Trang chủ » Tin Tức & Sự Kiện » Tin tức: Trình duyệt của Microsoft sử dụng nhân Chromium, Google+ đóng cửa sớm

Tin tức: Trình duyệt của Microsoft sử dụng nhân Chromium, Google+ đóng cửa sớm

bởi CodeGym | 04/12/2023 17:31 | Tin Tức & Sự Kiện

Trình duyệt của Microsoft sử dụng nhân Chromium

Sau rất nhiều cố gắng trong việc thay đổi trình duyệt của mình, từ IE cho đến Edge. Cuối cùng Microsoft đã quyết định từ bỏ nhân trình duyệt của mình để chuyển sang sử dụng Chromium. Chromium đang được sử dụng phổ biến trong các trình duyệt như Chrome, Safari và Opera. Đây có thể được coi là một bước ngoặt rất quan trọng trong thị trường của các trình duyệt, không chỉ riêng đối với Microsoft mà còn đối với giới lập trình viên và người dùng. Một số lợi ích dễ nhìn thấy ngay của việc này đó là các lập trình viên web sẽ đỡ khổ hơn vì không phải lo đến tính tương thích đối với các trình duyệt web phổ biến, ngoài ra thì Microsoft còn mang trình duyệt của mình lên hệ điều hành MacOS, và còn có tin cho rằng có thể sử dụng chung các phần mở rộng (extension) của Chrome và trình duyệt của Microsoft.

Xem thêm tại:

Gartner liệt kê top 10 xu hướng Cơ sở hạ tầng và Vận hành trong năm 2019

Như mọi năm vào khoảng thời gian này, nhà nghiên cứu và phân tích ngành công nghiệp IT Gartner đã chỉ ra các công nghệ và xu hướng cốt lõi để giúp cho các nhà quản lý có thêm các định hướng phát triển Cơ sở hạ tầng và Vận hành để hoạt động tốt hơn trong thời đại cơ sở hạ tầng số trong năm 2019.

As is its convention each year at this time, IT industry researcher and analyst Gartner has highlighted the key technologies and trends for which IT infrastructure and operations decision-makers must prepare in order to fully support new-gen digital infrastructure in 2019. Một số cái tên đứng đầu danh sách này là: Serverless Computing, AI Impacts, Network Agility (or Lack of?), Death of the Data Center,  Edge Computing…

Xem thêm tại: http://www.eweek.com/it-management/gartner-unveils-top-10-infrastructure-and-operations-trends-in-2019

Xu hướng phát triển phần mềm trong năm 2019

Ngành công nghiệp phát triển phần mềm đang phải đối mặt với sự hỗn loạn to lớn. Xu hướng này đã dẫn đến sự phát triển của các xu hướng mới sẽ thống trị năm 2019. Ứng dụng phổ biến hơn bao giờ hết và vì thị trường phần mềm đã bước vào giai đoạn trưởng thành, đây là ứng dụng quan trọng để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Khi phát triển phần mềm, mọi người phải xem trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng và lưu trữ đám mây. Vài năm trước, thực tế mở rộng là một trong những xu hướng chinh phục thị trường. Cuộc cách mạng AR bắt đầu khi Pokemon Go được ra mắt. Hàng triệu người dùng đã tải xuống ứng dụng trong những ngày đầu tiên tồn tại, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, trò chơi đã mất đi sự phổ biến khiến các nhà phát triển phải tự hỏi điều gì dẫn đến sự kiện này.

Xem thêm tại: https://itzone.com.vn/vi/article/xu-huong-phat-trien-phan-mem-trong-nam-2019/

Hơn 50 triệu người dùng bị lộ thông tin, Google+ đóng cửa sớm

Mạng xã hội của Google đóng cửa sớm hơn 4 tháng so với kế hoạch ban đầu vì một lỗ hổng bảo mật đã ảnh hưởng đến 52,2 triệu người dùng. Theo một bài viết trên blog, Google cho biết đã có 52,2 triệu người dùng bị ảnh hưởng bởi một lỗi bảo mật trong phiên bản cập nhật phần mềm được tung ra vào tháng 11.

Xem thêm tại: https://news.zing.vn/hon-50-trieu-nguoi-dung-bi-lo-thong-tin-google-dong-cua-som-post899518.html

Trung Quốc cấm bán 7 dòng iPhone

Chiến thắng của Qualcomm đã khiến cho iPhone X và những dòng sản phẩm cũ hơn bị cấm bán ra tại quốc gia đông dân nhất hành tinh. Qualcomm vừa đạt được thành công lớn trong cuộc chiến pháp lý với Apple. Nhà sản xuất chip này đã có được lệnh của tòa án Trung Quốc cấm bán ra và nhập khẩu nhiều mẫu iPhone.

Xem thêm tại: https://news.zing.vn/trung-quoc-cam-ban-7-dong-iphone-post899383.html

Vì sao IoT chưa thể ‘cất cánh’ như dự đoán

IoT là một công nghệ tiên tiến nhưng lại được triển khai khá chậm chạp vì nhiều khó khăn gặp phải như chi phí đầu tư, thời gian, nhân lực. Chúng ta đang sống trong thời đại kĩ thuật số, xu hướng công nghệ thay đổi và phát triển rất nhanh. Một trong số đó chính là lĩnh vực Internet vạn vật (IoT). Tuy nhiên, tốc độ xâm nhập của IoT vào cuộc sống lại tỏ ra khá chậm chạp. ReadWrite đã đưa ra một số lý do cản trợ sự phát triển của IoT.

Xem thêm tại: https://news.zing.vn/vi-sao-iot-chua-the-cat-canh-nhu-du-doan-post897726.html

Download - Giáo trình thuật toán

11 + 12 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM