Trang chủ » Blog » Những điều bạn cần lưu ý khi học lập trình web PHP online

Những điều bạn cần lưu ý khi học lập trình web PHP online

bởi CodeGym | 27/12/2023 11:27 | Blog

Học lập trình web PHP online luôn được rất nhiều bạn tìm tới. Ngôn ngữ lập trình PHP là một trong top 10 loại ngôn ngữ thông dụng nhất hiện nay. Cho nên nó luôn được các doanh nghiệp chú ý tới. Vì vậy, những lớp học lập trình web PHP online được mở ra ngày càng nhiều. Nhưng để lựa chọn một lớp học lập trình PHP online uy tín thì đó không phải là điều dễ dàng.

Ngôn ngữ lập trình PHP là gì?

Những điều bạn cần lưu ý khi học lập trình web php online

Những điều bạn cần lưu ý khi học lập trình web php online

Ngôn ngữ lập trình PHP là ngôn ngữ thường được người dùng để thiết kế một trang web. Nó được viết tắt từ chữ Hypertext Preprocessor. Dạng ngôn ngữ lập trình PHP này rất dễ nhúng vào các trang HTML. Ngôn ngữ này được tối ưu hóa cho các ứng dụng web. Với tốc độ rất nhanh và các cú pháp giống với ngôn ngữ lập trình java. Nên nó rất dễ học và xây dựng.

Có thể bạn chưa biết, Ngôn ngữ lập trình PHP được ra đời đầu tiên vào năm 1994. Khi ấy nó chỉ được coi như là một tập con đơn giản, dùng để theo dõi các hồ sơ trên mạng. Đến năm 1997 đã có gần 50.000 trang web cài đặt nó. Và nó chiếm khoảng 1% tổng số trang web có trên mạng internet. Cho tới năm 1997, ngôn ngữ lập trình mới này mới được công bố dưới dạng văn bản beta. Nhưng về sau nó đã được nâng cấp và cải tiến dần bằng các bản thay thế.

Cách để nhận biết một trang web có được thiết kế bằng ngôn ngữ lập trình PHP hay không. Thì bạn chỉ cần nhìn cuối đường link của trang web đó. Nếu như trang web của bạn có phần tử ở cuối đường link đó. Thì chắc chắn rằng trang web của bạn được thiết kế bằng ngôn ngữ lập trình PHP. Ngôn ngữ lập trình PHP hiện nay rất thông dụng đối với mọi người. Cho nên đang và đã có rất nhiều người tìm hiểu học lập trình web PHP online. Nhưng mỗi cá nhân vẫn không biết được rằng bản thân cần bắt đầu từ đâu.

Từng bước học lập trình web PHP online như nào?

Ngôn ngữ lập trình PHP sử dụng mã nguồn mở. Và loại ngôn ngữ này hoàn toàn miễn phí cho nên người dùng có thể áp dụng nó cho bất cứ trang web nào của mình.  Ngôn ngữ lập trình PHP này có thể chạy được trên nhiều nề tảng hệ điều hành khác nhau như windows, Mac OS, Linux. Hiện nay, ngôn ngữ lập trình này là ngôn ngữ phổ biến được dùng nhiều trong lập trình web. Lý do mà loại ngôn ngữ lập trình PHP này được sử dụng nhiều nhất đó là:

  • Hoạt động nhanh với tốc độ hiệu quả. Một sever bình thường có thể chứa được hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày.
  • Hỗ trợ kết nối các hệ quản trị cơ sở dữ liệu với nhau.
  • Cung cấp hệ thống dữ liệu phong phú.
  • Là ngôn ngữ đơn giản nhất. Nó sẽ phù hợp với những người mới bắt đầu.
  • Sử dụng được trên mọi hệ điều hành.

Vậy thì để bắt đầu học lập trình web PHP online thì bạn cần trang bị cho bản thân những gì?

Học PHP căn bản 

Như bạn cũng đã biết. Mọi nền tảng để viết nên một ứng dụng thì cần tới những ngôn ngữ lập trình. Và ngôn ngữ lập trình PHP là ngôn ngữ thích hợp nhất với việc thiết kế một trang web. Và ngôn ngữ này khá đơn giản nên bạn có thể tự học lập trình web PHP online tại nhà được. Bạn chỉ cần trang bị cho bản thân mình một chiếc máy tính có kết nối mạng là được. Hiện nay thông tin trên mạng có rất nhiều. Bạn chỉ cần sử dụng Google để tra. Là có thể tìm được những thông tin mà bạn đang thắc mắc.

Ngoài ra hiện nay có một số trang Blog nổi tiếng có nói rất nhiều về loại ngôn ngữ lập trình PHP này là Thachpham.com. Trang blog này sẽ giúp bạn rất nhiều về những kiến thức lý thuyết cũng như thực hành.

Còn có một website uy tín dạy về lập trình đó là: codegym.vn. Tại đây, họ sẽ cung cấp cho bạn những lớp học lập trình PHP cơ bản đến những lớp PHP nâng cao.

Thuật ngữ cơ bản của lập trình web bằng PHP

Website là gì thì chắc mọi người cũng đều đã biết. Nhưng cấu tạo bên trong của một trang web thì không phải ai cũng biết. Nếu như bạn muốn học ngành lập trình web thì hãy tìm hiểu những điều cơ bản về web. Thực ra, trong việc lập trình ra một trang web thì thuật ngữ được sử dụng rất nhiều. Khi bạn làm việc theo nhóm thì bạn sẽ được trao đổi với nhau về  các thuật ngữ chuyên môn. Nếu như bạn muốn trở thành một nhà lập trình web mà không hiểu những thuật ngữ này thì bạn sẽ lạc lõng giữa những đồng đội của team mình đó.

Tìm hiểu cấu trúc web

Những điều bạn cần lưu ý khi học lập trình web php online

Những điều bạn cần lưu ý khi học lập trình web php online

Khi bạn đã muốn học lập trình web PHP online thì chắc chắn rằng bạn sẽ phải biết cấu trúc một trang web như nào. Nó cũng giống như bạn xây dựng một tòa nhà. Thì chắc chắn bạn sẽ phải biết cấu trúc bên trong tòa nhà gồm những gì.

Như một trang web thông thường thì nó bao gồm 3 phần chính đó là: Header, body và footer.

  • Header là phần để đặt logo và hình ảnh bìa của trang web.
  • Body là nơi chứa những nội dung của trang web.
  • Footer là phần cung cấp các thông tin về công ty, các chính sách đổi trả hàng, bản đồ hay thông tin liên lạc.

Trong một trang web thì bắt buộc phải có các trang là trang chủ, trang danh mục, trang chi tiết.

Bắt đầu tạo cho bản thân một trang web bằng WordPress

WordPress là một nền tảng thiết kế trang web được khách hàng rất ưu chuộng hiện nay. Nó có nhiều tính năng đơn giản, dễ sử dụng và nhiều khi thiết kế không cần code. Bạn có thể dùng trực tiếp các theme trong đó. Trong đó đã được tích hợp sẵn các plugin để bạn lựa chọn.

Nếu bạn muốn bắt đầu thiết kế một trang web thì hãy tập thiết kế một trang blog cá nhân trước. Bởi vì trang blog cá nhân là một trang thiết kế đơn giản. Còn những trang web bán hàng nó có nhiều ô sản phẩm nên thiết kế sẽ phức tạp hơn rất nhiều.

Việc học lập trình web PHP online nó không có gì là khó đối với bạn. Bất kể ai muốn học cũng có thể học được. Chỉ cần có tình tò mò, ham tìm hiểu là có thể học thành công môn lập trình này. Nhưng nếu như bạn muốn tiến sâu hơn nữa vào ngành lập trình web thì bạn nên học chắc môn lập trình web bằng ngôn ngữ PHP này trước đã.

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 2 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM