Trang chủ » Blog » Chia sẻ tài liệu học lập trình Javascript Cơ Bản PDF [Mới 2023]

Chia sẻ tài liệu học lập trình Javascript Cơ Bản PDF [Mới 2023]

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Bạn không thể tiến xa trong lĩnh vực công nghệ nếu không sử dụng JavaScript. Rất có thể, bạn đã nghe qua thuật ngữ này và biết đây là môt ngôn ngữ phổ biến và vô cùng mạnh mẽ trong lập trình. Tin tốt cho bạn: JavaScript không hề đáng sợ và bạn có thể học cách sử dụng nó một cách dễ dàng. Sau đây, hãy cùng CodeGym tìm hiểu thêm về ngôn ngữ JavaScript. Và tham khảo bộ tài liệu học lập trình Javascript này nhé!

1. Ngôn ngữ lập trình JavaScript là gì?

Ngôn ngữ lập trình JavaScript

Ngôn ngữ lập trình JavaScript sử dụng lập trình nội dung trang web động

JavaScript là ngôn ngữ kịch bản được sử dụng để lập trình nội dung trang web động. Tức là bất kỳ thứ gì diễn ra, hoạt động hoặc thay đổi trên màn hình của bạn mà không yêu cầu bạn tải lại trang web theo cách thủ công. Các tính năng như:

  • Đồ họa hoạt hình
  • Trình chiếu ảnh
  • Đề xuất văn bản tự động hoàn thành
  • Hình thức tương tác cho người dùng với máy chủ

Một cách tốt hơn để hiểu những gì JavaScript hoạt động là suy nghĩ về các tính năng web nhất định bạn sử dụng hàng ngày. Như khi dòng thời gian Facebook tự động cập nhật trên màn hình của bạn hoặc Google đề xuất các cụm từ tìm kiếm dựa trên một vài ký tự bạn đã bắt đầu đánh máy. Trong cả hai trường hợp, đó là nhờ JavaScript đang hoạt động.

Nếu bạn đang hy vọng thành công trong lĩnh vực lập trình. Câu hỏi của bạn có thể là: “JavaScript là gì và tôi có cần nó không?”. Nếu bạn quan tâm đến phát triển web – thì câu trả lời là có!

Sự kết hợp của JavaScript và HTML, CSS tạo nên tảng cho website

Khi hầu hết mọi người học lập trình web, họ sẽ bắt đầu với HTML và CSS đầu tiên và tiếp theo đó, họ chuyển sang học JavaScript. Ba yếu tố then chốt cùng nhau tạo thành xương sống của ngành phát triển web hiện nay.

  • HTML xây dựng cấu trúc trang của bạn – tiêu đề, nội dung, bất kỳ hình ảnh nào bạn muốn đưa vào;
  • CSS giúp bạn điều khiển kiểu cách hiển thị, ngoại hình của nội dung website (bạn sẽ sử dụng để tùy chỉnh phông chữ, màu nền, vv);
  • JavaScript là yếu tố thứ ba kỳ diệu. Khi bạn đã tạo cấu trúc (HTML) và cảm giác thẩm mỹ vê (CSS) thì JavaScript là “chiếc đũa thần” làm cho trang web hoặc dự án của bạn trở nên sống động.
JavaScript và HTML, CSS

JavaScript và HTML, CSS giúp website của bạn trở nên sống động

2. Ứng dụng của JavaScript trong lập trình

  • Thêm tính tương tác vào các trang web – Nếu bạn muốn một trang web không chỉ là một trang văn bản tĩnh, bạn sẽ cần thực hiện một số JavaScripting
  • Phát triển các ứng dụng di động – JavaScript không chỉ dành cho các trang web… mà còn được sử dụng để tạo các ứng dụng trên điện thoại và máy tính bảng.
  • Tạo trò chơi dựa trên trình duyệt web – Bạn đã chơi trò chơi trực tiếp từ trình duyệt web của bạn chưa? JavaScript  sẽ giúp điều đó!
  • Phát triển web back-end –  Cuối cùng! JavaScript được sử dụng nhiều nhất trên front end của mọi thứ. Nó cũng là một ngôn ngữ kịch bản đủ sự linh hoạt để sử dụng trên hầu hết cơ sở hạ tầng back end.

JavaScript hoạt động như thế nào?

JavaScript có thể được nhúng vào một trang web (bằng mã script). Hoặc nếu không nó được viết trong tệp .js rồi liên kết với file html. JavaScript cũng là ngôn ngữ “phía máy khách” (chứ không phải là ngôn ngữ “phía máy chủ”). Hay bạn có thể hiểu: đoạn mã JavaScript được tải xuống máy tính của khách truy cập trang web, sau đó sẽ được đồng bộ xử lý.

Học lập trình javascript

Học lập trình Javascript tại CodeGym

3. TẢI NGAY Bộ tài liệu học lập trình JavaScript cơ bản cho Newbie PDF

Bộ tài liệu học lập trình Javascript này giới thiệu những khái niệm cơ bản nhất về lập trình. Phù hợp cho những người muốn học. Kiến thức mà tài liệu cung cấp sẽ giúp bạn làm quen với ngôn ngữ này và xây dựng tư duy để bắt đầu trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.

Tải ngay bộ tài liệu dưới dây:

Tải tài liệu

Ngoài việc tìm kiếm tài liệu tự học bạn có thể tìm hiểu thêm về các khóa học từ Hệ thống đào tạo Lập trình Hiện Đại – CodeGym cung cấp bằng cách ĐĂNG KÝ TƯ VẤN đề CodeGym giúp bạn lựa chọn được ngành học, ngôn ngữ phù hợp để trở thành lập trình viên nhé!

Như vậy, CodeGym đã gửi đến bạn bộ tài liệu học lập trình Javascript cơ bản PDF và hy vọng bộ tài liệu sẽ giúp bạn tiến bước nhanh trên con đường lập trình của mình.

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 10 =

3 Lời bình

  1. Hồ Ngọc Tuấn

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM