Trang chủ » Blog » Tổng hợp các đầu sách học lập trình Android hay nhất hiện nay!

Tổng hợp các đầu sách học lập trình Android hay nhất hiện nay!

bởi Trần Duy Khánh | 21/11/2023 09:55 | Blog

Sách lập trình Android là một trong những sự trợ giúp đặc lực giúp bạn trở thành nhà lập trình viên chuyên nghiệp. Nhưng hiện nay trên thị trường có rất nhiều cuốc sách học lập trình Android. Điều này gây khó ra rất nhiều khó khăn cho người học. Bạn không biết nên chọn cuốn sách nào phù hợp với mình nhất. Chính vì trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số sách học lập trình Android hay nhất.

1. The Big Nerd Ranch Guide

Sách học lập trình android hay nhất

Đây là một cuốn sách giới thiệu cho những người biết Java và muốn tìm hiểu về phát triển Android. The big nerd ranch được đánh giá rất cao từ các chuyên gia lập trình Android. Nó là một trong những cuốn sách giới thiệu hay nhất mà bạn có thể tìm thấy về Lập trình Android. Tuy nhiên, để có thể hiểu về cuốc sách này bạn phải là người đã học về java hoặc có kinh nghiệm về lập trình đặc biệt là lập trình Android.

Cuốn sách này được viết dựa trên khóa học bootcamp Android được giảng dạy bởi các chuyên gia phát triển từ Big Nerd Ranch. Nó đã giải thích các khái niệm thông qua một loạt các ứng dụng và ví dụ thực tế. Cuốn sách lập trình Android này bao gồm nhiều ví dụ để hỗ trợ lý thuyết để bạn phát triển các ứng dụng như danh mục, trình duyệt ảnh,… Đây là một cuốc sách hay và chi tiết. Một phần là nhờ vào các ví dụ. Còn phần tiếp là nhờ vào  nhiều ảnh chụp màn hình và đoạn mã được sử dụng để giúp giải thích từng phần. Chính bởi vậy đây là một cuốn sách rất phù hợp cho những bạn lập trình Android có kinh nghiệm.

2. Head First Android Development

Sách học lập trình android hay nhất

Cuốn sách này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai mới bắt đầu học lập trình Android. Với sự tập trung mạnh mẽ vào hình ảnh và ngôn ngữ thông thường. Thay vì những cụm từ khô khan, nặng về văn bản. Mục đích là giúp người đọc tìm hiểu, hiểu và giữ lại các khái niệm mới.

Cuốn sách giúp bạn có được các nguyên tắc cơ bản và tất cả mọi thứ từ cách thiết lập IDE để tạo ra một ứng dụng Android. Điều đặc biệt trong cuốn sách lập trình Android này là bạn không được tìm hiểu các kiến thức một cách thú vị. Mà cuối mỗi trường lại có nàu các bài tập thực hành giúp bạn củng cố lại các kiến thức đã học. Tuy nhiên thì cuốn sách này cũng khá dày, khi nhìn vào bạn sẽ có cảm giác hơi sợ. Nhưng đừng lo lắng đó chỉ là vể bề ngoài của nó. Head First Android Development xứng đáng là người bạn đồng hành tin cậy của những nhà lập trình viên tương lai.

3. Android Cookbook

Sách học lập trình android hay nhất

Cuốn sách lập trình Android này là một cẩm nang cho Android Developer chuyên nghiệp. Những người đang tìm kiếm hướng dẫn nhanh về một số chủ đề mà họ đang gặp khó khăn.

Cuốn này này thay vì đi giải thích về các khái niệm, lý thuyết hay bài tập. Thì nó tập trung vào việc cung cấp các câu trả lời nhanh cho các vấn đề phổ biến. Cuốn này giải thích các vấn đề về giao diện người dùng, đa phương tiện và dịch vụ định vị. Cộng với xử lý các khía cạnh cụ thể về phần cứng như máy ảnh và cảm biến. Những hướng dẫn này nhắm đến những người đã quen thuộc với những kiến thức về thiết bị Android. Nó cũng là cuốn sách giúp bạn có thể trả lời được nhiều thắc mặc của bạn về Android.

Android Cookbook được phát triển bởi gần 40 chuyên gia về lập trình. Nó hội tụ đầy đủ những quan điểm và kinh nghiệm của họ. Nếu bạn đang tìm kiếm những câu trả lời về lập trình Android. Thì cuốn sách này xứng đáng có một vị trí trên bàn học của bạn.

4. The Busy Coder’s Guide to Android Development

Sách học lập trình android hay nhất

Thế giới cộng nghệ luôn phát triển, lập trình Android cũng không nằm ngoài quy luật này. Việc phát triển Android một cách nhanh chóng làm cho những cuốn sách cũng trở nên lỗi thời. Nhưng với The Busy Coder’s Guide to Android Development nó luôn luôn được cập nhật và đổi mới. Nếu bạn mua cuốn sách lập trình Android này, bạn nên mua phiên bản mới nhất của cuốn sách. Bởi  các phiên bản mới được phát hành cứ sau vài tháng.

Cuốn sách này bao gồm phiên bản Android Studio mới nhất và phiên bản Android Nougat mới nhất. Với hơn 200 chương, nó sẽ hướng dẫn bạn từ cấp độ bắt đầu đến cấp độ nâng cao. Tìm hiểu về các kỹ thuật, công cụ phát triển, giao diện người dùng, cơ sở dữ liệu và nhiều hơn nữa. Các chương cốt lõi của cuốn sách bao gồm những điều cơ bản về thiết lập môi trường phát triển. Giao diện người dùng, quản lý dữ liệu và hơn thế nữa. Trước khi phân nhánh thành “những con đường mòn” bao gồm hàng tá chủ đề nâng cao được thiết kế để đọc khi cần.

5. Professional Android

Sách học lập trình android hay nhất

Cuốn sách lập trình Android cuối cùng mà tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là Professional Android. Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách tận dụng tối đa các tính năng mới nhất của Android để tạo ra các ứng dụng mạnh mẽ và hấp dẫn. Bao gồm các phương pháp hay nhất, vòng đời ứng dụng Android. Các kỹ thuật thiết kế giao diện người dùng như xây dựng một ứng dụng cho các kích thước màn hình khác nhau. Nó còn bao gồm cả máy tính bảng.

Professional Android thông qua một loạt các dự án. Bạn sẽ được giới thiệu các tính năng mới của nền tảng Android. Dần dần học cách xây dựng các ứng dụng trong thế giới thực. Cuốn sách đưa ra hàng loạt các ví dụ thực tế. Điều này sẽ giúp cho các bạn có cái nhìn tổng quát và thực tế nhất về lập trình Android. Tuy nhiên thì nó cũng đòi hỏi bạn phải có những kiến thức chuyên sâu để có thể đọc và hiểu chúng.

Chắc chắn rằng một cuốn sách tuyệt vời có thể giúp bạn học lập trình Android một cách dễ hàng hơn. Chúng sẽ cung cấp cho bạn nhiều kiến thức về lập trình. Chúng còn cho bạn thấy nhiều các ví dụ thực tế mà bạn có thể áp dụng vào ứng dụng của bạn. Tuy nhiên không phải cuốn sách nào cũng phù hợp với bạn. Bạn nên chọn sách lập trình Android phù hợp với trình độ của bạn.  Mong rằng với những gợi ý trên bạn sẽ chọn được một cuốn sách phù hợp với mình.

Download các tài liệu học lập trình Android chuyên nghiệp

Mình sẽ cập nhật thường xuyên các đầu sách mới mà bản thân sưu tầm bạn có thể tham khảo và học thêm ngay với bộ tài liệu này bên dưới nhé!

TẢI BỘ TÀI LIỆU LẬP TRÌNH ANDROID TIẾNG ANH

Dù bạn là ai, dù bạn bắt đầu từ con số 0, chỉ với đam mê bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và chinh phục con đường trở thành lập trình viên.

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 9 =

2 Lời bình

  1. Nam Hải

    sách mình đang caagn tìm, cho hỏi nếu mình muốn mua sách The Busy Coder’s Guide to Android Development thì phải mua bằng cách nào vậy bạn?

    Hồi đáp
    • CodeGym

      Chào Nam Hải. Bạn xem nếu Tiki có bán thì mua trên Tiki. Nếu không, bạn có thể mua bản Ebook qua Amazon. Trong trường hợp không thích đọc Ebook, bạn có thể qua các kênh vận chuyển như Fado.

      Hồi đáp

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM