Trang chủ » Blog » Lập trình web nên học gì?

Lập trình web nên học gì?

bởi CodeGym | 27/12/2023 11:27 | Blog

Chào mừng đến với Khu vực học tập của Codegym. Ở Codegym tập hợp những bài viết với mục đích là cung cấp một hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu. Và tất cả những gì cần thiết để làm những trang web đơn giản.

 Những điều chúng ta cần biết khi học lập trình web 

Lời khuyên

Một trong những điều đầu tiên tôi khuyên bạn nên làm khi bắt đầu học phát triển web. Đó là quyết định mục tiêu cuối cùng rõ ràng và ghi nhớ nó.

Có lẽ bạn muốn thay đổi nghề nghiệp. Có thể bạn có một ý tưởng độc ác cho một ứng dụng. Hoặc có thể bạn chỉ muốn học cho vui.

Dù mục tiêu của bạn là gì thì quan trọng là phải hiểu lý do tại sao bạn làm việc này. Sự hiểu biết này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn với thời gian học tập của bạn. Nó cũng sẽ giúp khuyến khích bạn vượt qua những lúc bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc.

Front-end

Đây là những gì người dùng cuối nhìn thấy và tương tác trên trang. Tất cả các thiết kế, hiệu ứng lạ mắt, bố cục và hình ảnh tạo ra trải nghiệm người dùng.

Thông thường các nhà phát triển front-end sẽ là những người sáng tạo trực quan. Với các kỹ năng thiết kế tuyệt vời và niềm đam mê tiếp cận và trải nghiệm người dùng. Các công nghệ thường được liên kết với phát triển web front-end là: HTML, CSS, jQueryJavaScript.

Back-end

Đây là phần thường xử lý, lưu trữ và thao tác dữ liệu. Nó làm trang web hoặc ứng dụng hoạt động. Các nhà phát triển back-end thường là những người giải quyết vấn đề tốt. Những người suy nghĩ logic, quan tâm đến chức năng của một trang web hoặc ứng dụng. Phát triển back-end thường được liên kết với các ngôn ngữ phía máy chủ như PHP.

Python và Ruby

Ngay từ đầu bạn phải cần biết rằng bạn phải có sự tinh tế trong thiết kế hình ảnh. Nhằm thu hút nhiều nhà phát triển để phát triển front-end.

Dù bằng cách nào, dù sở thích của bạn nằm ở đâu. Nơi tốt nhất để bắt đầu là học một số HTMLCSS cơ bản.

Trước tiên, hãy đi thẳng đến CodeGym và tham gia các khóa học HTML & CSS của họ. Bạn sẽ cảm giác về thế giới thật rộng lớn và thế giới của lập trình còn mới và thú vị hơn bạn nghĩ nhiều.

Ngoài ra, do môi trường học tập tương tác của bên CodeGym. Họ cũng sẽ giúp bạn bắt đầu viết mã ngay lập tức. Thay vì phải tìm cách thiết lập môi trường phát triển cục bộ trước tiên. Không có gì giúp xây dựng sự tự tin của bạn hơn là viết một số mã và vượt qua một số bài kiểm tra ngay lập tức.

Bạn đã bắt đầu trên hành trình phát triển web của bạn.

Bây giờ là thời gian để thực hành. Điều này có vẻ khó khăn lúc đầu. Thật khó để tìm thấy thời gian khi bạn có một công việc toàn thời gian, trường học, đối tác hoặc trẻ em đều đòi hỏi sự chú ý của bạn.

Nhưng tính nhất quán là chìa khóa. Bạn sẽ học được nhiều hơn bằng cách mã hóa 1 giờ mỗi ngày. Thay vì dành 7 giờ để viết mã vào thứ 7.

Con người là sinh vật của thói quen. Vì vậy hãy biến mã hóa thành một phần thói quen hàng ngày của bạn. Dành thời gian và tiếp tục đi.

Học cách viết mã cũng giống như cố gắng trở thành Người đàn ông mạnh nhất thế giới.

Nếu bạn đã từng theo dõi cuộc thi Manest mạnh nhất thế giới. Thì học lập trình rất giống với sự kiện kéo xe tải. Nó rất khó để bắt đầu. Có vẻ như một nhiệm vụ bất khả thi. Bạn chỉ đang thực hiện các bước bé.

Nhưng một khi bạn có được chiếc xe tải đó lăn. Nó sẽ ngày càng dễ dàng hơn, cho đến khi bạn thấy mình chạy về cuối.  Bạn cũng có thể không chạy.

Nếu cách học của bạn phù hợp hơn với hướng dẫn bằng video. Thì hãy xem một số khóa học HTMLCSS có thể tìm thấy trên YouTube.

Các cộng đồng tuyệt vời như CodeGym đang làm cho giáo dục cho công chúng hoàn toàn hiệu quả. Và nghiêm túc, nếu bạn áp dụng chính mình, bạn thực sự không cần phải lo lắng.

Một trong những điều hay về cả phát triển web và cộng đồng phát triển web là nó không phân biệt đối xử. Không có rào cản để nhập cảnh. Và hầu hết các thành viên giàu kinh nghiệm của cộng đồng sẵn sàng giúp đỡ. Tư vấn và dành thời gian cho những người khác.

Bạn không phải là một chuyên gia về HTML hoặc CSS trước khi bạn có thể bắt đầu xây dựng mọi thứ.

Một điều tôi muốn nhấn mạnh trước khi đăng xuất về điều này: bạn không cần phải là chuyên gia về HTML và CSS trước khi bạn có thể bắt đầu xây dựng mọi thứ hoặc chuyển sang học ngôn ngữ phía máy chủ.

Bạn phải dành hàng tháng để làm quen, thực hành sau khi được hướng dẫn. Một khi bạn có các nguyên tắc cơ bản, bạn có thể học khi bạn xây dựng một cách dễ dàng.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM