Trang chủ » Blog » Có nên học lập trình online?

Có nên học lập trình online?

bởi CodeGym | 27/12/2023 11:27 | Blog

Học lập trình online đang diễn ra rất sôi nổi hiện nay. Đặc biệt sự phát triển của công nghệ khiến mọi người tiếp cận thông tin dễ dàng hơn. Nhất là đối với những người bận rộn không có thời gian đến lớp. Có thể thông qua internet để học vào những thời gian rảnh. Tuy nhiên học lập trình online có thực sự hiệu quả ?

Học Lập trình online

Học Lập trình online

Ưu điểm của việc học lập trình Online?

Học lập trình online qua mạng là một hình thức học ảo. Thông qua internet kết nối với các trung tâm đào tạo. Học viên truy cập vào bài giảng điện tử có sẵn. Học viên có thể trao đổi với giảng viên qua một số phần mềm để trao đổi bài tập, cũng như kiểm tra.

Học lập trình online

Lập trình online

Ưu điểm của học lập trình online:

  • Tiết kiệm được thời gian, công sức, tiền bạc

Khi đi học bên ngoài, ngoài việc phải bỏ ra một số tiền học phí rất cao. Chúng ta phải chi trả nhiều khoản phí khác như: tiền xe, tiền xăng,.. cho mỗi ngày đi học. Nếu như ở xa chúng ta phải đi rất sớm để đến trường. Trong khi thời gian học chỉ có 2 tiếng. Đặc biệt giao thông, thời tiết thất thường khiến cho việc đi lại khó khăn. Bởi vậy đối với những người đi làm thường không có thời gian. Việc học Lập trình online ở nhà có thể tiết kiệm 60% tiền đi lại.

  • Có thể học mọi lúc mọi nơi chỉ cần có kết nối internet.

Bài giảng đã có sẵn nên khi có thời gian rảnh. Học viên có thể truy cập học bất cứ lúc nào. Không cần phải lo bị trùng lịch học hay lịch làm việc. Nên việc sắp xếp thời gian rất dễ dàng. Đặc biệt đối với những người đi làm hoặc học sinh, sinh viên muốn học thêm.

  • Học lại nhiều lần

Khi học ở trên trường vì có rất nhiều sinh viên nên việc giảng viên giảng cặn kẽ cho từng sinh viên là điều không thể. Có nhiều người nên trình độ tiếp thu của sinh viên cũng khác nhau. Nên đôi khi giảng viên chỉ giảng giải qua một lần có nhiều người  rất khó để hiểu được ngay. Đặc biệt chuyện ngành lập trình có rất nhiều môn khó. Đó chính là nguyên nhân mà nhiều sinh viên sau khi kết thúc môn thì vẫn không hiểu gì. Đó một tình trạng đáng báo động. Nhưng khi bạn học lập trình online bạn có thể học nhiều lần đến khi hiểu thì thôi. Bạn có thể tua lại các đoạn khó hiểu.

  • Bài giảng chất lượng

Đa số các bài giảng đều do các thầy cô có chuyên môn cao dạy. Nên việc cung cấp chất lượng bài giảng thì học có thể hoàn toàn yên tâm. Các thầy cô được mời dạy thường ở các trường đại học có danh tiếng. Kinh nghiêm lâu năm trong nghề. Thường được nhiều thầy cô giám sát bài giảng để có 1 bài chất lượng nhất.

  • Chủ động được kiến thức

Học viên có thể chủ động học những kiến thức mình bị thiếu hụt. Vì vậy tránh mất thời gian với những kiến thức mình đã nắm chắc. Nâng cao kiến thức của mình, học trong thư viện web của khóa học.

  • Kiểm soát được tiến độ học tập

Khi tham gia các khóa học online. Học viên có thể biết được số lượng bài giảng. Cũng như lịch trình học của bản thân. Từ đó học viên có thể  kiểm soát được chỗ nào còn thiếu hụt. Từ đó thay đổi cách học, chọn lọc kiến thức cần thiết. Đặc biệt khi học viên biết bản thân đang ở mức học nào. Từ đó bố chí thời gian, lịch học được linh động hơn.

Nhược điểm của việc học lập trình online?

Không có gì là hoàn hảo cả, việc học lập trình online cũng vậy. Ngoài những ưu điểm đã nêu ở bên trên. Thì học lập trình online cũng có những nhược điểm như sau:

Học lập trình online

Mệt mỏi khi gỡ bug

  • Không có nhiều mối quan hệ

Học online nên học viên bị giới hạn không gian. Cũng như phạm vi hoạt động rất nhiều. Người học bị giới hạn việc trao đổi thông tin giữa bạn bè. Vậy nên các mỗi quan hệ thường không được bền chặt.

  • Khó tập trung

Học một mình nên học viên cần chủ động thời gian học tập rất cao. Vì Không có người theo sát học viên rất khó tập trung vào học tập. Thường hay bị xao nhãng vì những việc xung quang.  Do đó độ tập trung không cao dẫn tới năng lực tiếp thu kém. Từ đó dẫn tới chán học.

  • Cần đội ngũ giáo viên hướng dẫn rõ ràng

Học tập qua mạng khiến cho việc say mê nhiệt huyết của giảng viên đối với sinh viên giảm. Một số giảng viên không quen sử dụng Internet. Nên làm tăng công việc cũng như áp lực cho giảng viên. Vì không được tương tác trực tiếp nên sự tương tác giữa giảng viên và học viên kém.

Tóm lại học Lập trình qua online còn tùy vào từng trường hợp. Đối với người bận rộn không có thời gian. Thì đó là một giải pháp hữu ích. Tuy nhiên cần phải có sự chủ động trong học tập cao để có một kết quả tốt nhất.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM