Trang chủ » Blog » Lập trình android online và khóa học cho người mới bắt đầu

Lập trình android online và khóa học cho người mới bắt đầu

bởi CodeGym | 27/12/2023 11:28 | Blog

Trong thời đại công nghệ 4.0 nghề lập trình android đang là một công việc vô cùng được săn đón. Với mức lương của nghề lập trình vốn đã rất cao so với các ngành nghề khác. Nhưng trong 3 năm gần đây mức lương của các chuyên viên lập trình android tăng mạnh.

Cơ hội việc làm vô cùng rộng mở, cơ hội việc làm cũng cao hơn các ngành khác khiến cho nghề lập trình ngày càng được nhiều người yêu thích và theo học hơn.

Học lập trình Android cho beginner cần chuẩn bị những gì

1. Thiết bị

Việc lập trình tuy có thể thực hiện trên tất cả dòng máy tính hiện tại. Nhưng bạn nên sắm cho mình một chiếc máy tính mạnh mẽ để có thể làm lâu dài. Nguyên nhân là nghề lập trình thường yêu cầu một chiếc máy tính có cấu hình tương đối mạnh. Đừng tiếc tiền mà mua những chiếc máy rẻ tiền để học lập trình. Không sớm thì muộn bạn cũng sẽ phải mua máy mới, lúc đó bạn sẽ cảm thấy hối hận vì không mua một chiếc máy mạnh mẽ ngay từ đầu đó.

2. Phần mềm

Đầu tiên để có thể trở thành lập trình viên Android bạn cần biết những ngôn ngữ lập trình vô cùng căn bản mà hầu như các coder đều phải biết như Java hay XML. Bên cạnh đó máy tính của bạn phải cài sẵn phần mềm dành riêng cho lập trình Android. Cụ thể hơn là phần mềm lập trình Eclipse.

Eclipse là công cụ lập trình cho nhiều loại ngôn ngữ lập trình như Java, PHP, C+,HTML … Đặc biệt hơn Eclipse còn có phần mở rộng lập trình cho Android bạn có thể tải Eclipse tại đây. Bạn phải tải bản tương thích với hệ điều hành mình sử dụng Macbook có thể tải bản cho MacOS và windows cũng tương tự

3. Bản thân

Với lập trình, ngoài những kiến thức và phần mềm ra thì bạn vẫn cần phải chăm chỉ học hỏi kiến thức. Chứ không thể ngày 1 ngày 2  mà có thể giỏi về lập trình được. Bạn không nên học mỗi kiến thức lý thuyết mà bạn phải thực hành nhiều lần cho nhuần nhuyễn.

Bạn cũng nên xác định rõ mục đích học của mình là gì để đưa ra lộ trình học hợp lí. Nếu chỉ học lấy bằng cấp bạn không cần phải học quá chuyên sâu. Còn nếu xác định học để lấy nghề nghiệp, để kiếm tiền thì hãy học một cách nghiêm túc. Hãy tìm hiểu về lập trình cơ bản trên mạng trước vì bạn là người mới bắt đầu. Còn nếu không biết những kiến thức cơ bản thì bạn có thể đi học ở trung tâm như https://codegym.vn. Ở đó bạn sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản nhất cũng như nâng cao.

Học lập trình android thì học gì

Trước tiên thì bạn cần nắm rõ kỹ năng về lập trình. Ví dụ như những kỹ năng lập trình bằng các ngôn ngữ lập trình cơ bản sau đây

1. Java

Với Java thì đây gần như là thứ bắt buộc mà tất cả các lập trình viên Android phải biết. Đây là một ngôn ngữ lập trình cơ bản nhất cho các coder Android. Để có thể lập trình được một ứng dụng trên nền tảng Android bạn phải quen thuộc với tất cả các khái niệm cơ bản mà Java có cách sử dụng điều khiển phần mềm này. Có thể nói Java là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất cho các nhà phát triển phần mềm. Khi bạn quen thuộc sử dụng Java thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó vào những nền tảng khác chứ không chỉ lập trình Android.

TẢI TÀI LIỆU LẬP TRÌNH JAVA MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

2. SQL

SQL hay ngôn ngữ truy vấn mang tính cấu trúc. Đây là một loại ngôn ngữ máy tính phổ biến để tạo, sửa, và lấy dữ liệu từ một hệ quản trị cơ sở dữ liệu. Bạn sẽ hiểu kiến thức cơ bản của SQL  trong khi lập trình ứng dụng Android. Khi bạn thành thạo SQL thì bạn có thể truy vấn từ cơ sở dữ liệu trong ứng dụng của mình.

3. Android SDK và Android  Studio

Đây là một tập hợp đầy đủ các công cụ phát triển ứng dụng Android. Nó bao gồm gỡ lỗi, thư viện, giả lập thiết bị cầm tay dựa trên QEMU. Bạn có thể tải xuống Android SDK miễn phí tại đây. Android SDK chạy tốt trên hệ điều hành Linux, Mac OS, Windows. Còn Android Studio là nơi bạn làm việc nơi mà bạn viết code làm phần mềm, lắp ráp phần ứng dụng mà bạn làm từ các thư viện khác nhau. Bạn có thể tải Android Studio tại đây.

4. XML

XML sẽ rất có ích cho các lập trình viên Android. Bạn có thể làm các tác vụ như là thiết kế giao diện người dùng hoặc phân tích dữ liệu lấy được từ internet. Thực ra phần lớn những thứ làm được với XML bạn đều có thể làm ở Android Studio. Tuy nhiên nếu nắm rõ XML sẽ làm cho bạn hiểu rõ hơn vấn đề, tạo cho bạn nền tảng kiến thức vô cùng vững chắc.

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU KỸ NĂNG DÀNH CHO LẬP TRÌNH VIÊN TẠI ĐÂY

Các khóa học lập trình Android online cho người mới bắt đầu

Khóa học lập trình Android online bằng tiếng Việt miễn phí

1. Khóa học lập trình Android online trên youtube

Các bài học bằng video trên kênh Trung tâm đào tạo tin học khoa phạm vô cùng chi tiết và đầy đủ. Với gần 200 video mỗi video dài từ 5 phút đến hơn 20 phút. Đây sẽ là nơi các bạn có thể học và tìm gần như mọi kiến thức về lập trình. Nội dung học vô cùng phong phú, mỗi video lại là một kiến thức mới. Bạn nên xem hết các video ở đây, điều này sẽ đem lại một lượng kiến thức lớn cho bạn. Đây là một khóa học lập trình android online miễn phí tốt nhất bạn có thể học được.

2. Khóa học lập trình Android online của tailieu.vn

Ở đây các khóa học lập trình Android online đều dưới dạng file PDF. Điều này khiến bạn không thể copy hay chỉnh sửa vào bài học. Nếu muốn thực hành hay làm lại bài học bạn phải hoàn toàn viết tay khiến cho bạn nhớ bài hơn và khó để quên được kiến thức đã học. Ở đây có các bài học về hệ điều hành Android, các thành phần của ứng dụng và kiến thức bổ ích khác

Khóa học lập trình Android online của nước ngoài miễn phí

1.Udacity 

Khóa học Android app của Udacity kéo dài 60 giờ. Bao gồm cả kiến thức lý thuyết và cả các bài thực hành. Với Udacity bạn không chỉ được học về Android app. Mà các bạn hoàn toàn có thể học thêm cả kiến thức về Social Network.

Các bài học của Udacity hầu như đều dưới dạng video câu đố và sau mỗi bài học đều có các bài tập để luyện tập. Giúp bạn học được nhiều kiến thức hơn là chỉ xem video. Tuy các khóa học của Udacity đều được miễn phí. Nhưng bạn hoàn toàn có thể trả tiền để được học 1:1 với giảng viên. Udacity thực sự rất thích hợp với các bạn mới bắt đầu học lập trình Android.

2. Measure, Layout, Draw, Repeat: Custom Views and ViewGroups

Trong Video này, là một android developer tên Huyen Tue Dao. Một người rất nhiều kinh nghiệm hướng dẫn cách tạo một custom view đơn giản, thêm layout, drawing và interation vào phần mềm đang viết một cách dễ dàng.

3. Android Tutorials and Insights

Với Android Tutorials and Insights. Đây là nơi chia sẻ những tutorial và các bài viết chất lượng về lập trình ứng dụng Android. Kiến thức được dạy bởi rất nhiều chuyên gia, kiến thức đều là những kiến thức ngắn gọn dễ hiểu nhất cho người học lập trình.

4. Android Arsenal

Đây là trang công cụ thư viện, có những ứng dụng Android của những nhà phát triển khác. Cho bạn thoải mái học hỏi và khám phá. Ở đây gồm 3 loại ứng dụng cơ bản đó chính là phiên bản trả tiền, miễn phí và demo

5. Getting started with Android development 

Khóa học lập trình android online này mô tả về cách tạo lên phần mềm Android. Được chia thành 13 phần cho người đọc dễ dàng học theo lộ trình mà không bị loạn. Nó gồm 13 bài học trong đó có rất nhiều bài tập như ” Getting started with Android Studio ” dành cho những người mới bắt đầu. ” You first view interaction”. Cũng như ” Adding radio buttons” đều là những khóa học lập trình Android online hay để bạn có thể thực hành.

6. Android App Development for Beginners

Khóa học lập trình Android online trên youtube của thenewboston là một khóa học rất bổ ích. Gồm 77 Video (mỗi video từ 4-15 phút) hướng dẫn chi tiết cho người mới học lập trình. Đây là một khóa học rất được yêu thích đã thu về hơn 10.2 triệu views.

7. XML Basics

Đây là trang web chuyên về XML, một ngôn ngữ lập trình cũng rất quan trọng. XML giúp lập trình viên rất nhiều trong việc tạo layout. XML là ngôn ngữ lập trình dễ học và tốn rất ít thời gian nên ưu tiên học đầu tiên.

Khi tham gia các khóa học lập trình Android online hãy chọn cho mình một môi trường học thích hợp

Học lập trình cần tập trung và suy nghĩ rất nhiều. Vì vậy hãy chọn cho mình một không gian thoáng đãng để có thể tập trung làm việc. Không nên làm việc một thời gian quá lâu mà không nghỉ ngơi. Với mỗi 2 tiếng hãy cho mình khoảng 10 phút để nghỉ ngơi đầu óc. Sẽ có tác dụng làm cho đầu óc thư thái và việc tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn. Hãy học một cách thông minh đừng để học làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Tuy nhiên nếu học online tuy nhiều kiến thức nhưng nó sẽ không hiệu quả khi bạn không hiểu và không có giải đáp. Bạn nên học một khóa học lập trinh cơ bản để có thêm kiến thức bổ trợ cho chính mình. Như vậy bạn sẽ dễ dàng hơn khi học chuyên ngành lập trình này.

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU KỸ NĂNG DÀNH CHO LẬP TRÌNH VIÊN TẠI ĐÂY

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM