 8 tiếng/ngày tại CodeGym

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:44 | Blog

Đến với hệ thống đào tạo lập trình hiện đại CodeGym, bạn sẽ được trải nghiệm Coding Bootcamp. Đây là một mô hình đào tạo lập trình mới rất hiệu quả, tạm dịch là “trại huấn luyện lập trình”. Học viên của CodeGym dành tối thiểu 8 tiếng/ngày để học tập và rèn luyện thực chiến với cường độ và áp lực cao.

Trải nghiệm Coding Bootcamp – Đi học như đi làm

Học viên trong các Coding Bootcamp thường được yêu cầu dành một lượng thời gian rất lớn cho việc học, tối thiểu là 8 giờ một ngày. Ngoài ra, học viên có thể còn được yêu cầu dành thêm thời gian lên đến 11 giờ một ngày để hoàn thành được các nhiệm vụ được giao. Khi bước vào CodeGym, mỗi học viên sẽ đảm nhiệm một “dự án học tập”, trong đó các hạng mục đã được thiết kế sẵn để học viên dần dần hoàn thành từng việc một – tương đương với việc học được các kiến thức mới và rèn luyện các kỹ năng lập trình. Các hoạt động của học viên đều được thiết kế theo hướng giúp cho năng lực của học viên tăng trưởng dần. Việc dễ làm trước, việc khó làm sau, lặp đi lặp lại, cho đến khi đạt được mức thành thạo cần thiết. Dành phần lớn thời gian trong ngày cho việc học cũng là cách giúp học viên tập trung nhất có thể. Học viên không vướng bận bởi các sự việc khác hay các hoạt động bên ngoài, thay vào đó tập trung toàn bộ sức lực để học tập và rèn luyện để nhanh chóng ra nghề.

Trải nghiệm Coding Bootcamp – Tự học

Chương trình của CodeGym được thiết kế theo hướng khuyến khích việc tự học của học viên. Theo đó, phần lớn các hạng mục công việc đều được tự động hoá, giúp cho học viên có thể tự làm việc và kiểm tra kết quả của mình. Các giảng viên chỉ cần để ý thêm đến các hạng mục khó mà học viên dễ bị sai sót. Để học các kiến thức mới, học viên xem các video ngắn. Mỗi video được xây dựng với chất lượng tốt, bao gồm những yêu cầu như: thời gian ngắn dưới 10 phút, có chủ đề rõ ràng, đã được kiểm định về chất lượng chuyên môn, chất lượng âm thanh, hình ảnh… Do đó, học viên hoàn toàn có thể tự thực hiện việc học các khái niệm mới mà không cần đến việc giảng giải của giảng viên. Sau khi xem video thì học viên có thể tự đọc thêm các bài viết bổ sung, làm một vài bài quiz để kiểm tra khả năng hiểu của mình. Sau đó, học viên có thể bắt tay vào giải quyết các bài thực hành và bài tập tự làm. Các bài thực hành được thiết kế theo hướng dẫn dắt học viên, đi từ những bước cơ bản cho đến khi dần dần hoàn thiện được một giải pháp. Kỹ thuật này được gọi là baby-steps, tức là đi từng bước nhỏ, giúp cho học viên dễ dàng hiểu được ý nghĩa của từng thao tác, và quan sát được kết quả của từng thao tác một. Như vậy, phần lớn các nội dung lý thuyết và các bài thực hành dễ đã được học viên tự giải quyết mà không cần đến giảng viên. Nhờ đó, các giờ gặp mặt giữa học viên và giảng viên được sử dụng hiệu quả, giúp xử lý các vấn đề khó, định hướng và bổ sung những trải nghiệm mà không dễ truyền tải được thông qua video hoặc các bài viết, chẳng hạn như demo một giải pháp, trao đổi về kinh nghiệm lập trình hoặc giải đáp các thắc mắc của riêng từng cá nhân.

Trải nghiệm Coding Bootcamp – Được hỗ trợ liên tục

Học viên tại CodeGym được yêu cầu tuân thủ nguyên tắc 20 phút, có nghĩa là khi gặp một vấn đề, học viên cần dành tối thiểu 20 phút để tìm hiểu, tìm kiếm các giải pháp trước khi yêu cầu sự trợ giúp. Học viên cũng được yêu cầu không nên dành quá 1 giờ để tìm cách xử lý một vấn đề khó, mà nên tham khảo các ý kiến từ Tutor để có thể giải quyết nhanh hơn và tiết kiệm thời gian. Tutor là một vai trò quan trọng trong các Coding Bootcamp, Tutor là người thường xuyên có mặt để giúp học viên giải quyết các tình huống khó, đưa ra các gợi ý và giám sát học viên trong suốt quá trình học.

Trải nghiệm Coding Bootcamp – Rèn luyện kỹ năng làm việc

Học viên quản lý công việc của mình sử dụng phương pháp Kanban, với một công cụ trực tuyến dành riêng cho học viên. Nhờ đó, tiến độ học tập của học viên luôn luôn minh bạch với giảng viên và chính học viên đó. Cũng nhờ việc này mà năng lực quản lý công việc của học viên được hình thành và thành thạo ngay trong quá trình học. Chúng ta cần phải biết rằng Kanban là một phương pháp quản lý công việc hiệu quả và đang được sử dụng rất rộng rãi trong các tổ chức và cá nhân trên toàn thế giới. Hằng tuần, học viên viết báo cáo và gửi cho Huấn luyện viên qua email. Hoạt động này giúp học viên rèn luyện kỹ năng viết, kỹ năng sử dụng trình soạn thảo tài liệu, kỹ năng viết email. Đây đều là các kỹ năng không thể thiếu của bất cứ một lập trình viên hiện đại nào. Ngay từ ngày đầu tiên đến CodeGym, học viên được giới thiệu về phương pháp học và phương pháp đọc hiệu quả. Có cả một khoá học trực tuyến để giúp học viên nắm được cách học và đọc thế nào cho tốt. Học viên cũng được khuyến khích đọc sách hằng tuần để mở rộng nền tảng kiến thức cũng như hình thành nên thói quen đọc sách rất tốt cho sau này.

Nhanh làm ra sản phẩm

Sau mỗi bài học, học viên đều làm ra được các sản phẩm thật hoạt động được. Điều này tạo động lực cho học viên và đồng thời cũng là bằng chứng cho sự tiến bộ của học viên qua từng khoảng thời gian ngắn. Tất cả các sản phẩm của học viên đều được đưa lên hệ thống quản lý mã nguồn GitHub và lưu trữ ở đó. Đến khi kết thúc chương trình học, mỗi học viên có từ 150 đến 200 “kho” mã nguồn. Đây là một phần quan trọng trong hồ sơ trực tuyến của học viên để “mang đi khoe” với các doanh nghiệp tuyển dụng.

Phỏng vấn và đi làm

Các mã nguồn của học viên khó có thể được “giả mạo”, bởi vì chúng được đưa lên hằng ngày trong một khoảng thời gian dài. Ngược lại, các mã nguồn này thể hiện rõ ràng nhất tiến bộ của học viên qua từng giai đoạn. Khi doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng, họ không chỉ đánh giá học viên dựa trên một bài kiểm tra hoặc phỏng vấn ngắn, mà còn có thể quan sát được gần như tất cả các năng lực của học viên, dựa vào bộ mã nguồn mà học viên đó đã tạo ra. Cuối chương trình đào tạo, học viên hoàn thiện hồ sơ trực tuyến và CV để ứng tuyển vào doanh nghiệp dưới sự hướng dẫn của các Tutor. Học viên có thể được giới thiệu vào các doanh nghiệp đối tác của CodeGym hoặc tự mình ứng tuyển vào một công ty mà mình lựa chọn. Học viên được khuyến khích trao đổi lại với Huấn luyện viên về nội dung và kết quả của từng phiên phỏng vấn, để được định hướng và cải thiện sau đó. Thời gian để một học viên thích ứng với môi trường làm việc tại doanh nghiệp được giảm đáng kể so với các mô hình đào tạo truyền thống. Có được điều này là nhờ chương trình của CodeGym được xây dựng dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp, do doanh nghiệp tham gia xây dựng và đánh giá. Do đó, có ít các khoảng cách giữa những năng lực của học viên so với các năng lực mà doanh nghiệp cần. Học viên của CodeGym – không quan trọng là lúc bắt đầu có nền tảng công nghệ hay không – khi bước vào chương trình Bootcamp đều được trải qua những trải nghiệm học tập được thiết kế rất chi tiết và hiệu quả. Kết thúc chuỗi trải nghiệm này là một vị trí lập trình viên trong các đội nhóm ở các doanh nghiệp phần mềm.

Mô hình Bootcamp đang giải quyết được rất nhiều những vấn đề mà các mô hình đào tạo lập trình truyền thống đang gặp phải: thời gian ngắn, chi phí thấp, trình độ tốt, năng lực sẵn sàng đáp ứng cho doanh nghiệp, số lượng lớn. Với các đặc điểm này, không khó để giải thích việc mô hình này đang ngày càng thịnh hành và đóng góp một lượng lớn nhân lực cho ngành công nghiệp phần mềm.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM