Trang chủ » Blog » Những công cụ lập trình web mã nguồn mở tốt nhất hiện nay

Những công cụ lập trình web mã nguồn mở tốt nhất hiện nay

bởi CodeGym | 04/12/2023 17:33 | Blog

Công cụ lập trình web có thể được xem như trợ thủ đắc lực cho Web Development chuyên nghiệp. Các công cụ lập trình web này sẽ giúp cho nhà lập trình làm việc một cách hiệu quả và chính xác hơn. Chính vì vậy sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn. Để có thể giúp các Web Development có thêm những công cụ tốt hơn. Thì trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những công cụ lập trình web sử dụng mã nguồn mở mới nhất đang phổ biến hiện nay.

Công cụ lập trình web: Node.js

Node.js là một hệ thống phần mềm được thiết kế để trong việc viết các ứng dụng internet. Các ứng dụng này có khả năng mở rộng. Và đặc biệt là máy chủ webChương trình được viết bằng JavaScript, sử dụng kỹ thuật điều khiển theo sự kiện, nhập/xuất không đồng bộ để tối thiểu tổng chi phí và tối đa khả năng mở rộng.

Đây là môi trường thời gian chạy đa nền tảng nguồn mở để phát triển các ứng dụng Web phía máy chủ. Node.js sử dụng mô hình I / O không chặn sự kiện, điều này làm cho nó nhanh hơn và hiệu quả hơn. Ryan Dahl là tác giả gốc của Node.js. Bản phát hành đầu tiên của nó là vào ngày 27 tháng 5 năm 2009.

Công cụ lập trình web: AngularJS

AngularJS hay còn được gọi là Angular.js hoặc AngularJS 1.X là một web framework JavaScript. AngularJS là một khung JavaScript cho các ứng dụng Web động. Nó thích hợp hơn cho các ứng dụng Web một trang. Nó được phát triển và tài trợ bởi Google và cộng đồng. Để giải quyết các vấn đề gặp phải trong việc phát triển ứng dụng đơn trang.

AngularJS hỗ trợ các bộ lọc và liên kết dữ liệu với các thuộc tính HTML. Nó có hỗ trợ cho các biểu mẫu, xác thực mẫu và xử lý DOM. Nó ban đầu được tạo bởi Google và mở nguồn theo giấy phép MIT. Được phát triển bởi Brat Tech LLC, Google và cộng đồng, và lần phát hành đầu tiên là vào năm 2009.

Công cụ lập trình web: Brackets

Brackets là một trình soạn thảo mã nguồn mở phổ biến cho HTML, CSS và JavaScript. Được tạo bởi Adobe Systems, đây là phần mềm miễn phí và nguồn mở. Nó được cấp phép theo Giấy phép MIT và hiện được Adobe và các nhà phát triển nguồn mở khác duy trì trên GitHub . Nó được viết bằng JavaScript , HTML và CSS . Brackets là đa nền tảng , có sẵn cho macOS , Windows và hầu hết các bản phân phối Linux .

Brackets cho phép chỉnh sửa nhanh các yếu tố CSS, thuộc tính màu và JavaScript. Vì nó hỗ trợ xem trước trực tiếp trình duyệt trong chính trình soạn thảo của bạn. Nó được phát hành lần đầu vào ngày 4 tháng 11 năm 2014.

Công cụ lập trình web: Bootstrap

Công cụ tiếp theo mà tôi muốn giới thiệu với các bạn là Bootstrap. Đây là một công cụ mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí. Bootstrap tạo ra khuôn khổ cho việc phát triển các trang web và các ứng dụng web. Nó nổi tiếng với sự phát triển nhanh chóng của các thiết kế đáp ứng. Công cụ này có một tập hợp các lớp và lưới riêng, các nút, biểu mẫu, điều hướng, vùng chứa, truy vấn phương tiện và phần mở rộng JavaScript.  Không giống như nhiều khung web trước đó, nó chỉ liên quan đến phát triển front-end. Bootstrap là dự án được đánh giá cao nhất trên GitHub, với hơn 129.000 ngôi sao.

Công cụ lập trình web: Notepad++

Notepad ++ là một trình soạn thảo mã nguồn và văn bản mã nguồn mở cho Microsoft Windows. Notepad ++ được Don Ho phát triển vào tháng 9 năm 2003. Nó có tính năng tô sáng cú pháp, gấp mã và tự động hoàn thành giới hạn để lập trình, viết kịch bản và ngôn ngữ đánh dấu. Nhưng không hoàn thành mã thông minh hoặc kiểm tra cú pháp. Như vậy, nó có thể làm nổi bật chính xác mã được viết trong một lược đồ được hỗ trợ nhưng liệu cú pháp là âm thanh bên trong hoặc có thể biên dịch được không thể được xác minh.  Notepad ++ có các plugin và hỗ trợ cộng đồng lớn.

Người sử dụng cũng có thể tự tạo một cấu trúc cú pháp cho mình bằng cách sử dụng tiện tích . Thêm vào đó công cụ này còn tích hợp sẵn User Language Define System. Giúp người sử dụng cũng có thể tự tạo một cấu trúc cú pháp cho mình bằng cách sử dụng tiện tích đó một cách dễ dàng. Nó cũng hỗ trợ ghi và phát lại Macro, Bookmark / PCRE (Biểu thức chính quy tương thích Perl) Tìm kiếm / Thay thế.

Công cụ lập trình web: XAMPP

XAMPP là một công cụ đa nền tảng, mã nguồn mở, được phát triển bởi Apache Friends. Nó được tích hợp sẵn ApachePHPMySQL, FTP Server, Mail Server và các công cụ như phpMyAdmin. Hình thức đầy đủ của XAMPP là nền tảng X-Cross, Apache, MariaDB, PHP và Perl. Trước đó, nó đã sử dụng MySQL thay vì MariaDB. Công cụ này đa nền tảng vì nó có thể chạy tốt trên cả Linux, Windows và cả Mac. Hầu hết việc triển khai máy chủ web đều sử dụng cùng thành phần như XAMPP. Nên rất dễ dàng trong việc chuyển từ máy chủ local sang máy chủ online.

XAMPP là một gói hoàn chỉnh của các thư viện này. Vì vậy các nhà phát triển không cần phải lo lắng về việc cài đặt và định cấu hình PHP, MariaDB và Apache. Đây là cách đơn giản nhất để thiết lập máy chủ Web cục bộ.

Công cụ lập trình web: Firebug

Firebug là một trong những công cụ phổ biến nhất được sử dụng bởi các nhà phát triển Web. Đây là một phần mở rộng trình duyệt web miễn phí và mã nguồn mở cho Mozilla Firefox. Nó được cấp phép theo giấy phép BSD và ban đầu được viết vào tháng 1 năm 2006 bởi Joe Hewitt , một trong những người sáng tạo Firefox ban đầu. Chính vì vậy đây là một phần mở rộng của Mozilla Firefox, hỗ trợ chỉnh sửa, gỡ lỗi và giám sát CSS, HTML và JavaScript trên trang Web trực tiếp. Fireorms được phát triển bởi Joe Hewitt vào năm 2006.
Các tính năng chính của nó là:

  • Kiểm tra và chỉnh sửa HTML
  • Tinh chỉnh CSS để hoàn thiện
  • Hiển thị số liệu CSS
  • Màn hình hoạt động mạng
  • Gỡ lỗi và hồ sơ JavaScript
  • Nhanh chóng tìm ra lỗi
  • Khám phá DOM
  • Thực thi JavaScript nhanh chóng
  • Đã đăng nhập JavaScript
  • Quản lý cookie

Lập trình web đang là một trong ngành lập trình hot hiện nay. Bởi nhu cầu làm web ngày càng tăng cao và lập trình viên web chuyên nghiệp thì khan hiếm. Và nếu bạn muốn trở thành một trong những Web Development chuyên nghiệp thì những công cụ và phần mềm lập trình và thiết kế web là điều cần thiết với các bạn. Ngoài những công cụ mà chúng tôi chia sẻ với các bạn thì còn rất nhiều các công cụ khác để các bạn lựa chọn như WampServer, phpMyAdmin, Filezilla, JEdit, YSlow, v.v … Và chúng tôi mong rằng những công cụ này sẽ hỗ trợ các bạn trong quá trình học lập trình web một cách hiệu quả nhất.

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 4 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM